Ăn tỏi như thế này, vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhưng nhiều người vứt bỏ

Mọi người đều biết một số loại thực phẩm sau khi mọc mầm không thể ăn được như khoai tây, nếu ăn phải có thể bị ngộ độc nhưng riêng tỏi mọc mầm thì nên ăn vì rất tốt.
01/10/2020 18:40

Một thời gian mua tỏi về thấy chúng mọc mầm nhiều người đã vứt vào thùng rác nhưng thật ra loại tỏi này tốt cho sức khỏe hơn và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.

Chống oxy hóa cao hơn

Một số nhà khoa học đã kiểm nghiệm cụ thể thì hoạt tính chống oxy hóa của tỏi đã nảy mầm được 5 ngày cao hơn hẳn tỏi tươi hơn 1,5 ngày nên đối với các bạn nữ thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. .

Vị ngon hơn

Ai cũng đã từng ăn mầm tỏi, tác dụng của nó thì khỏi cần nói đến, lúc này mùi tỏi thì cơ bản là hết và có vị ngon hơn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Tỏi đã nảy mầm có lợi cho sức khỏe tim mạch hơn tỏi tươi và chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Loại tỏi này sẽ đẩy mạnh hoạt động của enzyme, ngăn chặn các hoạt động dẫn tới sự hình thành mảng bám – tác nhân gây tắc nghẽn tim. Nhờ vậy giúp bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim.

Bên cạnh đó, tỏi mọc mầm còn cung cấp lượng lớn chất ajoene – chất ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Ngoài ra, chất nitrit trong tỏi cũng có tác dụng làm giãn nở động mạch. Cả hai chất này hoạt động song song sẽ giúp chống lại sự hình thành các cơn đột quỵ.

maxresdefault

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu hệ miễn dịch của bạn kém hoặc nếu bạn bị cảm lạnh, bạn có thể ăn mầm tỏi vì nó giúp tăng cường miễn dịch. Tỏi mọc mầm 5 ngày có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Chống ung thư

Tỏi mọc mầm là vị thuốc tự nhiên với công dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Cụ thể, quá trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical – một chất có khả năng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trong cơ thể. Không chỉ vậy, tỏi còn sản xuất ra một lượng lớn các chất chống gốc tự do, góp phần kiểm soát nguy cơ ung thư từ đầu nguồn.

Chống lão hóa

Chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa lão hóa sớm bằng các loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong tỏi mọc mầm giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồng thời giảm thiểu sự suy thoái của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, ăn tỏi mọc mầm giúp làm chậm quá trình lão hóa hữu hiệu.

Lưu ý, tỏi chỉ là gia vị chứ không phải là nguồn cung cấp chất oxy hóa chủ yếu cho cơ thể nên không cần cố tình để tỏi mọc mầm mới ăn.

Khi trời nồm ẩm, nếu không được bảo quản tốt hành, tỏi sẽ rất nhanh bị mọc mầm. Vì thế, nếu mua hành, tỏi về mà thấy vẫn còn tươi thì phải mang phơi nắng nhẹ, phơi cho đến khi ấn tay vào thấy lớp vỏ mỏng bên ngoài bong ra là được.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer