Anh có số người chết kỷ lục vì COVID-19

Anh ghi nhận con số kỷ lục 981 người chết vì COVID-19 trong 24 giờ qua. Đây là số người chết cao nhất vì đại dịch tính từ tháng 4.
31/12/2020 15:04

Con số của Bộ Y tế Anh cho thấy số ca tử vong hàng ngày đã tăng 31% trong vòng một tuần. Con số 981 chỉ kém con số 1.010 người chết trong ngày 24/4.

Trong khi đó, số ca mắc mới trong ngày này là 50.023 ca, tăng 27% so với cách đây một tuần. Giới chức y tế cho biết gia tăng ca mắc không phải là do độ trễ trong báo cáo.

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong tăng nhanh, Anh đã áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất với 20 triệu người dân, trong nỗ lực kiểm soát làn sóng dịch bệnh thứ hai. Chính phủ Anh thông báo ba khu vực ở England sẽ bị áp dụng hạn chế cấp độ 4 từ nửa đêm 30/12.

anh

Các khu vực còn lại sẽ bị gia tăng cấp độ hạn chế lên cấp độ 3, trong đó có cả thành phố Liverpool - nơi từng được coi là hình mẫu chống dịch bệnh. Điều này có nghĩa là gần như toàn bộ England bị phong tỏa ngặt nghèo cho tới tận mùa xuân.

Wales, Scotland và Bắc Ireland đã bị áp đặt phong tỏa trong nỗi lo biến chủng mới của SARS-CoV-2 lây lan không kiểm soát.

Tia hy vọng hiếm hoi trong cuộc chiến chống COVID-19 ở Anh vào mùa đông là nước này đã cấp phép sử dụng cho vaccine của Đại học Oxford và công ty AstraZeneca. Những liều vaccine đầu tiên có thể được tiêm cho người dân từ đầu tuần tới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gọi đây là thông tin "thực sự tuyệt vời" và là một chiến thắng của ngành khoa học Anh, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng cho nhiều người dân. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố việc phê chuẩn vaccine của Đại học Oxford/AstraZeneca là "khoảnh khắc hi vọng" vào lúc khép lại năm 2020, mở ra con đường thoát khỏi đại dịch.

CEO AstraZeneca cho biết: Kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine do hãng sản xuất có hiệu quả tương đương với vaccine của Pfizer/BioNTech (95%) và Moderna (94,5%). So với 2 loại vaccine này, vaccine của AstraZeneca/Đại học Oxford có thể được bảo quản và vận chuyển ở nhiệt độ không quá lạnh, nhờ đó tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng hơn.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer