Anh: Xác định được đối tượng chủ yếu mắc bệnh đậu mùa khỉ

Dữ liệu mới cho thấy, hơn 50% số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở Anh xảy ra ở đàn ông đồng tính, song tính hoặc nam giới khác có quan hệ tình dục đồng giới.
03/06/2022 14:40

Trong số 190 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận bởi Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) từ ngày 6/5 đến ngày 31/5, 183 người ở vùng England, 4 ca ở Scotland, 2 ở Bắc Ireland và 1 ở xứ Wales.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 86% trường hợp ở Anh là ở cư dân London và chỉ có 2 trường hợp là phụ nữ. Hầu hết các ca mắc đậu mùa khỉ xảy ra ở những người từ 20 đến 49 tuổi.

skynews-test-tube-monkeypox5786761-16541659833091332133022

(Ảnh minh họa)

UKHSA cho biết,111 trường hợp là đàn ông đồng tính, lưỡng tính hoặc nam giới khác có quan hệ tình dục đồng giới.

Các cuộc điều tra cho đến nay đã xác định, những trường hợp nhiễm bệnh này có liên quan đến các quán bar, phòng tắm hơi và việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò ở Anh và nước ngoài, theo UKHSA.

Giáo sư Kevin Fenton, Giám đốc khu vực về sức khỏe cộng đồng của London, cho biết: "Bệnh đậu mùa khỉ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, nhưng chúng tôi biết rằng, những trường hợp được chẩn đoán phổ biến gần đây nhất là ở người đồng tính nam, song tính và đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới. Nhiều người trong số họ sống ở London hoặc có liên hệ với vùng thủ đô nước Anh.

Chúng tôi đang nhắc nhở người dân về các triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ, đặc biệt là những người đồng tính nam và lưỡng tính nói riêng. Người dân cần lưu ý và tìm lời khuyên ngay lập tức bằng cách gọi đến NHS 111 hoặc phòng khám sức khỏe tình dục địa phương nếu họ thấy lo lắng.

Như với bất kỳ đợt bùng phát dịch bệnh mới nào, nguy cơ bị kỳ thị và không chắc chắn về căn bệnh là rất lớn. Đây là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với NHS, các tổ chức sức khỏe tình dục, tình nguyện và cộng đồng ở London để chia sẻ thông tin chính xác về bệnh đậu mùa khỉ, đặc biệt là cho mọi người và các nhóm có nguy cơ gia tăng thông qua tiếng nói đại diện".

Trong một thông báo riêng, UKHSA đã đưa ra số lượng người mắc đậu mùa khỉ gần đây nhất là 188 trường hợp ở vùng England, 5 ở Scotland, 2 ở Bắc Ireland và 1 ở xứ Wales, nâng tổng số ca nhiễm tại Vương quốc Anh lên 196 bệnh nhân.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer