Australia: Công dân phải tiêm mũi 3 mới được tính là đủ liều vaccine

Giới chức Australia cho biết công dân nước này cần tiêm mũi vaccine tăng cường mới được tính là tiêm chủng đủ liều, trong khi du khách nước ngoài chỉ cần hai mũi để nhập cảnh.
11/02/2022 16:55

Nội các Australia ngày 10/2 ủng hộ những sửa đổi của nhóm tư vấn tiêm phòng về việc yêu cầu tiêm mũi tăng cường để "cập nhật" hồ sơ tiêm chủng.

Theo Thủ tướng Australia Scott Morrison, hồ sơ tiêm chủng của công dân sẽ "quá hạn" nếu họ không tiêm liều tăng cường trong vòng sáu tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Ban đầu, yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine tăng cường chỉ dành một số nhân viên tuyến đầu.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tư nhân - bao gồm các tập đoàn lớn, nhà hàng, cơ sở bán lẻ - cũng yêu cầu người dân phải tiêm đủ liều vaccine trước khi tham gia những địa điểm này.

Australia nằm số những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, với 94% người trên 16 tuổi đã tiêm hai liều. Nước này cũng đã tiêm hơn 10 triệu liều tăng cường, theo Reuters.

68

Australia sẽ mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 21/2

Việc chỉ yêu cầu khách du lịch tiêm đủ 2 mũi vaccine nằm trong nỗ lực mở cửa hoàn toàn biên giới vào tháng 2, sau hai năm phong tỏa để ngăn chặn đại dịch.

Quan chức nước này ghi nhận dưới 26.000 ca dương tính vào ngày 11/2, giảm so với con số 30.000 ngày 10/2. Các ca nhập viện duy trì ở mức 3.300 ca - thấp nhất trong hơn một tháng qua.

Australia là quốc gia có thành tích kiểm soát đại dịch COVID-19 ấn tượng, trước khi biến chủng Omicron lây lan toàn cầu. Khoảng 2,7 triệu trong tổng số hơn 2,8 triệu ca dương tính được ghi nhận kể từ thời điểm Omicron bùng phát tháng 11/2021.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer