Bắc Giang hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đối với thí sinh bị nhiễm COVID-19

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các trường trung học phổ thông (THPT) công lập hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đối với thí sinh bị nhiễm COVID-19.
22/05/2022 08:48

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thông báo tới thí sinh được biết và thực hiện tổ chức thi cho thí sinh F0, cụ thể như sau:

bg
bg1
bg2

Đối với Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cần tiếp tục tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, thí sinh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; yêu cầu thí sinh chủ động ôn tập, tránh phát sinh các trường hợp F0 để đảm bảo kỳ thi diễn ra được an toàn, hiệu quả. Từ ngày 25/5/2022 đến ngày 03/6/2022 (đối với thí sinh dự thi ngày 04/6/2022) và đến ngày 05/6/2022 (đối với thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang) hằng ngày thống kê, lập danh sách thí sinh F0 gửi về Sở GD&ĐT theo địa chỉ Email: [email protected] đồng thời gửi tới các trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) trước 15 giờ 00 phút.

Sáng ngày 03/6/2022 nhận lại danh sách thí sinh F0 đã có thông tin SBD, phòng thi và sơ đồ các khu vực của trường thi từ các trường THPT để thông báo tới thí sinh F0 dự thi được biết. Báo cáo UBND huyện, thành phố thống nhất phương án đưa, đón thí sinh F0 đến Điểm thi an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt chú ý đến thí sinh dự thi trên địa bàn huyện, thành phố khác.

Đối với các trường THPT công lập tổ chức kỳ thi cần chuẩn bị số phòng thi ở khu vực thi số 2 (khu vực dành cho thí sinh F0) bảo đảm đủ cho thí sinh F0 dự thi, khu vực này phải riêng biệt với các khu vực khác, có căng dây hoặc hàng rào chắn, có biển cảnh báo, chỉ dẫn. Trong phòng thi bố trí thùng đựng rác có nắp đậy, bố trí khẩu trang N95, dung dịch sát khuẩn tay...

Bố trí phân luồng lối đi vào khu vực thi số 2, phòng thi cho thí sinh F0 (đi theo cổng phụ, nếu trường không có cổng phụ thì phải tách rõ luồng đi cho thí sinh F0 từ ngoài cổng trường bằng căng dây hoặc có hàng dào chắn, có biển chỉ dẫn rõ ràng). Bố trí một phòng y tế, có cán bộ y tế, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu bảo đảm xử lý tình huống trong suốt quá trình thi (sốt cao, co giật, đau đầu…). Phối hợp với Trung tâm Y tế trên địa bàn bố trí Tổ cấp cứu, xe cứu thương sẵn sàng đến hỗ trợ kịp thời khi có tình huống cấp cứu khẩn cấp. Yêu cầu chậm nhất ngày 24/5/2022 gửi Danh sách thí sinh ĐKDT theo huyện, thành phố tới các phòng GD&ĐT để phối hợp tổng hợp thí sinh F0.

Sáng ngày 03/6/2022 bằng nhiều hình thức (video, infographic, văn bản, sơ đồ,…) gửi tới các Phòng GD&ĐT danh sách thí sinh F0 đã có thông tin SBD, phòng thi và sơ đồ các khu vực của trường thi để thông báo tới thí sinh F0 được biết. Căn cứ thực tế số thí sinh F0, đơn vị có thể đề nghị Sở GD&ĐT bố trí thi ghép với thí sinh F0 của Hội đồng thi khác.

Đối với thí sinh F0 cần chủ động liên hệ với trường THPT nơi thí sinh ĐKDT hoặc phòng GD&ĐT quản lý trường THCS nơi thí sinh học lớp 9 để biết các thông tin như SBD, phòng thi, khu vực thi trước khi đến Điểm thi. Di chuyển từ nhà đến Điểm thi và từ Điểm thi về nhà bằng xe cá nhân của gia đình. Khi đến Điểm thi tuân thủ đúng quy định về phân luồng vào khu vực thi, phòng thi và các hướng dẫn, quy định khác liên quan phòng, chống dịch COVID-19.Thí sinh F0 không tập trung để nhận Thẻ dự thi chiều ngày 03/6/2022 mà nhận Thẻ dự thi vào sáng ngày 04/6/2022 trước khi vào phòng thi. Nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, của tỉnh Bắc Giang và kỳ thi. Thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế.

Đối với phụ huynh thí sinh F0 chịu trách nhiệm đưa, đón thí sinh đến địa điểm thi bằng xe cá nhân, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện cho thí sinh các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Không tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi, phụ huynh đưa thí sinh đến Điểm thi đứng cách Điểm thi tối thiểu 50 m, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực Điểm thi.

Ngoài các nội dung trên Hội đồng coi thi, thí sinh dự thi thực hiện nghiêm túc những quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và của tỉnh Bắc Giang.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer