Bắc Giang: Tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện mập mờ chuyên môn

Để kịp thời chấn chỉnh và tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Bắc Giang có công văn về việc tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện mập mờ chuyên môn.
31/07/2024 15:19

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đặc biệt chú trọng đến các cơ sở có tên trên biển hiệu như "Thẩm mỹ viện", "Viện thẩm mỹ", "Trung tâm thẩm mỹ"... trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý.

Chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thống kê các cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ, dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và "Thẩm mỹ viện", "Viện thẩm mỹ", "Trung tâm thẩm mỹ" trên địa bàn. Lập danh sách báo cáo về Sở Y tế (qua Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân) theo biểu mẫu gửi kèm trước ngày 05/8/2024 để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ trì, phối hợp với lực lượng công an, quản lý thị trường và UBND các xã, phường, thị trấn tiến hành kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện mập mờ chuyên môn "Thẩm mỹ viện", "Viện thẩm mỹ", "Trung tâm thẩm mỹ".... vẫn đang hoạt động "chui" gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội và ngành Y tế.

BACGIANG

(Ảnh minh họa: Bacgiang.gov)

Xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm theo quy định của pháp luật và Nghị định số 117/2020/NĐCP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ; Tổ chức công khai kết quả xử lý theo quy định. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được cấp phép và chưa được cấp phép để người dân được biết.

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho chủ các cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ, dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Báo cáo kết quả triển khai, đề xuất những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh.

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo lực lượng công an và quản lý thị trường các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Phòng Y tế trên địa bàn kiểm tra đối với các cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ, dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trong đó đặc biệt chú trọng tới các cơ sở mạo danh bệnh viện mập mờ chuyên môn với các tên gọi của dịch vụ thẩm mỹ như "Thẩm mỹ viện", "Viện thẩm mỹ", "Trung tâm thẩm mỹ... kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các vi phạm của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành.

Giao Thanh tra Sở, Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh. Kịp thời hỗ trợ các huyện, thành phố về nghiệp vụ chuyên môn và xử lý vi phạm hành chính; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị chủ động liên hệ với các phòng chức năng của Sở Y tế để được hướng dẫn.

Diệu Hoa

comment Bình luận

largeer