Bắc Ninh tặng bằng khen cho nam shipper dũng cảm cứu 9 người mắc kẹt trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội

Ngày 20/9, Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh) - người dũng cảm lao vào đám cháy cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
21/09/2023 10:55

Thay mặt Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại đã tặng bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm lao vào hiện trường cứu người của anh Văn.

Nhân dịp này, Thị Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thị xã Quế Võ cũng trao tặng phần thưởng cho anh Nguyễn Đăng Văn.

Anh Nguyễn Bảo Đại - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh khen thưởng anh Nguyễn Đăng Văn. Ảnh: TP

Anh Nguyễn Bảo Đại, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh khen thưởng anh Nguyễn Đăng Văn. Ảnh: TP

Trước đó, vào đêm ngày 12/9, khi đang giao hàng ngoài đường, Văn nhận được tin nhắn của anh họ, báo người thân đang bị mắc kẹt tại tòa chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Văn vội vã phóng xe máy từ quận Cầu Giấy tới hiện trường vụ cháy. Lúc này, đám cháy cơ bản được dập tắt, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang phun nước làm mát, liên tục lên xuống các tầng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Quá nóng ruột, Văn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, rồi cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường. Chạy lên tới tầng 4, Văn dùng búa đập vỡ cánh cửa và cứu được anh chị họ cùng cháu gái bên trong rồi đưa ra ngoài. Nghe thấy tiếng kêu cứu, chàng shipper không chần chừ, tiếp tục leo lên các tầng khác và cứu được 9 người thoát nạn.

Được biết thời điểm xảy ra cháy, anh rể của Văn đã ôm con nhỏ 27 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 chung cư xuống đất và cả hai bố con đều bình an. Chị gái của nam shipper cũng nhảy xuống nhưng chấn thương nặng hơn, phải cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Hai đứa con còn lại của họ, một cháu trai và một cháu gái, lên tầng thượng. Cháu trai sau đó được cứu thoát, còn cháu gái không qua khỏi.

Theo VTC new

comment Bình luận

largeer