Bài 2: Thêm sản phẩm Thạch dứa giảm cân của Maxi Corp có chứa chất cấm khiến người dùng suy giảm sức khỏe

Hai nhãn hàng giảm cân MAX HEALTH GO COFFEE và THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN của Công ty TNHH Matxi Corp, liên tiếp bị người tiêu dùng tố có chứa chất cấm gây độc hại mang tên sibutramine, loại chất đã bị Bộ Y tế cấm do có khả nay gây hại thậm chí là tử vong cho người dùng.
14/06/2022 11:31

 Lại thêm một khách hàng tin và dùng sản phẩm do người nổi tiếng quảng bá

Như chúng tôi đã đưa tin “Bài 1: Mua MAX HEALTH GO COFFEE để giảm cân từ người nổi tiếng khiến một phụ nữ phải đi viện”. Theo đó, chị Thanh – Hà Nội đã đi viện cấp cứu do mua và dùng sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE của Công ty TNHH Matxi Corp, địa chỉ: số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM, được mua từ trang facebook của nữ diễn viên Phương Trinh Jolie, do tin tưởng là người nổi tiếng nên chị Hạnh yên tâm mua và dùng.

chat_cam_sibutramine

Kết quả kiểm nghiệm của Trung Tâm chứng nhận phù hợp - Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy, sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ chị Hạnh mua từ FB Phương Trinh Jolie có chứa chất độc hại Sibutramine

Sau khi bài 1 được Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đăng tải, tòa soạn tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của chị Ngọc – Hải Phòng, tương tự như trường hợp của chị Hạnh, chị Ngọc mua và dùng sản phẩm THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN cũng là sản phẩm của Công ty TNHH Matxi Corp được người bán giưới thiệu có khả năng giảm cân cho người dùng, chị Ngọc yên tâm mua và dùng do có nhiều người nổi tiếng chia sẻ về sự hiệu quả, đảm bảo giảm từ 3 đến 5kg/hộp, nên chị đã mua về dùng với kỳ vọng sẽ giảm cân như người bán tư vấn và giới thiệu.

Thach_dua_giam_can.

Những ngày đầu sử dụng chị Ngọc cảm thẩy bắt đầu giảm thèm ăn, không biết đói, ăn không có vị nhưng lại bị đi táo. Những ngày tiếp theo thì chị bắt đầu thấy mệt, chân tay hay run, thở hụt hơi, lo sợ cho sức khỏe, chị đã đến cơ sở y tế khám, kết quả cho thấy chị bị suy nhược cơ thể. Bác sĩ là người quen nên chị Ngọc đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe bất ổn xảy ra sau khi sử dụng sản phẩm giảm cân THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN, chị Ngọc được bác sĩ khuyên dừng sử dụng và mang sản phẩm này đến đơn vị kiểm định chất lượng. Kết quả cho thấy sản phảm THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN có chứa hàm lượng sibutramine. Một loại chất độc hại đã bị Bộ Y tế cấm từ năm 2011 do có khả năng gây tê liệt thần kinh trung ương và có thể gây tử vong nếu sử dụng liệu lượng mất kiểm soát.

Thach_dua_giam_can

Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN có chứa chất độc hại Sibutramine

 

Theo tìm hiểu, 2 sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE và THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN là sản phẩm tự công bố chất lượng, cả 2 đều do Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Medino sản xuất và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Matxi Corp thương nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Cả đơn vị sản xuất, phân phối lẫn người bán đều từ trối phản hồi thông tin

 

Sự coi thường pháp luật, coi thường người tiêu dùng và sự thiếu tôn trọng báo chí của đơn vị sản xuất, phân phối lẫn người bán là một diễn viên, ca sĩ có ảnh hưởng lớn đến công chúng, thế nhưng khi khách hàng, báo chí phản ánh thông tin thì lại lảng chánh, không phản hồi bất cứ thông tin nào, không hề có động thái hỏi thăm khách hàng đã dùng sản phẩm của chính đơn vị mình sản xuất, bán mà lại gây hậu quả đến sức khỏe cho người dùng như vậy.

Nội dung báo chí gửi bà Lê Thị Lệ Hường – Đại diện pháp luật của Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Medino với các thông tin phản ánh của độc giả, về 3 sản phẩm: MAX HEALTH GO COFFEE; THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN có chứa chất cấm gây độc hại; serum tái sinh da Green Vita chứa thành phần ngoài công bố, kèm với đó là các câu hỏi mang tính chất khách quan, đa chiều như:

“3 sản phẩm mang nhãn hiệu nêu trên có phải do Công ty TNHH quốc tế Medino sản xuất không?; Là đơn vị sản xuất và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm vấn đề chất lượng không đảm bảo, chứa chất cấm nêu trên nhà máy đã nắm được chưa?; Nhà phân phối là diễn viên, ca sĩ Phương Trinh Jolie có phải là nhà phân phối của Công ty không? Có hợp đồng là đại lý không?; Chi nhánh Công ty Medino có ý kiến gì về những nội dung trên, động thái của công ty đối với người tiêu dùng như thế nào, đối với những khách hàng đã sử dụng phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có chứa chất cấm đặc biệt là trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng đến sức khỏe nêu trong bài viết của báo chí đã đăng tải?

 

Go coffee..

Diễn viên, ca sĩ Phương Trinh Jolie vẫn tiếp tục quảng báo, giới thiệu sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ

Còn về phía diễn viên, ca sĩ Phương Trinh Jolie, chúng tôi cố gắng liên hệ, nhắn tin phản ánh thông tin, tuy nhiên không nhận được bất cứ phản hồi nào của cô này, thay vào đó các video, clip quảng cáo, giới thiệu những sản phẩm chứa chất cấm, chất độc hại trên vẫn tiếp tục được cô gái này quảng bá, tư vấn bán hàng. Được biết Phương Trinh Jolie đang là nhà phân phối lớn của Công ty TNHH Matxi Corp và là người đứng đầu hệ thống Kiss 22 của hệ thống bán hàng do Công ty Matxi Corp thành lập.

Điều này cho thấy, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, lực lượng chức năng nhất là các đơn vị lực lượng chức năng sở tại vẫn chưa đủ dăn đe, ngăn chặn những sản phẩm gây hại đến sức khỏe người dân như Golean detox, Café Hoàng Gia và MAX HEALTH GO COFFEE, nay lại thêm THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN và Green Vita vẫn tiếp tục bán tràn lan, đổ bộ ra thị thường với hàng vạn sản phẩm mỗi tháng gây hại đến người dân.

Matxi corp2

Hậu quả mà các sản phẩm này gây ra thì tổ chức, cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm. Đề nghị các cơ quan đơn vị Bộ Y tế; Tổng Cục Quản lý thị trường; Công an kinh tế TP.HCM, tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân, trước những sản phẩm gây hại đến sức khỏe có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng người dùng như MAX HEALTH GO COFFEE , THẠCH DỨA MAX HEALTH HYDRO PINAPPLE BURN, Green Vita.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin….

Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, tên nhân vật đã được thay đổi.

 

Minh An

comment Bình luận

largeer