Bài tập với dây kháng lực giúp chân khỏe

Đối với những người yêu thích thể thao, những bài tập chân luôn nhận được sự chú trọng và yêu thích. Theo đó, những bài tập chân nhằm tăng cường sự săn chắc và khỏe mạnh nhận được khá nhiều sự quan tâm. Dưới đây là 3 bài tập với dây kháng lực sẽ mang đến hiệu quả tốt dành cho chân nếu thực hiện đúng cách.
17/06/2024 17:43

Squat với dây kháng lực

Squat là một trong những bài tập cơ bản và mang lại hiệu quả cao dành cho cơ chân và cơ mông. Khi kết hợp với dây kháng lực, bài tập này sẽ tăng thêm độ khó cũng như mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu thực hiện đúng cách, bài tập này sẽ giúp tăng cường cơ đùi, cơ mông và cơ hông, đồng thời cải thiện sự ổn định của khớp gối. Ngoài ra, bài tập này còn giúp đốt cháy calo và tăng sức mạnh toàn thân.

Hãy để dây kháng lực ở phần đùi, ngay trên đầu gối. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Từ từ thực hiện với tư thế squat bằng cách đẩy hông ra sau và hạ người xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Giữ lưng thẳng và mắt nhìn về phía trước.

Sau đó đứng thẳng nhanh và giữ dây kháng lực luôn căng.

baitap

(Ảnh minh họa: Vuacobap.com)

Lunge với dây kháng lực

Bài tập lunge giúp tăng cường cơ chân và cơ mông, đồng thời cải thiện sự cân bằng và linh hoạt. Bài tập này cũng giúp đốt cháy mỡ ở vùng chân và mông.

Hãy cho dây kháng lực quanh phần đùi, ngay trên đầu gối. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Bước một chân về phía trước và hạ người xuống tư thế lunge.

Đảm bảo đầu gối chân trước không vượt quá mũi chân, và đầu gối chân sau hạ thấp gần chạm đất. Sau đó đứng thẳng như tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lặp lại với chân kia.

Hip Thrust với dây kháng lực

Hip thrust sẽ tập trung vào cơ mông nhằm giúp tăng cường sức mạnh và độ săn chắc cho vùng cơ này. Khi kết hợp với dây kháng lực, bài tập sẽ tăng cường thêm áp lực lên cơ mông cùng các bộ phận xung quanh.

Hãy cho dây kháng lực quanh đùi, ngay trên đầu gối. Kế đến ngồi trên sàn, tựa lưng vào một bề mặt của ghế hoặc bục. Đặt chân trên sàn, hai chân rộng bằng vai.

Đẩy hông lên cao cho đến khi cơ thể tạo thành đường thẳng từ đầu gối đến vai. Giữ tư thế này trong khoảng vài giây. Hạ hông xuống trở về tư thế ngồi ban đầu.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer