Bài thuốc điều trị bệnh từ rượu tỏi

Tỏi là một loại gia vị quá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tỏi cũng có nhiều công dụng, lợi ích cho sức khỏe, nhất là tỏi ngâm rượu - sẽ chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.
29/09/2024 17:39

Y học cổ truyền đã dùng tỏi vào việc điều trị nhiều loại bệnh và thu được hiệu quả tốt.

Ở nhiều nước trên thế giới, tỏi được dùng để chữa bệnh bằng những hình thức khác nhau như: Ăn tỏi sống, dùng rượu tỏi, tỏi ngâm mật ong,… Trong số đó, uống rượu tỏi được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là nước Ai Cập - quốc gia đầu tiên tìm ra phương pháp chữa bệnh từ tỏi và được nhiều người đánh giá là rất hiệu quả, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận.

Có thể dùng tỏi với những cách khác nhau, nhưng độc đáo là Ai Cập hầu như nhà nào cũng dùng “rượu tỏi”. Vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới nhận thấy Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của người dân lại vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình vào loại tương đối cao. Thấy đây là một hiện tượng lạ, WHO đã cử nhiều chuyên gia y tế đến Ai Cập nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu đã chia nhau về nông thôn và thâm nhập các vùng có khí hậu khắc nghiệt để nghiên cứu thu thập tài liệu có liên quan đến sức khỏe, bệnh tật. Họ có nhận xét chung là nhà nào cũng có một lọ rượu ngâm tỏi để uống. Từ bao nhiêu thế kỷ nay, người dân Ai Cập vẫn giữ được tập quán này.

Y học phương Đông ghi về tỏi như sau: Vị cay, tính ôn, hơi có độc, vào 2 kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, hạch ở cổ, tiêu đờm...

ruoutoi

(Ảnh minh họa: Long Châu)

Qua nhiều phân tích cho thấy, rượu tỏi có thể chữa được những bệnh sau đây:

- Cải thiện các vấn đề về đường hô hấp như viêm xoang, viêm phế quản.

- Điều chỉnh huyết áp, đặc biệt ở bệnh nhân cao huyết áp.

- Giảm cholesterol xấu và triglycerid, tăng cholesterol tốt từ đó giảm rối loạn chuyển hóa mỡ thành máu.

- Ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

- Chống lại bệnh tiểu đường.

- Cải thiện tình trạng thấp khớp.

- Tăng cường hiệu suất khi tập thể dục, giảm đau nhức cơ do tập luyện và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa ở mức độ nhẹ.

- Ngăn ngừa ung thư.

Các thông tin phản hồi đều cho biết, rượu tỏi đã điều trị có hiệu quả nhiều bệnh mạn tính khác nhau, có nhiều người khỏi bệnh mà không gây phản ứng phụ. Có thể nói, rượu tỏi là 1 bài thuốc thật tuyệt vời mà trời đã ban cho những người nghèo...

Sau đây là cách bào chế rượu tỏi:

Chuẩn bị: Tỏi (nên dùng tỏi Lý Sơn): 600g; Rượu trắng (nên chọn loại từ 40 - 50 độ): 1,2 lít; Hũ sành hoặc bình thủy tinh có nắp đậy.

Cách thực hiện: Tỏi mua về, bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng để tăng hoạt tính của nguyên liệu này. Xếp tỏi vào bình thủy tinh hoặc hũ sành đã chuẩn bị sẵn. Sau đó cho rượu vào ngâm, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, tối, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Có thể sử dụng ngay sau khi ngâm trong 2 tuần.

Thời hạn ngâm sử dụng tối đa của rượu tỏi này là 1 năm. Nếu ngâm để quá 1 năm thì công dụng của nó sẽ dần mất đi.

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml. Nên uống sau khi ăn no hoặc trong bữa ăn. Ngoài ra, cũng có thể uống 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Kiên trì sử dụng đều đặn trong khoảng 1 - 2 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Chú ý:

- Nếu khớp bị đau có thể dùng rượu tỏi xoa bóp chỗ bị đau.

- Với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn có thể dùng được.

- Rượu tỏi không dùng được cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

- Rượu tỏi có thể gây xuất huyết ở những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, bệnh máu khó đông, bị thương hoặc đang uống các loại thuốc chống ngưng kết tiểu cầu.

- Rượu tỏi có thể gây hạ huyết áp nên tốt hơn khi sử dụng cho người huyết áp cao. Người huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng loại rượu này.

- Không uống rượu tỏi khi bụng đói, chưa ăn gì. Vì tỏi có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày và gây viêm - đau dạ dày.

- Phụ nữ đang có kinh nguyệt hoặc sắp phẫu thuật không nên dùng rượu tỏi.

- Không dùng đồng thời rượu tỏi với các loại thuốc như: Thuốc chống lao isoniazid, thuốc điều trị HIV, thuốc tránh thai và các loại thuốc khác.

- Nếu lạm dụng quá nhiều bài thuốc rượu tỏi này có thể gây ra những vấn đề không mong muốn như ngứa ngáy, mẩn đỏ, đau dạ dày. *Mỗi ngày không nên sử dụng quá 100ml.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer