Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư vòm vọng

Hiện nay, những bệnh lý liên quan đến tai, mũi, họng rất phổ biến. Trong đó, ung thư vòm họng là một bệnh lý có diễn tiến tương đối phức tạp và đe dọa tới tính mạng người bệnh.
02/07/2023 18:55

Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư" đưa ra những bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư vòm vọng.

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị: Hạch đào, bạch hoa xà thiệt thảo - mỗi vị 60g; Sinh xuyên quân, liên kiều, sinh địa, bắc sa sâm, sơn đậu căn, hoàng cầm - mỗi vị 30g; Thiên hoa, nhị hoa - mỗi vị 25g; 21g huyền sâm; Cát cánh, hải tảo, huyền minh phấn, côn bố - mỗi vị 15g; Chi tử 12g; Bạch truật 9g; Nhục quế 3g.

- Sắc lần 1 cùng 2 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,7 lít.

- Sắc lần 2 cùng 1,5 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,5 lít.

- Hòa lẫn lần 1 và 2 rồi chia uống trong ngày: Sáng, trưa và chiều tối.

- Mỗi ngày uống 1 thang như vậy.

Bài thuốc 2: Áp dụng cho những bệnh nhân không có thời gian sắc uống, có thể dùng bài thuốc dạng viên để ngậm hằng ngày.

Chuẩn bị: Mạch nha 120g; Xích luyện xà phấn, lão nguyện thạch - mỗi vị 30g; Đảm tinh 23g; Ô mai nhục, bạch hà, hải phù thạch, cát cánh - mỗi vị 15g.

- Trộn các nguyên liệu lại và làm thành viên, mỗi viên nặng 3g là được.

- Mỗi ngày ngậm 4 viên, ngậm cho thuốc tan từ từ rồi mới nuốt.

Bài thuốc 3:

Chuẩn bị: Bạch hoa xà thiệt thảo, xương khỉ, xạ đen - mỗi vị 40g; Nấm lim xanh, trinh nữ hoàng cung, ngưu bàng tử, bán chi liên, bồ công anh, hạ khô thảo, hải táo, ngải đen - mỗi vị 15g. Tất cả dược liệu đều là khô. Đem rửa sạch

- Sắc cùng 2 lít nước, khi sôi thì vặn lửa nhỏ cho tới khi còn lại 0,7 lít, rồi chia uống trong ngày: Sáng, trưa và chiều tối. Uống trước ăn 1 tiếng hoặc sau ăn 2 tiếng.

- Uống liên tục 1 tháng rồi ngưng 1 tuần. Và sau đó uống tiếp liệu trình mới, cứ thế mà lập lại y như vậy.

- Mỗi ngày uống 1 lượng như vậy.

Nên kết hợp bài thuốc đắp

Bài 1:

Chuẩn bi: Hồng Hoa, Mã tiền tử, Long não: 10g; Tê ngưu hoàng: 5g; Xạ hương: 6g - toàn hạt; Nhũ hương, mạt dược: 15g; Ban miêu: 4 con.

- Đem các nguyên liệu trên đi nghiền vụn. Sau đó trộn chúng với dầu vừng. Khi sử dụng dùng một miếng bông sạch cho thuốc vào và đặt tại vị trí khối u ở cổ để qua đêm. Đến sáng thì tháo ra.

- Mỗi tuần sử dụng 1 lần.

Chú ý: Khi dùng cách này, chỗ đắp có thể bị đau rát và nóng, sẽ có nốt mọng nước màu vàng. Không được chọc vỡ mà để khoảng 2 ngày cho tự vỡ và đóng vẩy tự nhiên.

Mỗi tuần thực hiện 1 lần.

Bài 2:

Chuẩn bị: Nhân trung bạch 6g; Xuyên liên mạt, Nhi trà, Thanh đại - mỗi vị 4,5g; Hồng hạt 3g; Xuyên bối 4,5g (bỏ lõi trong); Hổ phách, Hoàng bá mạt, Ngư não thạch, Quan phấn, Hồng hạt - mỗi vị 3g; Xạ hương 1g.

- Chuẩn bị các nguyên liệu với đúng liều lượng như trên đem nghiền thành bột rồi sử dụng bột đó thổi vào trong vị trí khối u trong họng, hoặc đắp vào vị trí bên ngoài của khối u.

- Mỗi tháng thực hiện 1 lần.

Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc

Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc

Nên kết hợp

Bài thuốc kháng sinh tự nhiên

"Kháng sinh tự nhiên" là bài thuốc cực kỳ mạnh có thể ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư và nhiều bệnh khác.

Nguyên liệu: Hạt mầm lúa mì, quả óc chó, gừng, nha đam, mật ong, nghệ, sả, chanh, tỏi, hành tây tím.

11 nguyên liệu này đã tạo nên bài thuốc "Kháng sinh tự nhiên" cực kỳ mạnh có thể ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư, trị được hầu như tất cả các bệnh. Là bài thuốc rất tốt cho sức khỏe, tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tiêu diệt virus, vi khuẩn và hỗ trợ điều trị ung thư 1 cách hiệu quả và là bài thuốc được khẳng định an toàn và không có tác dụng phụ nào cả. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được bài thuốc này, cả người lớn và trẻ em.

Về nguyên lý bệnh tật chỉ là biểu hiện của sự mất cân bằng các chức năng của cơ thể. Nguyên lý cân bằng âm dương của y học cổ truyền cho thấy một quy luật chỗ thừa sẽ bù chỗ thiếu.

Chú ý:

- Người bệnh nên sử dụng thường xuyên để trị bệnh.

- Người khỏe uống để phòng bệnh. Mỗi năm uống 2 liệu trình, mỗi liệu trình là 2 tháng. Liều lượng được  hướng dẫn phía dưới có thể sử dụng trong 2 tháng.

Công dụng của bài thuốc:

Là kháng sinh thiên nhiên cực mạnh, hỗ trợ điều trị hầu như tất cả các bệnh, cả bệnh ung thư và sẽ tiêu diệt được tất cả các loại virus gây bệnh trong cơ thể:

- Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư.

- Thanh lọc cơ thể/loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đào thải axit uric, tăng sức đề kháng.

- Bệnh nhân hậu COVID-19.

- Bao tử, da dày HP, đại tràng, trĩ, tim mạch, mỡ máu, phổi, amidan, lupus ban đỏ.

- Trị viêm xoang, viêm amidan, viêm mũi, dị ứng, viêm họng, viêm họng hạt, rối loạn tiền đình, viêm khớp.

- Trị thiếu máu, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, men gan, gút, u xơ, u nang.

- Trị mề đay, dị ứng, chàm , vảy nến, á sừng, mụn, nám.

- Đặc trị tất cả các bệnh viêm nhiễm do virus, vi khuẩn.

- Thải độc gan, trị mụn, nhọt, tái tạo tế bào.

- Những bệnh nặng như suy gan, thận, ung thư dùng ngày 9 thìa (kết hợp thêm thuốc khác nữa).

- Cao huyết áp, hạ huyết áp, tiểu đường.

- Đặc trị các bệnh cảm cúm do virus, vi khuẩn gây các triệu chứng: Sốt, ho, sổ mũi...

- Cải thiện chức năng của nội tạng và các tuyến nội tiết giúp cơ thể tái tạo hệ thống miễn dịch, làm sạch các mạch máu, gan, thận và hệ tiêu hóa.

Công thức chế biến kháng sinh tự nhiên (bệnh nhân ung thư nên áp dụng để hỗ trợ

Chuẩn bị: Gừng 300g; 1/2 kg phần ruột của nha đam tươi (tốt nhất nên dùng giống nha đam nhỏ); 1 kg mật ong nguyên chất (mật ong rừng là tốt nhất); 300g nghệ tươi đã thái lát (nên dùng nghệ đen tốt hơn); 300g gốc (củ) sả - nên chọn sả già, tươi đã bào mỏng; 300g tỏi tươi hoặc tỏi đen (đã rửa sạch và bóc vỏ) - tỏi đen thì tốt hơn; 15 trái chanh tươi (để nguyên vỏ); 300g củ hành tím; 300g củ riềng; 400g hạt mầm lúa mì; 400g quả óc chó.

Cách làm:

- Cho 400g hạt mầm lúa mì vào một hũ lớn, đổ ngập nước và để qua đêm (khoảng 10-12 tiếng). Sau đó đổ hết nước ra, rửa sơ phần hạt, cho lại vào hũ và dùng miếng gạc bao quanh miệng hũ, để yên trong 24 giờ (nhớ chắc rằng hạt đã ráo nước). Và sau cùng sẽ thu được phần mầm lúa mì có chiều dài chừng 1-2mm.

- Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn (càng nhuyễn càng tốt) rồi đổ mật ong vào và khuấy đều rồi cho vào lọ thủy tinh và để trong tủ lạnh sau 1 tuần là có thể sử dụng.

- Nên dùng dụng cụ bằng gỗ hoặc nhựa để bảo quản.

Liều dùng:

- Trẻ 1-3 tuổi: Ngày 1-3 lần, lần ½ - 1 thìa nhựa ăn sữa chua.

- Trẻ 3-6 tuổi: Ngày 1-3 lần, lần 1 - 3 thìa nhựa ăn sữa chua.

- Trẻ 6-12 tuổi: Ngày 1-3 lần, lần 1 thìa nhựa ăn cơm (thìa ăn phở).

- Người lớn ngày 3 lần, lần 2 - 3 thìa nhựa ăn cơm (thìa ăn phở).

- Bệnh nhân ung thư, viêm gan siêu vi B hoặc bệnh mãn tính nặng hãy uống ngày 5 lần. Mỗi lần 4 thìa cơm (thìa ăn phở).

- Người lớn ngày dùng 3 lần trước hoặc sau ăn 30 phút (uống trước ăn sẽ tốt nhất), mỗi lần 2 thìa ăn cơm pha với nước ấm để uống. Trẻ em thì liều dùng bằng 1/2 người lớn.

Lưu ý:

- Tất cả mọi người nên uống trước khi ăn tốt hơn uống sau khi ăn.

- Ai huyết áp thấp, đường huyết thấp, tim mạch, bệnh đường ruột, đau bao tử hoặc trào ngược thì lúc mới uống nên uống sau khi ăn.

- Nên uống nhiều nước nóng trong thời gian sử dụng.

- Ai cũng có thể sử dụng vì nguyên liệu vô cùng lành tính.

- Khuấy đều trước khi sử dụng.

- Bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.

- Trong thời gian uống thuốc có thể sẽ bị đau, nổi mụn nhọt, nổi u nhọt, nổi ngứa, đi cầu phân lỏng nhiều, đau khớp... đây là dấu hiệu tốt đối với bệnh nhân vì đang đẩy độc ra, hiện tượng chỉ sau 2,3 ngày là hết, kiên trì uống tiếp.

Đừng lo lắng khi thấy các biểu hiện đã kể trên vì đó là thuốc đang có tác dụng tốt cho cơ thể.

Nên bổ sung

Canh dưỡng sinh trường thọ: Món canh này có tác dụng tăng cường sức đề kháng để đủ sức chóng chọi với bệnh tật. Canh dưỡng sinh gồm có chứa hoạt amityrosine có khả năng tấn công và ngăn ngừa tế bào ung thư ngừng phát triển.

"Canh dưỡng sinh trường thọ" có nguồn gốc từ Nhật Bản do ông Lập Thạch Hòa – Viện trưởng Viện nghiên cứu Y Hóa phòng ngừa Nhật Bản nghiên cứu ra. Với món canh này, ông hy vọng là phương thuốc hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư quái ác, có thể kéo dài thời gian sống cho những bệnh nhân ở những phút thập tử nhất sinh. Trong đó có chất Amityrosine hoặc Azatyrosine có khả năng vây hãm tế bào ung thư rất hiệu quả.

"Canh dưỡng sinh trường thọ" là món ăn được nhiều người Nhật sử dụng vì nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp phòng ngừa ung thư và kéo dài tuổi thọ. Chính vì lý do đó mà Nhật Bản luôn là đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Dựa theo quan điểm về âm dương và đông y, về màu sắc,… canh rau cải có đủ thành phần âm dương và thiên về dương và 5 màu bổ cho 5 tạng: Trắng, xanh, đỏ, đen, vàng.

Nhưng theo đánh giá về y hóa của ông Lập Thạnh Hòa thì canh rau cải còn đủ về cả dinh dưỡng lẫn khả năng phục hồi tế bào, bổ sung chất đạm cho cơ thể, làm cho xương cốt đầy đủ, nó làm cho cơ thể tự biến cải hóa tạo ra hơn 30 chất kháng sinh.

Mục đích đã được biết trên thực nghiệm của canh thực dưỡng là có tác dụng kích động sự tăng trưởng của tế bào lành, gia tăng bạch huyết cầu và hồng huyết cầu: Tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần lúc bình thường không uống nước canh, cho nên cơ thể được khỏe mạnh và tính miễn dịch sẽ có sức đề kháng bệnh tật một cách cao độ.

Đồng thời, canh dưỡng sinh cũng còn làm bài tiết các chất bẩn của nước tích tụ trong phúc mô và có khả năng làm trong sạch mạch máu. Qua nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm, ông Lập Thạnh Hòa đã thấy đa số bệnh nhân nan y tin dùng "Nước trà gạo lứt và canh dưỡng sinh" đều khỏi bệnh trong một thời gian kỷ lục.

Canh dưỡng sinh có công hiệu chữa bệnh. Còn nước gạo lứt có nhiệm vụ hỗ trợ cho canh dưỡng sinh càng thêm hiệu lực hơn. Trong quá trình nghiên cứu từ 30 năm nay, ông Lập Thạnh Hòa đã làm cho nhiều người ngạc nhiên khi phát hiện thấy gạo lứt đã cung ứng sinh tố và các chất dinh dưỡng rất dồi dào lên đến 1200 loại khác nhau.

Đồng thời, các tế bào lành vừa mới tái sinh đã mang tính miễn dịch, nên cơ thể sẽ không bị bệnh ung thư tấn công lần thứ hai nữa. Bệnh nhân uống nước canh này cho đến khi nào được bệnh viện xét nghiệm thấy hoàn toàn bình phục mới chắc chắn.

Cách thực hiện món canh dưỡng sinh: Nguồn từ khoa học gia nổi tiếng người Nhật – Thạch Lập Hòa -  Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu y hóa học phòng ngừa Nhật Bản.

Chuẩn bị: Cà rốt (không lột vỏ) 1kg; Củ cải trắng (không lột vỏ) 1kg; Lá củ cải trắng: 350gr; Nấm đông cô (khô), ngâm nước cho mềm trước khi nấu 200gr; Ngưu bàng: nếu dùng loại tươi thì 1kg, còn loại khô thì 250gr.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước sao cho phần nước ngập 3 lần phần nguyên liệu. Đun với lửa lớn đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, nấu liu riu trong khoảng 1,5 tiếng (khoảng 90 phút là được). Sau khi nấu xong, để nguội, chắt nước ra riêng, phần xác lấy ra bỏ vào túi vải, bóp và ép xác để lấy nước. Sau đó trộn chung 2 nước này lại với nhau, tiếp tục nấu sôi nước cho đến khi còn lại khoảng 2 lít. Để nguội nước rồi bảo quản trong tủ lạnh để uống dần. Mỗi lần uống chỉ lấy 50ml nước canh dưỡng sinh pha thêm cùng 150ml nước sôi rồi uống từ từ (khoảng 10 – 15 phút) trước mỗi bữa ăn, ngày uống 3 lần.

Những điều lưu ý khi dùng canh dưỡng sinh:

- Không cho thêm bất cứ gia vị gì vì sẽ khiến canh biến chất, phản tác dụng.

- Trong quá trình dùng canh dưỡng sinh ngưu bàng để điều trị bệnh, cần kiêng các loại thức ăn như: thịt, cá… Thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật. Có như vậy thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Khi nấu canh dưỡng sinh thực dưỡng chỉ dùng rau củ thiên nhiên, không sử dụng các loại có phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu để có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chú ý: Vì canh dưỡng sinh có những hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh, cho nên sau khi uống vào, cơ thể sẽ có một vài biến chuyển như:

- Một người khỏe mạnh bình thường mà dùng canh dưỡng sinh thì tửu lượng của họ gia tăng. Nên trong các bữa tiệc tùng có thể uống nhiều rượu mà không thấy say. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta uống canh dưỡng sinh để thách thức đấu rượu với mọi người.

- Ðiều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Khi uống canh dưỡng sinh được trên bốn tháng, thì đến thời kỳ thay đổi cũ và mới trong bản chất của cơ thể. Nên mỗi tháng người phụ nữ có thể có kinh đến hai lần. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì tình trạng sẽ phục hồi bình thường trong vài tháng sau.

Công dụng của canh dưỡng sinh

- Giảm mệt mỏi nhanh chóng, làm cơ thể nhẹ nhàng.

- Cảm, ho, sổ mũi, viêm họng, viêm mũi, sốt,…

- Giải độc các độc tố, độc chất có trong cơ thể.

- Giải rượu, bia.

- Rất cần thiết cho bà mẹ khi đang mang thai hoặc cho con bú bị mệt mỏi, viêm nhiễm, sốt không thể dùng kháng sinh. Giúp bé nhỏ không bị bệnh, không cần dùng thuốc.

- Giúp mau lành vết thương không để lại sẹo do té ngã, chấn thương, phẩu thuật,…

- Giúp giảm nám, tàn nhan, mụn nhọt, táo bón, thiếu máu, say tàu xe,…

- Viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP.

- Gout dùng 30 ngày sẽ gần như khỏi.

- Viêm nhiễm: Viêm da, dị ứng, HIV, viêm gan A,B,C, ZIKA, sốt rét,

- Làm dịu ảnh hưởng của ma túy, thuốc lá, rượu bia,…

- Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm sưng, đau nhức, nhiễm trùng, mất ngủ. Các bênh mãn tính: tiểu đường, xương khớp, huyết áp, hở van tim, suy tim mất trí nhớ. Các bệnh về tạng xơ gan, sạn gan, sạn thận, suy thận.

- Canh dưỡng sinh còn chứng minh có chứa hoạt amityrosine, mà đây là chất có khả năng tấn công và tiêu diệt các tế bào ung thư, ngăn ngừa chúng ngừng phát triển.

- Giúp lọc sạch máu, kích thích sự tăng trưởng và phát triển của những tế bào chưa bị tổn thương. Ngoài ra còn giúp gia tăng hồng cầu và bạch cầu gấp 3 lần bình thường. Nhờ vậy mà cơ thể có sức để kháng chống lại bệnh tật.

- Canh dưỡng sinh có tác dụng làm kiềm hóa nhanh dịch thể máu huyết. Ngoài ra, canh dưỡng sinh còn duy trì sự khỏe mạnh và ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, người uống canh dưỡng sinh và nước trà gạo lứt nên thực hiện theo chế độ ăn kiêng thực dưỡng (tức là không ăn đạm động vật trong thời gian chữa bệnh mà thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật).

Lưu ý: Có 1 chế độ ăn uống và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc bổ cho chính mình.

Nên ăn:

- Ăn sống thuần chay chiếm 80-100%.

- Ăn chay healthy chiếm 80% là rau củ tươi sống còn 20% là món ăn nấu chín.

- Uống nước ép, sinh tố rau củ mỗi ngày.

- Ăn salad đa dạng màu sắc.

- Ăn rau củ quả, đồ ăn hữu cơ, hạn chế thực phẩm có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

- Ăn tinh bột nguyên cám từ đậu đỗ, yến mạch, khoai lang...

- Thải độc làm sạch đại tràng bằng liệu pháp enema. Hoặc có thể thải độc cơ thể bằng cách xông hơi hoặc ngâm người vào bồn để cân bằng lại cơ thể.

- Tập thiền, yoga, khí công, vận động mỗi ngày để giúp tâm nhẹ nhàng.

- Nhịn ăn gián đoạn (fasting) dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

- Phơi nắng hấp thu vitamin D và thải độc cho da.

- Tập yoga cười cũng là bộ môn trị liệu giúp giảm căng thẳng.

- Sống tích cực, có niềm tin vào cơ thể tự chữa lành.

- Thải độc định kỳ thường xuyên bằng liệu pháp 10 ngày detox tái tạo năng lượng.

- Dùng trà thảo mộc không đường.

- Uống đủ nước.

- Sử dụng dầu hạt lanh có hàm lượng chất béo Omeoe-3 cao.

- Massage cơ thể bằng tinh đầu nguyên chất cũng là cách giúp lưu thông khí và thanh lọc cơ thể.

Nên kiêng:

- Ăn đạm động vật.

- Ăn mặn.

- Ăn đồ ăn chế biến sẵn nhiều đường, muối, dầu ăn.

- Uống rượu bia, hút thuốc lá, đồ uống có cồn có ga.

- Dùng sữa bò, các sản phẩm từ sữa bò trong thời gian bệnh nặng ngoại trừ phô mai Cottage cheese.

- Dùng lò vi sóng để hâm nóng đồ ăn.

- Ăn các loại bánh kẹo đường từ tinh bột, đường trắng. Dùng đồ tạo mùi thơm nhân tạo, chất tẩy rửa hóa học trong gia đình.

Sinh tố cà rốt

Cà rốt tươi có thể làm giảm khối u, ngăn chặn sự lây lan của di căn và giảm nguy cơ ung thư ác tính.

Tại sao sự kết hợp giữa nước ép cà rốt, chanh, tinh bột nghệ, gừng, quế có hiệu quả trong điều trị ung thư?

Để giải thích được điều kì diệu này các nhà khoa học dẫn chứng:

- Sở dĩ có điều này là do cà rốt có chứa nhiều chất chống hóa như poly-axetylen, falcarinol có khả năng chiến đấu chống lại bệnh ung thư bằng cách tiêu diệt các tế bào tiền ung thư trong các khối u. Chính nhờ vào tác dụng này cà rốt có đặc tính chống được ưng thư, cũng như ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, mỡ máu và các chất độc hại trong cơ thể.

- Ngoài ra nhiều nghiên cứu trên thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh chất curcumin có trong tinh bột nghệ có nhiều hoạt tính sinh học quý như chống viêm, chống ung thư, bảo vệ gan, thận…

- Đối với gừng, các nghiên cứu của nhiều nhà khoa học (bao gồm Đại học Michigan – Mỹ) cho thấy, gừng không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng, mà còn ngăn chúng thiết lập khả năng kháng lại việc chữa trị ung thư. Gừng chứa hoạt chất ginerol và zingerone có khả năng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các u bướu có mầm mống ung thư hình thành cơ chế nuôi dưỡng tế bào ung thư.

- Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong chanh có chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C... Trong đó các nhà khoa học đặc biệt nhấn mạnh tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư của vỏ chanh - nơi chứa hợp chất limonoids có đặc tính chống ung thư rất cao.

- Cùng với đó, theo như nghiên cứu được công bố bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho thấy quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Vì thế không có gì khó hiểu khi chúng ta kết hợp những nguyên liệu trị này với nhau lại làm tăng khả năng chữa những bệnh ung thư.

Hỗn hợp sinh tố cà rốt gồm:

Chuẩn bị: Sinh tố ca rốt 1kg; Nửa trái chanh đã lột vỏ; Gừng tươi 2,5cm; Nghệ tươi 2,5cm, nếu không có nghệ tươi thì thay thế nửa muỗng cà phê bột nghệ; 1/8 muỗng cà phê bột quế; 120ml nước.

Rửa sạch, lột vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước rồi cho bột quế vào quấy đều và sử dụng. Tốt nhất nên uống trước bữa ăn 15 – 30 phút.

Nếu không quen với mùi vị này thì có thể pha loãng thêm 1 ít nước cho dễ uống hơn.

Ngoài ra bệnh nhân ung thư nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Đối với bệnh nhân mắc ung thư thì chế độ ăn rất quan trọng. Chế độ ăn uống cũng góp phần gây ra bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Có chế độ ăn và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc chữa căn bệnh ung thư cho chính mình.

Nên ăn:

- Ăn thức ăn mềm, nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, nhai kỹ.

- Nên bố sung những thực phẩm chứa nhiều chất đạm như: trứng, đậu phụ, cá, thịt nạc...

- Nên tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút.

Nên kiêng:

- Những loại hoa quả chua như cam, chanh, quýt, dâu tây vì những loại quả nầy chứa nhiều axit gây đau rát vòm họng.

- Hạn chế ăn các loại quá khô, khó nuốt như: bánh mì, bánh ngọt, cơm, xôi... sẽ gây khó khăn cho quá trình nuốt và tiêu hóa thức ăn của người bệnh.

- Tránh ăn những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, những đồ ăn cay vì chúng đều có thể gây tác động tiêu cực cho vùng họng của người bệnh.

- Đặc biệt người bệnh ung thư vòm họng cần tuyệt đối tránh các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá.

- Những thức ăn chứa nhiều đường.

- Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và cholesterol đó là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư.

- Thực phẩm chiên, xào, nướng: Trong quá trình chế biến những loại thực phẩm ở nhiệt độ cao hơn 120 độ C dầu ăn sẽ sinh sản ra acrylamide có thể dẫn đến tình trạng gây nên bệnh ung thư.

- Kiêng nội tạng động vật.

- Nên giới hạn thịt đỏ...

- Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá đóng hộp, thịt nguội, xúc xích,...

- Không nên dùng nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà, thịt ngâm, thịt muối.

Nên kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất

Các bài tập yoga xuất hiện cách đây hàng ngàn năm tại Ấn Độ và lan rộng khắp nơi trên thế giới đã cho thấy những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với bệnh nhân ung thư như:

- Giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng, giảm nguy cơ tái phát cho bệnh nhân ung thư.

- Cải thiện thể chất, giúp ngủ ngon hơn.

Những bài tập an toàn và hiệu quả nhất: Yoga; Bơi lội; Đi bộ nhanh; Đi xe đạp trong nhà; Thể dục nhịp điệu tác động thấp.

Mỗi ngày nên tập ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Những bài thuốc mà ông Trần Văn Rum đã nêu trên chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuộc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, những bệnh nhân ung thư có thể vào trang cá nhân của ông Rum để tham khảo. Nếu cần thiết sẽ được chuyên gia tư vấn và kê toa hoàn toàn miễn phí.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

1. Trụ trì Chùa Pháp Tạng - Thầy Thích Trí Huệ (cũng là thầy thuốc).

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, T/P Hồ Chí Minh.

Điện thoại: ( 028 ) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

2. Lương y: Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Phòng trọ miễn phí

1. Đối với bệnh nhân nghèo đến TP. HCM cần phòng trọ để lưu trú tạm thời trong thời gian khám chữa bệnh, chờ đợi điều trị bệnh thì có thể liên lạc với địa chỉ và số điện thoại dưới đây:

Địa chỉ: 23/4 đường Bình Trưng, Phường Bình Trưng Đông (địa bàn Quận 2 cũ), TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Điều kiện được lưu trú: Gọi điện thoại trước vào số điện thoại 0933.002.899 (Dương) để kiểm tra tình trạng có giường trống hay không?

Bệnh nhân từ Ung Bướu Bình Thạnh hoặc Ung Bướu (chi nhánh 2), Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi Đồng thành phố, Bệnh viện Chợ Rẫy muốn tới nhà trọ nhưng bị hạn chế về phương tiện vui lòng gọi 0908.950.956 - anh Tân (chuyên hỗ trợ các chuyến xe 0 đồng cho bệnh nhân đi khám chữa bệnh).

Mỗi người đến lưu trú đem theo 1 căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân bản photo và bản chính để đối chiếu. Sổ khám bệnh hoặc hồ sơ khám bệnh hoặc giấy hẹn tái khám.

Lưu ý: Phòng trọ chỉ hỗ trợ người bệnh, người nuôi bệnh (thân nhân người bệnh). Không hỗ trợ các trường hợp khác vì không có khả năng.

Khu trọ có bếp nấu ăn chung. Mọi người có thể tự nấu ăn. Bếp có sẵn gạo, gia vị, một số thực phẩm cơ bản.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung 
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer