Tác dụng của carqueja với sức khỏe

Carqueja là một cây thuốc, thuộc loài Baccharis trimera, được sử dụng rộng rãi như một phương pháp điều trị tại nhà để điều chỉnh huyết áp và lượng đường trong máu, ngoài ra còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Do tác dụng chống viêm và lợi tiểu, carqueja cũng có thể được sử dụng để cải thiện tiêu hóa, chống đầy hơi và giúp bạn giảm cân chẳng hạn.
21/06/2023 15:54

Trà Carqueja, được chế biến từ thân cây, là cách được sử dụng nhiều nhất để tiêu thụ loại cây này, có thể tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và một số hiệu thuốc pha chế. Một cách khác để sử dụng carqueja là ở dạng viên nang.

Empty

Cây carqueja

Mặc dù nó có một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng carqueja cũng có thể gây ra tác dụng phụ, đặc biệt là khi tiêu thụ quá nhiều, ngoài ra còn chống chỉ định cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Do đó, việc sử dụng carqueja phải luôn được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế khác có kinh nghiệm sử dụng cây thuốc.

Đặc tính chữa bệnh của carqueja

Carqueja có một số đặc tính chữa bệnh có thể được sử dụng cho:

1. Giúp kiểm soát đường huyết

Một số nghiên cứu cho thấy carqueja có thể là một đồng minh quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường do các flavonoid trong thành phần của nó, chẳng hạn như apigenin, luteolin và quercetin, hoạt động bằng cách điều chỉnh quá trình chuyển hóa glucose và giảm kháng insulin, cho phép kiểm soát lượng đường trong máu nhiều hơn. một cách dễ dàng.

2. Hạ huyết áp

Carqueja giúp hạ huyết áp do tác dụng lợi tiểu, làm tăng quá trình đào thải chất lỏng ra khỏi cơ thể. Điều này làm cho thể tích chất lỏng trong mạch máu giảm xuống, đồng thời làm giảm nỗ lực mà tim cần thực hiện để bơm máu và do đó làm giảm huyết áp.

3. Chống giữ nước

Bởi vì nó có tác dụng lợi tiểu, do có một lượng lớn flavonoid, chẳng hạn như quercetin và apigenin, và các hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit caffeic và chlorogenic, carqueja kích thích loại bỏ chất lỏng qua nước tiểu, chống phù nề và giữ nước.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Carqueja rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như quercetin và rutin, giúp kích thích sản xuất bạch cầu, là những tế bào bảo vệ thiết yếu để ngăn ngừa và chống nhiễm trùng. Do đó, carqueja có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như rất hữu ích để giúp điều trị cảm lạnh và cúm.

5. Cải thiện chức năng gan

Các flavonoid có trong carqueja có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và giảm tổn thương tế bào gan, ngoài ra còn kích thích sản xuất các tế bào gan khỏe mạnh.

Ngoài ra, do đặc tính chống oxy hóa, carqueja có tác dụng bảo vệ gan, giảm sự tích tụ chất béo có thể gây gan nhiễm mỡ chẳng hạn.

6. Giảm cholesterol xấu

Các saponin có trong carqueja giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu, vì chúng làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong ruột. Ngoài ra saponin carqueja còn làm tăng đào thải cholesterol trong phân.

7. Giúp kháng viêm

Carqueja rất giàu flavonoid như rutin, luteolin và apigenin, hoạt động như chất chống viêm mạnh, vì nó làm giảm việc sản xuất các chất gây viêm như prostaglandin và cytokine. Do đó, việc sử dụng loại cây này có thể rất hữu ích trong điều trị viêm ở cổ họng, chẳng hạn như viêm amidan, trong dạ dày, chẳng hạn như viêm dạ dày hoặc loét, và trong ruột, chẳng hạn như viêm dạ dày ruột.

8. Hỗ trợ điều trị viêm dạ dày

Các flavonoid có trong carqueja giúp kiểm soát axit dạ dày. Bằng cách này, cây có thể rất hữu ích để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày.

Ngoài ra, carqueja có tác dụng bảo vệ dạ dày do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương tế bào dạ dày có thể gây ra các vấn đề về dạ dày như ợ nóng hoặc loét.

9. Giúp giảm cân

Carqueja có flavonoid và axit caffeic và chlorogenic có đặc tính chống oxy hóa và lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng có thể gây thừa cân, đặc biệt là khi carqueja được sử dụng làm cồn thuốc.

Ngoài ra, axit caffeic trong carqueja có tác dụng sinh nhiệt, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo, góp phần giảm cân.

10. Chống giun đường ruột

Carqueja có tinh dầu có tác dụng gây liệt và chết một số giun đường ruột, nhất là Schistosoma mansoni gây bệnh sán máng. Ngoài ra, tinh dầu carqueja ức chế sản sinh trứng giun trong ruột giúp chống lại bệnh sán máng và ngăn ngừa lây truyền bệnh cho người khác.

Cách pha trà carqueja

Trà Carqueja rất đơn giản, nhanh chóng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Empty

Thành phần

2 muỗng canh thân cây kim tước;

1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt thân cây carqueja vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Một cách khác để sử dụng carqueja để đạt được lợi ích của nó là sử dụng carqueja ở dạng viên nang có thể uống 1 viên 300 mg, 1 đến 3 lần mỗi ngày.

Tác dụng phụ có thể

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của carqueja thường phát sinh khi cây được tiêu thụ với số lượng lớn hơn khuyến cáo, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao, vì carqueja có thể gây khó kiểm soát huyết áp trong trường hợp tăng huyết áp hoặc giảm đáng kể lượng máu trong máu. lượng đường gây khủng hoảng hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, carqueja có thể gây co thắt tử cung và gây sảy thai. Do đó, nếu người phụ nữ đang có kế hoạch mang thai, nên tiến hành thử thai trước khi sử dụng carqueja.

Ai không nên sử dụng?

Carqueja không nên được sử dụng cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai, vì nó có thể gây tăng co bóp tử cung và sảy thai. Ngoài ra, cũng nên tránh dùng trong thời kỳ cho con bú vì thuốc có thể đi vào sữa mẹ gây tác dụng phụ cho trẻ.

Carqueja cũng nên được sử dụng thận trọng đối với bệnh nhân tiểu đường hoặc tăng huyết áp, vì nó có thể làm tăng tác dụng của các loại thuốc đang được sử dụng để điều trị các bệnh này và gây ra tác dụng phụ.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là carqueja phải luôn được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, nhà thảo dược học hoặc chuyên gia y tế có kiến thức cụ thể về cây thuốc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer