Bài thuốc phòng tránh, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Ông Trần Văn Rum, Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư" đã đưa ra những bài thuốc giúp bệnh nhân có thể phòng tránh, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
04/10/2023 15:46

Bài thuốc 1: Phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Đối với người khỏe mạnh, mỗi tháng nên sử dụng 1 lần để phòng tránh ung thư. Còn đối với những bệnh nhân ung thư thì nên uống thường xuyên để hổ trợ tốt trong quá trình điều trị.

Bài thuốc này có tác dụng chống ung thư, giải độc, bổ thận nâng cao tính miễn dịch của cơ thể.

Chuẩn bị: Bạch hoa xà thiệt thảo, Bán chi liên, Hoàng kỳ, Đương quy - mỗi vị 40g.Tán mịn rồi trộn đều lại với nhau. Uống lúc đói, ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng cà phê đầy.

Chú ý: Nên uống thuốc vào lúc đói, trước bữa ăn 1h hoặc sau bữa ăn 2h để đạt hiệu quả tốt nhất. Phụ nữ có thai không được sử dụng.

Bài thuốc 2: Phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Đối với người khỏe mạnh, mỗi năm nên sử dụng 1 liệu trình (10 ngày) để phòng chống và ngăn ngừa bệnh ung thư. Còn đối với những bệnh nhân ung thư thì nên uống thường xuyên để hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị.

Bài thuốc phòng tránh, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư này cũng được xem là một phương pháp chữa bệnh có căn cứ và khoa học.

Chuẩn bị: Nha đam tươi 1kg (chọn loại nha đam già); Rượu trắng loại tốt (trên 40 độ) khoảng 100ml; Mật ong nguyên chất 0,5 kg; Trinh nữ hoàng cung 6 lá lớn hoặc 8 lá nhỏ (tươi)

Cách làm: Nha đam, rửa sạch, bỏ gai, nếu vỏ dày thì lát bỏ bớt. Xắt mỏng tất cả nguyên liệu rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng ăn cơm, trước bữa ăn 20 phút (nghĩa là uống khi bụng còn đói) mới hiệu quả. Sử dụng hết liệu trình thì nghỉ 3 ngày, sau đó uống tiếp liệu trình mới (nếu bị ung thư). Uống cho tới 3 tháng thì nên đi khám lại, so sánh sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài ra bài thuốc này còn có công dụng (Rất hữu ích cho phái nữ cần lưu ý)

1. Dưỡng da vô cùng hiệu quả

Muốn sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào thì chỉ cần thoa hỗn hợp nha đam mật ong, rượu đều lên mặt, nằm thư giãn khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần thì sẽ có được làn da đẹp như ý.

Chú ý: Dùng để dưỡng da thì không cần sử dụng trinh nữ hoàng cung.

2. Chữa chứng rụng tóc

Chỉ cần lấy chất nhờn của lá lô hội thoa lên đầu, cứ hai ngày thoa 1 lần nơi vùng tóc bị rụng rồi chờ khoảng 2 giờ đồng hồ thì mới gội đầu cho sạch. Phải kiên trì áp dụng từ 6 tháng trở lên thì tóc mới mọc trở lại khá rậm rạp.

Chú ý: Trong quá trình sử dụng bài thuốc nầy, người bệnh nên hạn chế ăn các sản phẩm chứa nhiều protein, đồ ăn ngọt và đồng thời kết hợp bổ sung các sản phẩm sạch như rau xanh, gừng, tỏi, trái cây tươi, hành tây,… vào bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, để hiệu quả điều trị bệnh được tốt nhất, việc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga, dưỡng sinh cũng sẽ rất tốt.

Ảnh minh họa: Caythuoc.org

Ảnh minh họa: Caythuoc.org

Bài thuốc 3: Phòng tránh/ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Bài thuốc kháng sinh tự nhiên này là do tôi tạo ra công thức riêng cho chính mình và đã được phản hồi rất hiệu quả trong việc điều trị. Mọi người nên áp dụng.

Đây là bài thuốc cực kỳ mạnh có thể phòng tránh và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư. Ngoài ra còn có thế chữa được nhiều thứ bệnh khác nhau...

Đối với người khỏe mạnh, nên uống để phòng chống ung thư, mỗi năm nên sử dụng 2 liệu trình, mỗi liệu trình là 2 tháng để phòng chống và ngăn ngừa bệnh ung thư. Liều lượng mà tôi đã hướng dẫn phía dưới thì có thể sử dụng trong 2 tháng.

Mỗi ngày uống 3 lần trước hoặc sau ăn 30 phút (uống trước ăn sẽ tốt nhất), mỗi lần 2 thìa ăn cơm pha với nước ấm để uống.

Còn đối với những bệnh nhân ung thư thì nên uống thường xuyên để hổ trợ tốt trong quá trình điều trị.

Uống mỗi ngày 5 lần, mỗi lần 4 muỗng (muỗng ăn cơm). Nên uống trước khi ăn 30 phút nhưng nếu bị đau dạ dày thì uống sau bữa ăn.

Công thức bài thuốc kháng sinh tự nhiên

Chuẩn bị: Gừng 300g; 1/2 kg phần ruột của nha đam tươi (tốt nhất nên dùng giống nha đam nhỏ); 1 kg mật ong nguyên chất (mật ong rừng là tốt nhất); 300g nghệ tươi đã thái lát (nên dùng nghệ đen tốt hơn); 300g gốc/củ sả (nên chọn sả già, tươi đã bào mỏng); 300g tỏi tươi hoặc tỏi đen (đã rửa sạch và bóc vỏ - tỏi đen thì tốt hơn); 15 quả chanh tươi (để nguyên vỏ); 300g củ hành tím; 300g củ riềng; 400g hạt mầm lúa mì; 400g quả óc chó.

Cách làm: Cho 400g hạt mầm lúa mì vào một hũ lớn, đổ ngập nước và để qua đêm (khoảng 10-12 tiếng). Sau đó đổ hết nước ra, rửa sơ phần hạt, cho lại vào hũ và dùng miếng gạc bao quanh miệng hũ, để yên trong 24 giờ (nhớ chắc rằng hạt đã ráo nước). Và sau cùng sẽ thu được phần mầm lúa mì có chiều dài chừng 1-2mm.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn (càng nhuyễn càng tốt) rồi đổ mật ong vào và khuấy đều rồi cho vào lọ thủy tinh và để trong tủ lạnh sau 1 tuần là có thể sử dụng. Nên dùng dụng cụ bằng gỗ hoặc nhựa để bảo quản.

Bài thuốc 4: Canh dưỡng sinh trường thọ

Canh dưỡng sinh trường thọ có khả năng kìm hãm tế bào ung thư phát triển và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Đồng thời nó cũng có thể điều trị được bách bệnh.

Canh dưỡng sinh trường thọ là món ăn được nhiều người Nhật sử dụng vì nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp phòng ngừa ung thư và kéo dài tuổi thọ. Chính vì lý do đó mà Nhật Bản luôn là đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Mục đích đã được biết trên thực nghiệm của canh thực dưỡng là có tác dụng kích động sự tăng trưởng của tế bào lành, gia tăng bạch huyết cầu và hồng huyết cầu: Tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần lúc bình thường không uống nước canh, cho nên cơ thể được khỏe mạnh và tính miễn dịch sẽ có sức đề kháng bệnh tật một cách cao độ.

Chuẩn bị: Cà rốt (không bỏ vỏ) 1kg; Củ cải trắng (không bỏ vỏ) 1kg; Lá củ cải trắng: 350gr; Nấm đông cô (khô), ngâm nước cho mềm trước khi nấu 200gr; Ngưu bàng: nếu dùng loại tươi thì 1kg, còn loại khô thì 250gr.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, đổ nước sao cho phần nước ngập 3 lần phần nguyên liệu. Đun trên lửa lớn đến khi sôi thì vặn nhỏ, nấu liu riu trong khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ. Sau khi nấu xong, để nguội, chắt nước ra riêng, phần xác lấy ra bỏ vào túi vải, bóp và ép xác để lấy nước. Sau đó trộn chung 2 nước này lại với nhau, tiếp tục nấu sôi nước cho đến khi còn lại khoảng 2 lít. Để nguội nước rồi bảo quản trong tủ lạnh để uống dần.

Mỗi lần uống chỉ lấy 50ml nước canh dưỡng sinh pha thêm cùng 150ml nước sôi rồi uống từ từ (khoảng 10 – 15 phút) trước mỗi bữa ăn. Ngày uống 3 lần.

Những điều cần lưu ý khi dùng canh dưỡng sinh

- Không cho thêm bất cứ gia vị gì vì sẽ khiến canh biến chất, phản tác dụng.

- Trong quá trình dùng canh dưỡng sinh ngưu bàng để điều trị bệnh, cần kiêng các loại thức ăn như: thịt, cá… Thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật. Có như vậy thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Khi nấu canh dưỡng sinh thực dưỡng chỉ dùng rau củ thiên nhiên, không sử dụng các loại có phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu để có được hiệu quả cao nhất.

- Vì canh dưỡng sinh có những hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh, cho nên sau khi uống vào, cơ thể sẽ có một vài biến chuyển:

Một người khỏe mạnh bình thường mà dùng canh dưỡng sinh thì tửu lượng của họ gia tăng. Nên trong các bữa tiệc tùng có thể uống nhiều rượu mà không thấy say. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta uống canh dưỡng sinh để thách thức đấu rượu với mọi người.

Ðiều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ: Khi uống canh dưỡng sinh được trên bốn tháng, thì đến thời kỳ thay đổi cũ và mới trong bản chất của cơ thể. Nên mỗi tháng người phụ nữ có thể có kinh đến hai lần. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì tình trạng sẽ phục hồi bình thường trong vài tháng sau.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất thì người uống canh dưỡng sinh thì nên thực hiện theo chế độ ăn kiêng, không ăn đạm động vật trong thời gian chữa bệnh mà thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật.

Bài thuốc 5: Sinh tố cà rốt

Tại sao sự kết hợp giữa nước ép cà rốt, chanh, tinh bột nghệ, gừng, quế có hiệu quả trong điều trị ung thư?  Để giải thích được điều kì diệu này các nhà khoa học dẫn chứng:

- Sở dĩ có điều này là do cà rốt có chứa nhiều chất chống hóa như poly-axetylen, falcarinol có khả năng chiến đấu chống lại bệnh ung thư bằng cách tiêu diệt các tế bào tiền ung thư trong các khối u. Chính nhờ vào tác dụng này cà rốt có đặc tính chống được ưng thư, cũng như ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, mỡ máu và các chất độc hại trong cơ thể.

- Ngoài ra nhiều nghiên cứu trên thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh chất curcumin có trong tinh bột "nghệ" có nhiều hoạt tính sinh học quý như chống viêm, chống ung thư, bảo vệ gan, thận…

- Đối với gừng: Các nghiên cứu của nhiều nhà khoa học (bao gồm Đại học Michigan – Mỹ) cho thấy, gừng không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng, mà còn ngăn chúng thiết lập khả năng kháng lại việc chữa trị ung thư. Gừng chứa hoạt chất ginerol và zingerone có khả năng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các u bướu có mầm mống ung thư hình thành cơ chế nuôi dưỡng tế bào ung thư.

- Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong chanh có chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C... Trong đó, các nhà khoa học đặc biệt nhấn mạnh tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư của vỏ chanh - nơi chứa hợp chất limonoids có đặc tính chống ung thư rất cao.

- Cùng với đó, theo như nghiên cứu được công bố bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho thấy, quế có tác dụng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Vì thế không có gì khó hiểu khi chúng ta kết hợp những nguyên liệu trị này với nhau lại làm tăng khả năng chữa những bệnh ung thư.

Hỗn hợp sinh tố cà rốt gồm:

Chuẩn bị: Sinh tố ca rốt 1kg; Nửa trái chanh đã lột vỏ; Gừng tươi 2,5cm; Nghệ tươi 2,5cm, nếu không có nghệ tươi thì thay thế nửa muỗng cà phê bột nghệ; 1/8 muỗng cà phê bột quế; 120ml nước.

Rửa sạch, lột vỏ, cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn và dùng rây lọc lấy nước rồi cho bột quế vào quấy đều và sử dụng. Tốt nhất thì nên uống trước bữa ăn 15 – 30 phút. Nếu không quen với mùi vị này thì có thể pha loãng thêm 1 ít nước cho dễ uống hơn.

Bài thuốc 6: Cháo bo bo, hạt sen

Có tác dụng phòng tránh ung thư. Ngoài ra còn có công dụng cho những người suy yếu, mệt mỏi, giúp bồi bổ phổi.

Chuẩn bị: Bo bo (ý dĩ), gạo té - mỗi loại 100g; Hạt sen 20-30g; Đường phèn hoặc đường cát trắng vừa đủ.

Rửa sạch ý dĩ, gạo và hạt sen bóc vỏ và bỏ tim sen. Cho hạt sen và ý dĩ vào nồi, cho thêm nước nấu đến khi gần chín. Sau đó cho gạo vào nấu đến khi thành cháo. Cuối cùng nêm gia vị vào cho vừa ăn. Ăn vào bữa sáng hoặc vào buổi tối.

Ngoài ra cũng nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng góp phần gây ra bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Có chế độ ăn và xây dựng cuộc sống lành mạnh thì đây cũng là liều thuốc phòng tránh và chữa căn bệnh ung thư cho chính mình.

Nên ăn:

- Uống nước ép, sinh tố rau củ mỗi ngày.

- Ăn salad đa dạng màu sắc.

- Ăn tinh bột nguyên cám từ đậu đỗ, yến mạch, khoai lang...

- Tập thiền, yoga, khí công, vận động mỗi ngày.

- Phơi nắng hấp thu vitamin D.

- Dùng trà thảo mộc không đường.

- Sử dụng dầu hạt lanh có hàm lượng chất béo Omega 3 cao.

- Uống nước đủ (1,5 đến 2 lít) mỗi ngày.

Nên kiêng:

- Các loại thịt có chứa nhiều chất béo và cholesterol đó là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình phát triển bệnh ung thư.

- Thực phẩm chiên, xào, nướng: Trong quá trình chế biến những loại thực phẩm ở nhiệt độ cao hơn 120 độ C dầu ăn sẽ sinh sản ra acrylamide có thể dẫn đến tình trạng gây nên bệnh ung thư.

- Kiêng nội tạng động vật.

- Nên giới hạn thịt đỏ...

- Nên kiêng bia rượu, thuốc lá, đồ uống có cồn có ga.

- Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, cá đóng hộp, thịt nguội, xúc xích,...

- Không nên dùng nhiều thực phẩm lên men như dưa muối, cà, thịt ngâm, thịt muối.

- Không nên ăn quá mặn.

- Giới hạn sử dụng lo vi sóng để hâm nóng đồ ăn.

Ngoài việc uống thuốc/kiêng ăn thì cần nên kết hợp tập thể dục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ là những bài thuốc căn bản, nó còn tùy thuôc vào giai đoạn, thể trạng và vị trí đau của mỗi người khác nhau. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với ông Rum qua trang cá nhân để được tư vấn và kê đơn cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

Đối với những bệnh nhân nghèo, không có điều kiện để điều trị, có thể liên lạc với địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng Thầy Thích Trí Tuệ cũng là Thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp"

Địa chỉ: C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Lương y Nguyễn Văn Tư (còn gọi là Thầy Tư Ngoan) - Trưởng Phòng khám từ thiện Hương Sen.

Địa chỉ: Số 188 ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Điện thoại: 0976636304 - 0905931109

Địa chỉ nhà trọ 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2713370755341588&id=100000060709416

Địa chỉ nhà trọ 2:

https://www.facebook.com/groups/507402229444333/permalink/2295667667284438/

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

Góc sưu tầm tổng hợp và bổ sung 
Ông Trần Văn Rum - Chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư của nhóm "Chiến thắng ung thư"

comment Bình luận

largeer