Ban chấp hành Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ban hành tiêu chuẩn và yêu cầu nhân sự nhiệm kỳ 2021-2026

Ban chấp hành Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam ban hành Tiêu chuẩn và yêu cầu nhân sự Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội cho nhiệm kỳ 2021-2026 và cho Đại hội của nhiệm kỳ tiếp theo.
22/04/2024 17:31

Tiêu chuẩn nhân sự tham gia Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Hội:

Là hội viên chính thức của Hội, có quyền công dân, không trong thời gian thụ lý vụ án hoặc kỷ luật; có tinh thần tự nguyện, cam kết trách nhiệm khi được giới thiệu tham gia BCH Trung ương Hội.

Nhận thức đầy đủ tôn chỉ, mục đích, Điều lệ của Hội; vai trò, vị trí và trách nhiệm cá nhân khi tham gia BCH Trung ương Hội.

Có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp; kinh nghiệm hoạt động công tác Hội, công tác xã hội để đảm nhiệm một công tác cụ thể của Hội tại cơ quan Trung ương Hội hoặc tại một đơn vị, tổ chức thuộc Hội.

Có điều kiện về thời gian, sức khỏe, kinh tế và phương tiện đi lại để bảo đảm tham gia thường xuyên vào các hoạt động của Hội; Tuổi đời không quá 70 tuổi đối với hội viên tham gia BCH Trung ương lần đầu; Khuyến khích các thành viên, hội viên trẻ, có tâm huyết tham gia vào BCH Trung ương Hội.

Có hồ sơ lý lịch cá nhân, văn bằng học vị rõ ràng, đầy đủ.

Yêu cầu đối với ủy viên BCH Trung ương Hội

Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ và các quy định của Hội; sự phân công nhiệm vụ của Lãnh đạo Trung ương Hội.

Đảm nhiệm một vị trí công tác cụ thể trong cơ quan trung ương Hội hay đơn vị, tổ chức thuộc Hội theo sự phân công của Lãnh đạo Hội; tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội.

Tích cực tham gia vận động phát triển hội viên, xây dựng và phát triển tổ chức Hội; có tinh thần tự nguyện tham gia hoặc vận động đóng góp vật chất, kinh phí khi Hội có yêu cầu vì mục đích chung.

Tham gia đầy đủ các hội nghị BCH Trung ương Hội; các hội thảo, tọa đàm, sự kiện,... theo sự phân công của Lãnh đạo trung ương Hội. Thường xuyên theo dõi trang Website, Tạp chí của Hội, trang thông tin mạng của BCH để nắm được tình hình hoạt động của Hội; cung cấp thông tin cho trang websie của Hội về hoạt động của Đơn vị phụ trách và các thông tin cần thiết khác.

Gương mẫu trong việc đóng hội phí và vận động các hội viên khác đóng hội phí đầy đủ.

Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nhân sự ủy viên Ban Thường vụ (BTV)

Ngoài Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với ủy viên BCH Trung ương Hội, ủy viên Ban Thường vụ cần có:

Tiêu chuẩn nhân sự tham gia Ban Thường vụ: Là ủy viên BCH Trung ương Hội chính thức; có tinh thần tự nguyện, cam kết trách nhiệm khi được giới thiệu tham gia Ban Thường vụ Hội; Có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt; có uy tín trong hội viên; có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực tổ chức, kinh nghiệm hoạt động xã hội phù hợp để đảm nhận chức vụ lãnh đạo một tổ chức hoặc đơn vị trong Hội; Có thời gian, sức khỏe, điều kiện cần thiết và cam kết tham gia đến kết thúc nhiệm kỳ của BCH Trung ương Hội.

Yêu cầu đối với ủy viên Ban thường vụ: Đảm nhận vị trí công tác lãnh đạo trong cơ quan Trung ương Hội hoặc trong một đơn vị, tổ chức thuộc Hội; Chủ động tham mưu, đề xuất công việc trong lĩnh vực được phân công và tổ chức thực hiện sau khi được Lãnh đạo Hội chấp thuận..

Có tinh thần trách nhiệm, tích cực trong công việc; nêu gương, đoàn kết, động viên cán bộ, nhân viên trong cơ quan, tổ chức thuộc Hội cùng hoàn thành công việc chung. Tham gia đầy đủ các hội nghị của Ban thường vụ, BCH Trung ương Hội; các hội thảo, tọa đàm, sự kiện theo sự phân công của Lãnh đạo Hội.

Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nhân sự Thường trực Trung ương Hội. Ngoài tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nhân sự BCH Trung ương Hội, BTV Trung ương Hội, nhân sự Thường trực Trung ương Hội cần có:

Tiêu chuẩn nhân sự tham gia Thường trực Trung ương Hội: Là Ủy viên Ban thường vụ chính thức, có tinh thần tự nguyện, cam kết trách nhiệm khi được giới thiệu tham gia Thường trực Trung ương Hội.

Có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt; có uy tín trong xã hội, kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước hoặc tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp; có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực tổ chức phù hợp chức năng, nhiệm vụ của Hội để đảm nhận chức vụ lãnh đạo Trung ương Hội.

Có thời gian, sức khỏe, điều kiện cần thiết và cam kết tham gia đến kết thúc nhiệm kỳ của BCH Trung ương Hội.

Yêu cầu đối với Thường trực Trung ương Hội: Chấp hành sự phân công nhiệm vụ của Chủ tịch Hội sau khi đã bàn bạc thống nhất; chủ động xây dựng kế hoạch công tác theo quý, năm và tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ động đề xuất ý tưởng, sáng kiến và giải pháp thực hiện; trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện mảng công tác được phân công phụ trách và tham gia các hoạt động chung của Hội.

Có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực trong công việc; nêu gương, đoàn kết, động viên cán bộ, nhân viên trong cơ quan, tổ chức thuộc Hội cùng hoàn thành công việc chung. Tham gia đầy đủ các hội nghị của Thường trực, Ban thường vụ, BCH Trung ương Hội; các hội thảo, tọa đàm, sự kiện theo sự phân công.

Miễn nhiệm, bổ sung nhân sự Ủy ban kiểm tra, Ban chấp hành, Ban thường vụ, Thường trực trung ương Hội

Nguyên tắc miễn nhiệm, bổ. sung nhân sự:

Số lượng thành viên BCH, BTV, Thường trực, Ban Kiểm tra Trung ương Hội do Đại hội quyết định thông qua theo quy định tại Điều lệ Hội.

Trong nhiệm kỳ của Trung ương Hội, việc miễn nhiệm, bổ sung nhân sự BCH Trung ương, Ban Thường vụ, Thường trực, Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội do Hội nghị BCH Trung ương Hội thông qua bằng Nghị Quyết, theo đề nghị của Thường trực, Ban thường vụ Trung ương Hội.

Việc bổ sung nhân sự BCH Trung ương, Ban Thường vụ, Thường trực, Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định tại Văn bản này và không vượt quá số lượng do Đại Hội thông qua.

Miễn nhiệm nhân sự BCH Trung ương, Ban Thường vụ, Thường trực, Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội:

Đối với nhân sự BCH Trung ương Hội:

Miễn nhiệm nhân sự BCH Trung ương Hội thuộc một trong các trường hợp sau đây:

Đơn vị, tổ chức do cá nhân trực tiếp giữ vị trí lãnh đạo, quản lý không hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ đã được Trung ương Hội phê duyệt trong quyết định thành lập, hoặc không có liên hệ báo cáo với Cơ quan Trung ương Hội về hoạt động của mình trong thời gian một năm.

Ủy viên BCH Trung ương Hội không tham gia 2 lần Họp BCH Trung ương Hội liên tiếp mà không có lý do chính đáng.

Ủy viên BCH Trung ương Hội trực tiếp giữ vị trí lãnh đạo, quản lý các đơn vị pháp nhân thuộc Hội vi phạm các quy định của pháp luật và của Hội đến mức phải xử lý kỷ luật.

Vi phạm các quy định của pháp luật và của Hội đến mức phải xử lý kỷ luật.

Ủy viên BCH Trung ương Hội tự nguyện có đơn xin ra khỏi Hội. Khuyến khích thành viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn tự nguyện có đơn xin ra khỏi Hội.

Đối với nhân sự Ban thường vụ và Thường trực Trung ương Hội:

Miễn nhiệm nhân sự Ban thường vụ, Thường trực Trung ương Hội thuộc một trong các trường hợp sau đây:

Thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ được giao, tinh thần trách nhiệm yếu kém, không tham gia các công việc chung của Hội theo sự phân công.

Vi phạm các quy định của pháp luật và của Hội đến mức phải xử lý kỷ luật.

Không tham gia 2 lần Họp BCH Trung ương Hội liên tiếp hoặc 4 lần họp Ban thường vụ liên tiếp mà không có lý do chính đáng.

Tự nguyện có đơn xin ra khỏi Ban thường vụ, Thường trực Trung ương Hội Hội. Khuyến khích thành viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn tự nguyện có đơn xin ra khỏi Hội.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer