Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện

Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện, đó là kỳ tích và niềm vui to lớn với gia đình nữ thiếu úy và đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé đã có thể tự thở được, tình trạng nhiễm trùng cũng đã được khống chế.
31/08/2016 09:36

Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện

Những ngày qua, tình hình sức khỏe của bé gấu, nữ thiếu úy bị ung thư Đậu Thị Huyền Trâm luôn là tâm điểm của dư luận. Mọi người đang từng ngày mong một phép màu và kỳ tích đến với bé để sức khỏe của bé được ổn định, về với gia đình.

be gau xuat vien a

Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện

Và đúng như những gì mọi người mong đợi, mới đây, theo thông tin từ trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay vào chiều ngày hôm nay 31/8, bé Gấu sẽ được xuất viện về với bố và người thân, đặc biệt bé sẽ được đón Tết độc lập tại gia đình trong vòng tay yêu thương.

be gau xuat vien b

Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện, đó là một kỳ tích

Trả lời về sức khỏe của bé, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, TTƯT.BS Nguyễn Ngọc Lợi cho hay hiện tại sức khỏe của cháu nhỏ khá tốt và tăng được 1,8 kg, đó là điều ngoài sức mong đợi của đội ngũ y bác sỹ cũng như gia đình.

Đồng thời bác sỹ Lợi còn cho biết thêm rằng, bé đã có thể tự ăn được, lượng sữa từ 30 - 40 ml. Từ đầu tháng 8 năm 2016, bé Gấu đã có thể tự thở được mà không cần sự trợ giúp của máy thở, không chỉ kiểm soát được hô hấp mà tình trạng nhiễm trùng của bé cũng đã được khống chế. 

be gau xuat vien c

Hình ảnh xúc động của bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm

Như vậy điều thần kỳ đã xảy ra, chỉ cần 1,5 tháng, con trai của nữ thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã có thể xuất viện trong khi theo lời các bác sĩ ỏ Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, những trẻ sinh non tháng như trường hợp của bé có thể phải nằm viện 3 tháng. Đúng như những gì Thiếu úy Trầm trước khi qua đời đã dặn lại "Con em sẽ tự chiến đấu với đời".

Như đã đưa tin trước đó, khi đang mang thai ở tuần thứ 19, thiếu úy  Đậu Thị Huyền Trâm đã phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Tuy nhiên để giữ lấy con, nữ thiếu úy này đã kiên quyết không chấp nhận mọi biện pháp chữa bệnh nào và viết lên một tình mẫu tử thiêng liêng, xúc động lòng người.

be gau xuat vien
Bé Gấu con thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sắp được xuất viện, sức khỏe dần tốt lên

Đến ngày 10/7, khi sức khỏe của nữ thiếu úy này yếu đi, suy hô hấp nặng, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp cùng Bệnh viện K Trung ương tiến hành ca mổ ngồi đặc biệt để bảo vệ tính mạng cả mẹ cả con. Ngay sau khi chào đời, các bác sĩ đã chuyển bé Gấu sang bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc và trước khi qua đời thì người mẹ tuyệt vời này cũng đã được đến thăm con 1 lần.

Nữ thiếu úy đã trút hơi thở vào ngày 27/7 tại quê nhà trong vòng tay yêu thương của gia đình.

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer