Bé trai bị dị tật, dương vật dính vào bìu

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang vừa tiếp nhận điều trị cho một bé trai bị dị tật bẩm sinh, dương vật cong xuống dưới, dính vào da bìu, không thể đi tiểu tiện bình thường.
31/03/2021 08:46

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, ngày 30/3 cho biết đây là dị tật bẩm sinh dính gập dương vật. Người mẹ chia sẻ, sợ bé không đủ sức khỏe để phẫu thuật nên gia đình đợi đến khi bé 4 tuổi mới đưa đi khám và phẫu thuật.

Bệnh nhi được các bác sĩ Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu phối hợp với Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, thực hiện phẫu thuật bóc tách, cắt xơ, dựng thẳng dương vật và khâu tạo hình niệu đạo. Hậu phẫu, sức khỏe bé ổn định.

be trai

Bác sĩ thăm khám bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Ma Ngọc Ba, Trưởng khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, cho biết nhiều nghiên cứu cho thấy dị tật sinh dục đứng hàng đầu trong các dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Nguyên nhân trực tiếp gây ra dị tật sinh dục của trẻ vẫn chưa được xác định, một số yếu tố liên quan như người mẹ bị cúm trong quá trình mang thai, tình trạng hôn nhân cận huyết... Ngoài ra, bất thường bộ phận sinh dục còn gặp trong hội chứng rối loạn phát triển giới tính (DSD).

Các gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế có chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm. Đối với các bé trai bị dính, lún dương vật hoặc lỗ tiểu lệch thấp, tốt nhất nên được phẫu thuật từ trước 24 tháng tuổi để khôi phục lại hình dáng và chức năng như bình thường.

Nếu trẻ không được phẫu thuật, can thiệp kịp thời, đến khi trẻ đi học hoặc lớn hơn nữa, có thể trẻ sẽ bị mặc cảm, tự ti, cảm thấy mình không giống các bạn khác, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, đồng thời sẽ gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, ảnh hưởng chức năng sinh sản và quan hệ tình dục khi trưởng thành.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer