Bé trai bị kéo đâm vào đầu gây xuất huyết não nghiêm trọng

Do vô tình trượt chân ngã vào thùng đồ chơi, một bé trai tại Phú Thọ bị kéo đâm vào đầu bị thương chảy máu vùng thái dương đỉnh trái.
16/09/2020 15:22

Bé trai 11 tháng tuổi (ngụ tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ phối hợp cấp cứu, điều trị thành công sau tai nạn bị kéo đâm vào đầu.

Gia đình bệnh nhi cho biết trẻ bị trượt chân ngã vào thùng đồ chơi. Không may, một chiếc kéo bị bỏ quên trong thùng đâm vào đầu bé. Bệnh nhi chảy máu nhiều vùng thái dương đỉnh trái, kèm quấy khóc và nôn. Ngay sau đó, gia đình đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi tiến hành chụp CT-Scanner, các bác sĩ nhận thấy có hình ảnh xuất huyết dưới màng cứng và nhu mô não thái dương đỉnh trái. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ.

8ca93a2775f68aa8d3e7

Bệnh nhi được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. Ảnh: BVCC

Sau đó, trẻ xuất hiện tình trạng phù não nặng và được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. Tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh nhi được thở máy, điều trị tăng áp lực nội sọ theo đích để tránh tổn thương não thứ phát và dùng kháng sinh.

Sau 4 ngày điều trị, bé trai này được cai máy thở, tỉnh táo, không có dấu hiệu bị liệt. Theo các bác sĩ, bệnh nhi được phẫu thuật và điều trị kịp thời nên hồi phục tốt, không để lại di chứng nguy hiểm.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Hồng Sáng, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, cho biết đơn vị này đã tiếp nhận, điều trị khá nhiều trường hợp gặp tai nạn sinh hoạt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Những tai nạn sinh hoạt thường gặp nhất là ngã, cắt, đâm do vật cứng, sắc nhọn (dao, kéo, que…). Do đó, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi mới tập đi.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer