Xuất huyết não do uống nước tăng lực liên tục trong 6 giờ

Xuất huyết não do uống nước tăng lực liên tục trong 6 giờ là trường hợp của ông bố 3 con người Anh. Được biết, trong 6 giờ đồng hồ ông đã tiêu thu hết 25 lon nước tăng lực.
05/02/2018 15:34

Xuất huyết não do uống nước tăng lực liên tục trong 6 giờ

Bệnh nhân là ông Nick Mitchell, 56 tuổi, sống ở West Yorkshire, Anh bị xuất huyết não sau khi uống 25 lon nước tăng lực Red Bull tại quán Karaole trong vòng 6 tiếng đồng hồ ở một câu lạc bộ giải trí địa phương.

Khi dời khỏi phòng hát về nhà, ông Nick bắt đầu cảm thấy đau đầu nên đã vội vãn đến bệnh biện Dewsbury để khám. Tại đây, các bác sĩ xác nhận ông Nick bị xuất huyết não do dùng quá nhiều chất caffein.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, hàm lượng caffein có trong 25 lon nước tăng lực mà ông bố 3 con này uống đã vượt quá hàm lượng caffein cho phép mỗi ngày.

Trong suốt 1 tuần kể từ khi đi cấp cứu, ông thường gặp các cơn choáng váng đầu óc. Cho đến thời điểm hiện tại, ông Nick vẫn gặp khó khăn khi phát âm.

Xuat huyet nao do uong nuoc tang luc lien tuc trong 6 gio

Xuất huyết não do uống nước tăng lực liên tục trong 6 giờ đã khiến sức khỏe của ông bố 3 con suy yếu nghiêm trọng sau khi được điều trị tại bệnh viện

Ông Nick chia sẻ: “Tôi suýt chết vì thứ đồ uống này. Tôi những tưởng rằng mình sẽ chết mất và không thể phẫu thuật được. Theo tôi họ không nên bán loại nước này. Nó giống như chất kích thích và nên bị cấm”.

Sau câu chuyện của mình, ông Nick khuyến cáo mọi người không nên uống quá nhiều nước tăng lực, nước ngọt có ga, nhất là người trẻ. Bởi vào một thời điểm nào đó nó có thể gây nguy hại cho sức khỏe, điển hình như tình trạng xuất huyết não của của ông.

Người phát ngôn của hãng nước uống tăng lực Red Bull cho biết: Trong 1 lon nước Red Bull 250ml có chứa khoảng 80mg caffein, ngang với một tách cà phê pha tại nhà.

Nhà chức trách quản lý về vấn đề an toàn thực phẩm ở châu Âu công bố: với 400mg caffein mỗi ngày (5 lon 250 ml hoặc 5 tách cà phê) sẽ không gây hại cho một người trưởng thành.

comment Bình luận

largeer