Bé trai khóc thét đau đớn được cứu ra từ bếp lửa

Khi người mẹ bế con lên từ bếp lửa thì một phần lưng, bàn tay bé đã bị bỏng cực kì nặng. Cậu bé mới 2 tuổi khóc thét đau đớn, nhưng nhà nghèo bé không được đến viện, chỉ khi gặp nhóm thiện nguyện.
10/03/2021 14:34

Bé Sùng A Thanh (2 tuổi, ngụ xã Ea R'bin, huyện Lắk, Đắk Lắk) vừa được một nhóm thiện nguyện đưa vào cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, cậu bé khóc thét từng cơn đau đớn trên tay người mẹ, vết thương ăn sâu vào da thịt và đang có nguy cơ hoại tử phải cắt bỏ.

Vừa bế con đi đi, lại lại, vừa ôm con vỗ về để bé bớt khóc, chị Lý Thị My (20 tuổi) khuôn mặt phờ phạc, xanh xao sau những đêm dài mất ngủ chăm con.

Khi bé Thanh vừa ngớt khóc vì thấm mệt, cậu bé nằm nhoài trên vai mẹ, đôi mi khép lại vẫn còn ướt nhẹp nước mắt. Lúc này, người mẹ trong hai hàng nước mắt ngắn dài kể sự việc đau đớn xảy ra với cậu bé...

bong 1

Bàn tay của cậu bé 2 tuổi bị ngã vào bếp lửa có nguy cơ bị hoại tử.

Cuối tháng 1 vừa qua, chị My đang đi hái rau ngoài vườn, ông nội bé cho heo ăn. Lúc này, cậu bé đang nằm trên chiếc giường con ở cạnh bếp lửa thì không may ngã nhào vào bếp đang hừng hực lửa hồng.

Cậu bé ngã vào bếp nhưng không có ai cứu cho đến khi người mẹ từ vườn vào nhà, hoảng hốt bế con trai từ bếp lửa ra ngoài. "Lúc này nhiều vùng trên cơ thể của con tôi bị lửa đốt chín hết, nặng nhất là bàn tay phải và cả một phần lưng. Vì đau đớn thằng bé khóc thét mãi không nín", chị My kể lại trong nước mắt.

Sau khi cháu Thanh bị bỏng nặng, gia đình chị My chỉ ra thị trấn lấy thuốc về cho con uống và bôi mà không cho con đi viện. Những ngày sau đó, vết thương từ bàn tay, vùng lưng bị loang lổ, bong từng mảng đỏ, rướm máu tươi và mủ trắng. Không chỉ vậy, những đốt tay của cháu bé bị teo đét lại, đen kịt và có nguy cơ hoại tử phải cắt bỏ cả bàn tay.

Khi chúng tôi hỏi vì sao không cho bé đi bệnh viện điều trị, chị My buồn bã im lặng một lúc, chị bảo: "Nhà em nghèo quá chị à, em thật sự không có tiền đưa bé đi bệnh viện và cũng không nghĩ là cháu sẽ bị nặng đến vậy", người mẹ cúi mặt nói.

Chị My chia sẻ, từ ngày con trai bị bỏng nặng, chị buồn và ân hận lắm, vì thiếu hiểu biết nên chị chỉ bôi thuốc cho con khiến tình trạng ngày càng trầm trọng. Sự việc chỉ được phát hiện khi một người trong nhóm thiện nguyện tại Đắk Lắk vô tình nhìn thấy cháu bé và lập tức đưa cháu Sùng A Thanh đi cấp cứu.

bong

Cậu bé khóc thét từng cơn vì đau đớn.

Thời điểm vào bệnh viện, cậu bé không có giấy khai sinh, không hộ khẩu, người mẹ chỉ còn vỏn vẹn 200 nghìn đồng trong túi mà không biết bấu víu vào đâu để cứu con trai.

"Tôi chuyển khẩu từ tỉnh Gia Lai qua Đắk Lắk nên vẫn chưa đi làm khai sinh cho con. Vợ chồng tôi không có đất đai, không có tài sản gì và đang ở nhờ nhà của bố mẹ chồng để đi làm thuê nuôi con qua ngày", chị My nghẹn ngào kể về hoàn cảnh gia đình mình.

Đang kể dở câu chuyện, chị My giật mình bởi tiếng khóc thét của con trai. Chị ôm con vào lòng dỗ dành nhưng quá đau đớn cậu bé vẫn khóc toáng, quặn người lên từng cơn.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh - Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, cho biết: "Bé Sùng A Thanh nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng ở bàn tay, cẳng tay do bỏng, bị hoại tử các đầu ngón tay nhưng bàn tay vẫn hy vọng có thể giữ được và bỏng phần lưng.

Bé vào viện nhưng không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào khiến việc điều trị sau này sẽ rất tốn kém. Trước tình trạng của cháu, một nhóm từ thiện đã cùng gia đình hội ý cho cháu chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM để tiếp tục việc chữa trị cho bé".

Trước hoàn cảnh vô cùng éo le của cậu bé nghèo nhiều người đã góp ít bỉm tã, người vài hộp sữa, dăm ba bộ quần áo và tiền hỗ trợ bé chữa trị thương tích. Chia tay mẹ con chị My, tiếng khóc ngằn ngặt của bé Thanh vang lên cả một góc bệnh viện khiến ai nấy đều thấy xót xa, lòng nghe như quặn lại, mong bạn đọc Dân trí hãy dang tay cứu cậu bé.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 4041: Chị Lý Thị My

Địa chỉ: Thôn 3, xã Ea R'bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk

ĐT: 0376419015

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer