Bệnh Hysteria có nguy hiểm không?

Bệnh Hysteria có nguy hiểm không? là thắc mắc của nhiều người. Tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời
01/08/2018 15:04

Bệnh Hysteria có nguy hiểm không?

Theo những nghiên cứu đây là loại bệnh bắt nguồn từ những sang chấn tâm lý. Những sang chấn tâm lý dưới nhiều hình thức như: tức giận, lo sợ hay vui mừng quá múc, thất vọng quá mức trong cuộc sống hàng ngày. Bệnh có thể xuất hiện ngay lập tức sau những sang chấn về tâm lý.

Empty

Bệnh Hysteria có nguy hiểm không? Bệnh sẽ nguy hiểm nếu không trị liệu tâm lý

Tuy nhiên có nhiều trường hợp bệnh sẽ xuất hiện một cách tự phát khiến nhiều người không thể lý giải được. Chính vì vậy bệnh khiến nhiều người hiểu lầm thành "giả vờ". Tuy nhiên điều thấy rõ nhất đó là bệnh Hysteria thường xuất hiện ở những người có tâm lý yếu đuối, thiếu kiềm chế và thiếu tự chủ. Những người yêu về lý chí và tâm không vững, kém chịu đựng, thích được chú ý, thích được chiều chuộng...Chính vì vậy bệnh thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn 10 lần so với nam giới.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân như nhiễm khuẩn não, nhiễm độc hay suy dinh dưỡng...cũng gây lên bệnh Hysteria và tạo điều kiện cho bệnh phát triển nhanh hơn.

Bệnh có nhiều biểu hiện rõ rệt như: những cơn co giật động kinh, uốn éo, múa giật, cơn ngất xỉu...Những điều này xảy ra khi có những tác động trực tiếp của những sang chấn về tinh thần chỉ trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên để theo dõi những cơn co giật của bệnh nhân thì khá khó vù chúng rất lộn xộn và khó có thể định hình. Bệnh nhân có thể vùng vẫy chân tay xuống giường, cả cơ thể bị kéo căng, cấu gào thét và thậm chí là xé quần áo, giựt tóc, lăn lộn ra sàn nhà. Nhiều trường hợp còn bị ngất và bị ốm yếu dần, dần ngã ra và nằm thiếp đi, mắt chớp.

Những tình trạng của bệnh Hysteria xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến não cũng như sức khỏe của người bệnh. Mặc dù bệnh có thể điều trị và chữa khỏi nhờ những trị liệu về tâm lý cũng như có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Tuy nhiên nếu để bệnh nhân phát bệnh quá nhiều trong một thời gian dài thì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cơ thể dễ bị suy nhược và ảnh hưởng đến tính mạng.

Điều trị bằng xây dựng nhân cách

Đối với trẻ em được nuông chiều hoàn toàn có thể mắc bệnh này. Khi thói quen thích gì được nấy bị trái ý có thể phát bệnh. Chính vì vậy các bậc cah mệ cần phải xây dựng một môi trường giáo dục con hợp lý và đúng cách.

Empty

Bệnh Hysteria có nguy hiểm không? Người bệnh nên uống sức để giúp bệnh giảm dần và khỏi hẳn trong thời gian ngắn

Ngay cả khi trong cơn ngất người bệnh hoàn toàn có thể có những biểu hiện tính cách bình thường của mình. Họ có thể dự đoán được những cơn ngất khi nào xảy ra, chính vì vậy họ sẽ chọn thời điểm và địa điểm "ngã đẹp" nên thường ngã ở những nơi sạch sẽ, an toàn cũng như không dẫn đến những chấn thương cho bản thân.

Trong những cơn co giật ý thức bệnh nhân vẫn hoàn toàn nhận thức được. Chính vì vậy vẫn có những thái độ và phản ứng cho những người xung quanh. Cơn ngất có lây hay dài phụ thuộc vào những lời nưới của người xung quanh. Nếu như ai đó có những lời nói chế giễu hay xúc phạm đến việc họ giả vờ bị bệnh thì cơn ngất Hysteria sẽ càng nặng nề hơ. Chính vì vậy để chữa loại bệnh này đúng cách bạn cần có một phương pháp đến người bệnh đúng cách và hợp lý. Không được chiều chuộng cũng như không coi thường mà hãy trò chuyện vui vẻ và thoải mái để tạo điều kiện cho người bệnh giảm căng thẳng.

comment Bình luận

largeer