Cách chăm sóc bệnh nhân Hysteria

Hysteria là nguyên căn về tâm lý xuất hiện do những sang chấn về tinh thần. Với những ai bị bệnh cần có sự điều trị của y học cũng như có phương pháp chăm sóc đúng cách. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn vế cách chăm sóc bệnh nhân Hysteria
01/08/2018 14:10

Điều trị bệnh Hysteria

Những người mắc bệnh Hysteria có nhiều triệu chứng khác nhau, cụ thể:

Hiện tượng rối loạn phân li gồm có những biểu hiện lâm sàng rất phong phú và có thể do bắt chước các triệu chứng về bệnh lí nào đó của các chuyên khoa khác nhau. Bệnh lại có những khởi phát cấp diễm ra với nhiều nhầm triệu chứng dễ nhầm lẫn với những tình huống ngoại, nội thần kinh, cứu nội...Chính vì vậy, cần phải chẩn đoán một cách chính các và cẩn thận.

Empty

Cách chăm sóc bệnh nhân Hysteria. Nguyên chính dẫn đến bệnh là tâm lý bất ổn, chính vì vậy cần phải có những phương pháp trị liệu tâm lý

Bạn nên biết bệnh rối loạn phân li không phải bệnh giả vờ. Chính vì vậy không chỉ cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ mà còn đối với những người xung quanh đặc biệt những người trong gia đình phải đối xử với bệnh nhân bằng thái độ thông cảm. Không được có những hành động hay lời nói coi thường, giễu cợt bệnh nhân. Ngoài ra cũng không nên quan trọng hóa vấn đề cũng như quá nuông chiều hay lo lắng quá mức cho người bệnh. Bên cạnh đó, cần phải chăm sóc và theo dõi chặt chẽ, bệnh nhân càng lo lắng thì bệnh lại càng nặng.

Nguyên chính dẫn đến bệnh là tâm lý bất ổn, chính vì vậy cần phải có những phương pháp trị liệu tâm lý nhất định nên sẽ mất thời gian và cần bệnh nhân cũng như người nhà cần phải kiên trì cũng như phối hợp trị liệu ở nhà và bệnh viện.

Lưu ý trong quá trình điều trị tâm lý người bệnh Hysteria

Trong quá trình điều trị bệnh cần phải cần phải cách ly người bệnh với những khởi nguồn của nguyên nhân bệnh như: áp lực, sang chấn tinh thần, mâu thuẫn, lo lắng...

Tuy nhiên việc áp dụng những biện pháp tâm lý phải tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân cũng như điều kiện và hoàn cảnh tác nhân gây ra những sang chấn tâm lý.

Nếu bệnh nhân đang có những cơn hưng phấn quá khích thì cần phải cân bằng lại bằng những liệu pháp ám thị thôi miên kết hợp với những thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ có những tác dụng tốt.

Những phương pháp giúp điều trị triệu chứng điển hình như xoa bóp hay bấm huyệt cho bệnh nhân với các liệu pháp tâm lí làm tăng hiệu quả điều trị hơn.

Empty

Cách chăm sóc bệnh nhân Hysteria. Tránh sự lo lắng và stress về tinh thần

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng những các liệu pháp điều trị tâm lí khác nhau để có thể nâng đỡ nhân cách cho người bệnh, cụ thể phương pháp được nhiều người sử dụng như: giãn luyện tập.

Có thể kết hợp trị liệu và uống thuốc giải sầu lo. Như vậy có thể làm giảm đi những tồn thương về tinh thần. Một số loại thuốc vitamin, thuốc bổ cho não có tác dụng nâng đỡ tinh thần. Tuy nhiên, không nên cho người bệnh uống tùy tiện mà nên có kê đơn của bác sĩ.

Đối với những đối tượng "rối loạn phân li tập thể" thì khi xuất hiện ca đầu tiên thì cần phải cách ly ngay với những người bệnh tiếp theo tránh tình trạng những người khác tiếp cận sẽ khiến tình trạng thêm nặng cũng giảm tác hại của bệnh, tránh lây lan tập thể.

Cách phòng bệnh

Điều quan trọng để có thể phòng được loại bệnh này là gia đình, nhà trường cũng như xã hội tăng cường những hình thức giáo dục và tuyên truyền trong việc quản lý con em. Nên bồi dưỡng nhân cách sống lành mạnh, tốt đẹp, thân ái, đoàn kết...tránh tình trạng stress tâm lý trong học tập và sinh hoạt.

Có một chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý. Ngoài việc bổ sung sữa rất tốt cho sức khỏe cũng nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung thêm vitamin và chất xơ hiệu quả.

comment Bình luận

largeer