Thông tin mới nhất về bệnh tim mạch vành

Được xếp ở vị trí thứ nhất vì mức độ nguy hiểm, bệnh có thể gây tử vong bất cứ lúc nào. Với tỷ lệ tử vong cao nhất, hiện nay bệnh tim mạch vành là một trong những lo ngại của rất nhiều người.
01/08/2018 08:03

Số liệu thống kê về bệnh tim mạch vành

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), bệnh tim mạch vành đang dẫn đầu với tỷ lệ người bị tử vong cao nhất. Cụ thể trong năm 2015 ước tính có khoảng 7,4 triệu người tử vong chiếm khoảng 13,2% các cây tử vong trên toàn thế giới.

Không những thế, ở Mỹ tỷ lệ người tử vong vì bệnh tim mạch ngày càng tăng cao. Khoảng 6.000 người mắc các bệnh tim mạch mỗi năm và khoảng 380.000 người tử vong trong số đó (theo trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ).

Mặc dù được xếp thứ nhất về mức độ nguy hiểm cũng như khả năng tử vong do bệnh gây ra. Tuy nhiên, hiện tại bệnh đang có xu hướng giảm tại nhiều quốc gia ở châu Âu và Hoa Kỳ. Ngược lại ở một số nước đang phát triển thì số người tử vong vì bệnh tim mạch vành còn khá cao.

Thông tin mới nhất về bệnh tim mạch vành - Cần phải có những biện pháp phòng ngừa tích cực chăm sóc sức khỏe người bệnh để có kết quả tốt hơn.

Bệnh tim mạch vành là gì?

Bệnh tim mạch vành hay còn gọi là bệnh thiếu máu cục bộ tim, là một bệnh xảy ra khi các mạch máu cung cấp nấu cho tim bị hẹp lại.

Nguyên nhân gây ra bệnh này thường do các bệnh lý liên quan như: huyết áp cao, cholesterol trong máu cao, thói quen hút thuốc lá ...Ngoài ra các nguyên nhân khác như chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng như không luyện tập thể dục thể thao, không thường xuyên kiểm soát cân nặng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Triệu chứng của bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành?

Bệnh tim mạch vành có những biến chứng tiềm tàn trong cơ thể. Cho đến khi bệnh được phát hiện thì tin đã bị hở ở một mức độ nhất định. Điều này khiến cho tim gặp nhiều nguy hiểm. Triệu chứng thường gặp nhất là đau thắt ngực.

Nhưng khi bệnh được phát hiện thì những triệu chứng thường gặp là nhồi máu cơ tim. Khi đó bệnh đã bị chuyển nặng. Chính vì vậy ngay khi xuất hiện những triệu chứng như là tức ngực, đau tim, bạn nên tìm đến các bác sĩ càng sớm càng tốt.

Các biện pháp chẩn đoán bệnh tim mạch vành

Bệnh là một trong những bệnh không có những triệu chứng cụ thể ngay từ giai đoạn bắt đầu. Vì vậy chúng ta phải dựa vào phương pháp nghiệm gắng sức. Cụ thể phương pháp này giúp phát hiện bệnh bằng cách: thể hiện sức lực khi chạy, khi đạp xe, khi dùng lực kế hay dùng thuốc.

Nếu như bạn cảm thấy khó thở, đau thắc ngực khi thực hiện những hoạt động trên thì phần lớn có khả năng bạn đã bị mắc bệnh. Có thể nói, qua những theo dõi cụ thể thì có thể đoán được người bệnh có mắc phải bệnh hay không.

Để chắc chắn kết quả chẩn đoán bệnh là chính xác các bác sĩ thường sẽ thực hiện những xét nghiệm như: đo điện tâm đồ, kết hợp với xạ hình tưới máu cơ tim hoặc chụp động mạch vành thấy hẹp.

thong-tin-moi-nhat-ve-benh-dau-tim-mach-vanh 1

Khi đã phát hiện được bệnh cần được theo dõi và điều trị hết sức, dựa trên những đánh giá và mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có những biện pháp điều trị cụ thể, thích hợp.

Điều trị bệnh tim mạch vành

Như đã biết bệnh tim là một bệnh khá phức tạp và không có biểu hiện cụ thể. Điều đặc biệt là đối với bệnh tim mạch vành, các bạn phải đi theo dõi thường xuyên, để giải quyết cũng như giải quyết những biến chứng biến chứng kịp thời.

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có những biện pháp điều trị từ đơn giản đến phức tạp như sau: điều chỉnh thói quen sinh hoạt, sử dụng thuốc aspirin, thuốc hạ cholesterol máu, thuốc điều trị huyết áp, ... Hoặc bạn phải phẫu thuật mổ nối bắc cầu động mạch vành.

comment Bình luận

largeer