Bệnh Hysteria có lây không?

Bệnh Hysteria là tình trạng rối loạn tâm thần có từ rất lâu. Tần suất bệnh xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới khoảng 10 lần. Cũng có những trường hợp trẻ em mắc phải khi được nuông chiều. Vậy loại bệnh này có lây không? Cùng đi tìm câu trả lời
01/08/2018 12:42

Bệnh Hysteria là gì?

Theo tìm hiểu những nghiên cứu khoa học bệnh Hysteria là môt loại bệnh tâm thần và được y học hiên đại xếp vào loại tâm thần phân ly. Bệnh đã được giới y học mô tả từ rất lâu.

Empty

Bệnh Hysteria có lây không? Bệnh đã được giới y học mô tả từ rất lâu.

Thông thường những nguyên nhân chính gây ra bệnh này là do những chấn thương về tâm lý ở những người có nhân cách yếu hơn bình thường.

Theo thống kê tỷ lệ những người gặp phải bệnh này là 0,3-0,5% dân số và thường xuất hiện ở nữ giới là chính. Như đã nói ở trên là tần suất bệnh của nữ giới cao hơn nam giới 10 lần vì phụ nữ có nhân cách yếu và hệ thần kinh nhạy cảm cũng kém chịu đựng hơn nam giới nên sẽ nhiều người mắc bệnh hơn.

Một số trường hợp xuất hiện ở trẻ em vì được nuông chiều quá mức. Loại bệnh này thường có những triệu chứng xảy ra đột ngột và có những biểu hiện đa dạng. Sau khi biểu hiện chấm dứt bệnh nhân lại trở lại bình thường. Chính vì vậy nhiều người có thắc mắc hysteria có phải là một loại bệnh hay không?

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh hysteria

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh này. tuy nhiên nguyên nhân gây ra bệnh nhiều nhất là do bị chấn thương tâm lý

Thông thường do tâm lý bị chấn thương về tâm lý với những lo sợ cao độ. Khi cảm xúc là tức giận và bi quan, bệnh cơ thể mà theo người bệnh coi là bệnh hiểm nghèo. Những yếu tố thuận lợi là những người có nhân cách yếu, thần kinh nghiêng về nghệ sĩ, kém ý chí. Ngoài ra ở những người bị bệnh tim mạch, nhiễm trùng hay nhiễm độc cũng có thể bị bệnh.

Bệnh có những triệu chứng biểu hiện như sau:

Empty

Bệnh Hysteria có lây không? Một số trường hợp gặp ảo giác, rất dễ bị ám thị và tự ám thị

Nhìn chung những ai mắc bệnh này thường có dấu hiệu là co cứng và co giật sau khi gặp những chấn động tâm lý. Có nhiều trường hợp bệnh nhân hysteri thường giãy giụa và la hét, đập bàn, đập ghế...tuy nhiên thần kinh vẫn có ý thức và vẫn tỉnh táo để có thể nhận biết những điều xung quanh vì muốn có cảm giác muốn mọi người chú ý.

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ xảy ra những cơn rối loạn cảm xúc: Cảm xúc bị rối loạn và bắt đầu kêu khóc, nói không chuẩn, nói linh tinh, gào thét không lý do nhưng ý thức không bị rối loạn và hiếm gặp tình trạng ý thức thu hẹp nhẹ.

Một số trường hợp gặp ảo giác, rất dễ bị ám thị và tự ám thị. Bên cạnh đó có thể gặp những tình trạng về rối loạn vận động như: co giật, run, liệt chức năng.

Triệu chứng rối loạn cảm giác và mất hoặc tăng cảm quá độn. Có nhiều người có cảm giác đau và sơ đồ cảm giác da của cơ thể. Cảm rõ nội tạng bị rối loạn với những triệu chứng đau bụng, tức ngực, đau vùng tim.

Bệnh không lây, tuy nhiên người bệnh phải điều trị tâm lý cũng như có phương pháp kết hợp giữa bác sĩ cũng như người nhà để nhanh chóng hạn chế và chữa trị bệnh.

Cách phòng tránh

Hầu hết những người bị bệnh hysteria đều có thể hồi phục với tốc độ nhanh chóng khi có chế độ ăn uống nhiều sữa. Bởi lẽ trong sữa có những chất giúp nuôi thần kinh tốt nhất. Nếu như trong chế độ ăn uống của người bệnh toàn là sữa thì có thể kết hợp với một số loại trái cây cũng giúp ích cho bệnh.

Tuy nhiên về lâu dài bệnh nhân bị hysteria nên có thêm chế độ ăn uống cân bằng và khoa học giữa các loại ngũ cốc và những loại hạt, bên cạnh đó cố gắng ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp chất xơ và vitamin. Bệnh nhân cần tránh tuyệt đối rượu bia và những chất kích thích như: cafe, rượu, bia..Tránh những chất có nhiều đường như: bột mì trắng, đường trắng...

Không nên để bệnh nhân có những chấn động quá lớn về tinh thần nên cần quan tâm đúng mữ để hạn chế bệnh bị tái phát.

comment Bình luận

largeer