Bệnh nhân tố bác sỹ “vẽ bệnh để thu tiền" ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình?

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ của bệnh nhân được kết luận là bình thường, nhưng bác sỹ Phạm Quang Trung, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình lại “phán” bị phồng đĩa đệm, cần phải tiêm thuốc điều trị với giá 1,5 triệu đồng/1 mũi.
15/04/2022 14:51
3

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nơi bác sỹ Phạm Quang Trung đang công tác.

Vừa qua, phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được đơn của bà N.T.H., (trú tại Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) tố cáo bác sỹ Phạm Quang Trung, Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình về việc ông này “vẽ bệnh” tạo tâm lý hoang mang cho bệnh nhân.

Nội dung đơn cho biết, ngày 29/03/2022, do bị đau lưng nên bà H., đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và được nhập viện cùng ngày vào Khoa Phục hồi chức năng để điều trị.

Sau 1 tuần nằm điều trị nhưng không thấy thuyên giảm, ngày 04/04/2022, bệnh nhân được bác sỹ Phạm Quang Trung chỉ định cho đi chụp Cộng hưởng từ.

Chiều ngày 05/04/2022, bà H., được bác sỹ Trung cho biết, kết quả chụp Cộng hưởng từ cho thấy bà H., bị phồng đĩa đệm và được bác sỹ Trung tư vấn là chữa được bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào lưng với giá 1,5 triệu/1 mũi, hẹn ngày 12/04/2022 thì tiến hành tiêm.

11

Để tạo niềm tin bà H., bị phồng đĩa đệm, bác sỹ Trung (PV) cho bà H., xem trực tiếp hình ảnh chụp cộng hưởng từ trên máy vi tính (Ảnh: cắt từ clip)

Bên cạnh đó, bác sỹ Trung tiếp tục tư vấn thêm cho bà H.,: tất cả các trường hợp thoát vị đĩa đệm chia thành 4 mức, mức 1 là phồng đĩa đệm, không tiêm cũng khỏi, chỉ cần nằm thay đổi tư thế để có độ co giãn. Còn những giai đoạn sau thì phải điều trị bài bản, những trường hợp như bác sỹ Trung (PV) nhận thì điều trị phải 6 tháng mới khỏi. Trường hợp như bà H., thì chỉ cần xử lý vài ba mũi khỏi là dừng.

Theo hình ảnh mà bà H., cung cấp cho phóng viên, để tạo niềm tin bà H., bị phồng đĩa đệm, bác sỹ Trung (PV) cho bà H., xem trực tiếp hình ảnh chụp cộng hưởng từ trên máy vi tính. Đồng thời khẳng định thứ 3 tiêm xong, thì thứ Tư hoặc thứ Năm là xuất viện. Toàn bộ thuốc đều có sẵn trong gói do bác sỹ Trung tiêm, không phải kê đơn mua ngoài.

Sau khi nghe bác sỹ Trung tư vấn, bà H., có phần lo lắng về bệnh tật cùng khoản kinh phí 1,5 triệu đồng/1 mũi tiêm, nhưng cũng chưa biết tiêm bao nhiêu mũi thì sẽ khỏi. Bà H., có hỏi xem hồ sơ bệnh án, kết quả chụp Cộng hưởng từ tại Khoa Phục hồi chức năng, thì bà và gia đình rất bất ngờ khi biết kết luận của bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khẳng định: “hình ảnh MRI cột sống thắt lưng – cùng hiện tại không thấy bất bình thường”.

Quá bức xúc, bà H., trực tiếp lên trao đổi lại với bác sỹ Trung về bệnh tình của bản thân, đòi lại khoản tiền 1,5 triệu đồng đã nộp trước đó.

Tại đây, bác sỹ Trung đã trực tiếp trả lại tiền cho chị H., đồng thời tiếp tục bao biện: “Quan trọng nhất là biểu hiện lâm sàng, mỗi bác sỹ đọc một kiểu. Người ta đọc ngoài kia là rất vội vàng, bởi vì một ngày người ta đọc rất nhiều phim, còn đây là sự thỏa thuận”.

4

Quá bức xúc, bà H., và gia đình trực tiếp lên trao đổi lại với bác sỹ Trung về bệnh tình của bản thân, đòi lại khoản tiền 1,5 triệu đồng đã nộp trước đó (Ảnh: cắt từ clip)

Tại đây, ông Trung (PV) tiếp tục mở hình ảnh chụp Cộng hưởng từ của chị H., trên máy vi tính và khẳng định: “Tôi đã giải thích cho cô rồi, người ta nhìn loáng cái sau đó người ta trả phim cho cô rồi in vào đây cho cô. Phim này người ta gửi về cho bác sỹ điều trị, để người ta được quyền xem và ông được kết luận nữa”.

Do thấy việc làm của bác sỹ Trung có dấu hiệu không minh bạch, tự ý “vẽ bệnh” nhằm mục đích “moi” tiền của bệnh nhân đang trực tiếp điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng để đút túi riêng, trục lợi cá nhân, làm trái với đạo đức người bác sỹ. Bà H., đã phản ánh trực tiếp lên Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Nhưng đến thời điểm hiện tại, bà H., vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Để làm rõ vụ việc nêu trên, phóng viên đã liên hệ tới Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, Lãnh đạo Bệnh viện này cho biết, hiện nay đơn vị vẫn đang tiến hành xem xét giải quyết theo đơn tố cáo của bà H., đối với bác sỹ Trung, khi có kết quả sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin!

Hằng Dương

comment Bình luận

largeer