Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tiếp nhận 1 bệnh nhi bị loét hành tá tràng xuất huyết tiêu hóa

Vào sáng ngày 26/9, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân T.C.H (16 tuổi) địa chỉ Điện Thắng Trung, Điện Bàn, Quảng Nam vào viện với tình trạng nôn ra máu đỏ tươi kèm đi cầu phân máu nhiều lần. Đánh giá đây là một trường hợp xuất huyết tiêu hóa trên mức độ nguy kịch, biểu hiện sốc mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt dần.
03/10/2023 15:17

Nhận thấy tình trạng nghiêm trọng của bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn và đưa bệnh nhân nội soi cấp cứu. Trong quá trình nội soi, xác nhận đây là một trường hợp loét hành tá tràng xuất huyết lượng nhiều, máu chảy phun thành tia. Ngay lập tức được xử trí với tiêm Adrenaline co mạch và kẹp 2 clip cầm máu. Sau đó bệnh nhân được chuyển về khoa hồi sức tích cực để được tiếp tục hồi sức, điều trị và theo dõi sát. Hiện tại sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

384349376_756687232927331_6046875174647298352_n

Các y bác sĩ phẫu thuật nội soi cho bệnh nhi

Xuất huyết tiêu hoá do loét dạ dày thường gặp ở người lớn. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam đã triển khai nội soi cấp cứu cầm máu thành công cho nhiều trường hợp người lớn, tuy nhiên đây là một trong những trường hợp ít gặp, bệnh nhi 16 tuổi mà mức độ xuất huyết lượng nhiều, ồ ạt.

Các bác sĩ khuyến cáo cho các bệnh nhân mắc bệnh dạ dày tá tràng cần được thăm khám và điều trị đúng phác đồ tại các cơ sở y tế chuyên khoa, đặc biệt là các bệnh nhân trẻ tuổi để phòng ngừa nguy cơ biến chứng xuất huyết tiêu hoá.

Theo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam

comment Bình luận

largeer