Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nhập viện do hóc xương gà

Ngày 19/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nhập viện do hóc xương gà.
24/10/2023 09:10

Bệnh nhân C.V.L. (47 tuổi, trú tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng sốt, nuốt vướng, nuốt đau, không ăn uống được gì sau khi ăn thịt gà.

q4a-1543-3488

Xương gà được gắp ra khỏi thực quản bệnh nhân

Qua thăm khám lâm sàng, chụp X-quang, các bác sĩ xác định có dị vật mắc ở thực quản, phía trước đốt sống cổ C4, gây áp xe thực quản. Các bác sĩ đã thực hiện nội soi thực quản gây mê gắp được dị vật là mảnh xương gà dài 2,5 cm. Sau gắp dị vật, bệnh nhân hết đau, ổn định sức khoẻ, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa.

Hóc dị vật (xương gà, xương cá…) thường xảy ra chủ yếu do trong lúc ăn uống không tập trung chú ý, cười nói nhiều trong lúc ăn, ăn uống vội vàng, say rượu rồi ăn lẫn thức ăn có xương, nhai không kỹ trước khi nuốt…

Qua trường hợp của bệnh nhân, bác sĩ khuyến cáo người dân cần lưu ý: Trong khi ăn, cần nhai kỹ, tránh nuốt vội, không nói chuyện cười đùa. Đối với trẻ em, người già, cần loại bỏ xương trước khi ăn. Khi hóc dị vật không nên chữa mẹo, cần đến ngay cơ sở y tế khám và can thiệp để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

comment Bình luận

largeer