Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An nội soi khẩn cấp lấy dị vật dài gần 3 cm cắm vào thực quản cho cụ 81 tuổi

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An vừa nội soi khẩn cấp lấy dị vật dài gần 3 cm cắm vào thực quản bệnh nhân.
03/09/2023 09:41

Cách nhập viện 1 giờ, bệnh nhân N.T.T., (81 tuổi, trú tại Long An) trong lúc ăn cơm bị hóc xương cá khiến cổ họng bị đau, nuốt vướng. Nhận thấy bệnh nhân rất khó chịu nên người nhà nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An điều trị.

Qua thăm khám, kết quả nội soi thực quản, các bác sĩ chuyên khoa nội soi phát hiện ngay cơ thắt thực quản trên có dị vật xương cá dài cắm vào. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành nội soi khẩn cấp gắp dị vật, đưa dụng cụ luồn vào ống nội soi và cẩn thận gắp xương cá ra ngoài một cách an toàn.

ezgifcomgifmaker7-1693628382-1-9217-2414-1693628450

Mảnh xương cá được gắp ra ngoài thành công

Thủ thuật diễn ra rất nhanh chóng, sau khi được bác sĩ gắp thành công xương cá, bệnh nhân đã không còn đau nữa, không nuốt vướng và việc ăn uống trở lại bình thường. Được các bác sĩ cho về trong ngày.

Theo BSCKI. Trương Minh Hiếu, Trưởng Khoa Nội soi, đây là chiếc xương cá khá dài và nhọn nên lúc lấy xương ra, bác sĩ đã hết sức cẩn thận để tránh gây đau đớn cho người bệnh.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần lưu ý chế biến thức ăn cẩn thận ăn uống từ tốn, nhai kỹ, không cười đùa trong lúc ăn, trẻ nhỏ cần được gỡ sạch xương. Nếu phát hiện bị hóc xương hay hóc dị vật khác, tuyệt đối không nên cố nuốt thêm thức ăn, lấy tay khều, móc hoặc chữa mẹo sẽ làm tổn thương niêm mạc vùng hầu họng mà cần phải đến ngay các cơ sở y tế có uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An

comment Bình luận

largeer