Bệnh viện JW Hàn Quốc bị tố nâng ngực hỏng?

Bỏ ra số tiền hơn 100 triệu để thực hiện dịch vụ nâng ngực, tuy nhiên sau hai lần phẫu thuật ngực chị X vẫn bị biến dạng. Không những vậy, ngực chị X còn bị viêm nhiễm có ổ dịch tụ trên xương ức, thâm nhiễm tổ chức dưới da quanh túi ngực hai bên.
29/03/2023 15:34

 Phẫu thuật hai lần mà ngực vẫn biến dạng và bị nhiễm trùng

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Ngọc X, trú tại TP. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11/4/2022 có qua bệnh viện JW Hàn Quốc tại địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM được tư vấn làm một số dịch vụ như nâng ngực, thu gọn đầu ti, thu gọn quầng, hút mỡ bắp tay, đặt túi ngực.

Empty

Sau khi nghe các bác sĩ tại bệnh viện tư vấn, ngay trong ngày 11/4 chị X đã đóng tiền viện phí để làm 5 dịch vụ với số tiền 146 triệu đồng theo phiếu thu tiền số 04 -000411. ID: JW220002780 của bệnh viện. Sau đó, tối ngày 11/4/2022 bác sĩ Trần Trung Tín tiến hành phẫu thuật cho chị  X và ngày 12/4 chị X được xuất viện, kèm theo toa thuốc do BS Nguyễn Minh Thành kê. 

Tuy nhiên, sau khi làm xong phẫu thuật về, ngực chị X bị lệch và sa trễ, nên đã đến bệnh viện để thăm khám lại. Lúc này bác sĩ Tín có tư vấn và hẹn chị X, 6 tháng sau sẽ làm phẫu thuật lại. Đến ngày 18/10/2022, theo như lịch chị X đến để phẫu thuật lại ngực, bệnh viện JW Hàn Quốc yêu cầu chị X đóng thêm 14 triệu đồng nữa.  Đóng tiền xong chị X tiếp tục được bác sĩ Tín phẫu thuật ngực lại.

Sau một tuần về nhà, chị X phát hiện ngực bị thông khe, túi ngực chạy sang hai bên làm cho ngực chị X bị lệch và biến dạng nghiêm trọng, khiến tinh thần chị X bị hoảng loạn. Không còn tin tưởng vào tay nghề bác sĩ của Bệnh viện JW Hàn Quốc chị X đã yêu cầu bệnh viện hoàn lại một phần chi phí của ca phẫu thuật. Tuy nhiên, Bệnh viện JW Hàn Quốc không hoàn trả lại chi phí mà yêu cầu chị X phải để bệnh viện JW tiếp tục phẫu thuật lần thứ 3 để sửa lại.

Tiếp sau đó ngày 14/12/2022, Bệnh viện JW Hàn Quốc mời chị X và người nhà qua làm việc để giải quyết về sự việc này. Tuy nhiên khi đến làm việc tại Bệnh viện, chị Thùy Linh (được giới thiệu là người của Bệnh viện JW Hàn Quốc) và một số nhân viên khác đã yêu cầu chị X cùng người nhà không được quay phim, chụp hình, cũng như ghi âm lại buổi làm việc (?!).

Tuy nhiên, chị X đã không đồng ý việc này, chị X cho rằng buổi làm việc với bệnh viện công khai và minh bạch, nên việc quay phim và ghi âm lại buổi làm việc là cần thiết. Nhưng chị Thùy Linh đã không đồng ý và không làm việc với chị X cùng người nhà.

Tiếp sau đó, có một người phụ nữ tên Hòa, được giới thiệu là Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện JW Hàn Quốc đã lên và yêu cầu kiểm tra máy điện thoại của chị X cùng người nhà. Chị X và người nhà không đồng ý, thì chị Hòa yêu cầu chị X ở lại và gọi công an vào kiểm tra. Sau nửa tiếng bị giữ lại ở Bệnh viện, chị X và người nhà mới được về, vì chị Hòa cho biết công an không đến (?!)

Ngày 29/12/2022, chị X đã đến Bệnh viện Quân y 175 để thăm khám, qua kết quả siêu âm kết luận của bệnh viện kết luận: Hình ảnh ổ dịch mặt trên xương ức, dịch có hồi âm, giới hạn rõ, thâm nhiễm tổ chức dưới da và quanh túi ngực hai bên.

Hỏi một đằng trả lời một nẻo

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị X gửi đến Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện JW Hàn Quốc để tìm hiểu sự việc.

2222
Empty

Ngày 22/12/2022, Bệnh viện JW Hàn Quốc có gửi công văn số 81.2022/CVBVJW do ông Ths.Bs Lê Thiện Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện ký, gửi tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng. Tuy nhiên, Bệnh viện không trả lời trực tiếp vào những câu hỏi mà phóng viên đặt ra.

Nội dung đầu tiên phóng viên đề nghị Bệnh viện làm rõ: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc có đăng ký Bác sỹ Trần Trung Tín, hoạt động tại bệnh viện với Sở Y tế không? Bệnh viện JW Hàn Quốc trả lời: Bệnh viện đã tiến hành trao đổi giải đáp các vướng mắc của khách hàng vào lúc 12h ngày 01/12/2022 tại bệnh viện. Bà X đã thống nhất các ý kiến và đồng thuận cùng Bệnh viện lập biên bản làm việc, để Bệnh viện tiếp tục tìm ra giải pháp trả lời vướng mắc cho bà X. Biên bản làm việc được lập dưới sự chứng kiến của Công an phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM vào lúc 17h cùng ngày.

Nội dung hỏi thứ 2: Bác sĩ Trần Trung Tín có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ hay không? Thì Bệnh viện trả lời: Bệnh viện đã gửi văn bản thông báo đến Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM và cơ quan có thẩm quyền, để can thiệp về các tài khoản Facebook có hành vi đăng tải những thông tin không đúng sự thật về bệnh viện đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Các tài khoản Facebook này đã phải gỡ bỏ tất cả các bài đăng, với những thông tin không đúng sự thật của mình.

Nội dung thứ 3: Sau hai lần phẫu thuật, nhưng ngực chị X vẫn bị biến dạng, thì bệnh viện JW giải quyết như thế nào về việc này? Bệnh viện JW cho biết: Do vụ việc có liên quan đến bí mật đời tư, uy tín, danh dự nhân phẩm của bệnh nhân này và quy định bảo mật của Bệnh viện JW Hàn Quốc, nên chúng tôi buộc phải hết sức cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cho bên thứ ba.

Có thể thấy, Bệnh viện JW Hàn Quốc đều không cung cấp thông tin mà trả lời loanh quanh. Chính vì vậy, dư luận càng đặt ra nhiều câu hỏi vì sao Bệnh viện JW phải lẩn tránh sự việc này?.

Việt Thu – Hồ Ninh

comment Bình luận

largeer