Bị cá mập cắn trọng thương, thanh niên vẫn tự bơi về và đi bộ 300 m

Nhân viên y tế nói rằng với mức độ chấn thương như vậy, việc nạn nhân có thể tự mình bơi vào bờ và đi bộ để tìm kiếm giúp đỡ là điều rất đáng nể.
08/12/2020 14:18

Theo Guardian, ngày 6/12, bang South Australia ghi nhận một trường hợp sống sót phi thường của một người đàn ông Australia. Anh đã tự mình bơi trở lại bờ và đi bộ 300 m để tìm kiếm sự giúp đỡ sau khi bị thương nặng do cá mập tấn công ở một bãi biển hẻo lánh.

Nạn nhân, 29 tuổi, bị cá mập tấn công khi đang lướt ván tại vịnh D’Estrees, đảo Kangaroo, Australia. Ban đầu, anh được một nhân viên y tế ngoài ca sơ cứu. Sau đó, anh tiếp tục được hai nhân viên y tế khác điều trị thêm trước khi được đưa đến trung tâm y tế Flinders.

mot_thanh_nien_nguoi_australia_tu_boi_vao_bo_va_di_bo_hon_300_m_sau_khi_bi_ca_map_can_trong_thuong._anh_getty

Nhân viên y tế Michael Rushby cho biết: “Chúng tôi đã giúp anh ấy ổn định ngay trên lề đường, điều trị vết thương và kiểm soát cơn đau của anh ấy. Nạn nhân có nhiều vết rách nghiêm trọng ở lưng, mông và đùi. Các vết thương cho thấy anh đã chịu một cú cắn khá lớn”.Tại bệnh viện, nạn nhân đã viết về trải nghiệm của mình khi bị cá mập tấn công. Anh cũng viết lời cảm ơn đến các nhân viên y tế đã cứu mình.

“Tôi đang ngồi trên chiếc ván lướt của mình thì cảm nhận một cú húc vào mạn trái. Tôi cảm giác như thể bị một chiếc xe tải đâm vào. Nó cắn vào lưng, mông và khuỷu tay của tôi, và ngoạm mất một miếng ván lướt. Tôi chỉ vừa thoáng nhìn nó thì nó đã nhả ra và bơi đi mất”, anh viết.

Rushby cho biết nạn nhân sau đó đã tự mình bơi trở lại bờ.

“Đó là điều đáng nói nhất trong câu chuyện của anh ấy. Nạn nhân nói với tôi là anh ấy tự bơi trở lại bãi biển. Sau đó, anh phải đi bộ 300 m đến bãi đậu xe để tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Với mức độ chấn thương của như vậy, điều này khá đáng nể”, Rushby nhận xét.

Ngoài ra, nhân viên y tế cũng khẳng định nạn nhân vẫn tỉnh táo trong khi họ điều trị cho anh.

“Anh ấy vẫn có thể trò chuyện từ lúc tôi tiếp nhận cho đến lúc tôi giao anh ấy cho bệnh viện. Anh ấy đã làm rất tốt, vẫn có thể thuật lại sự việc với chúng tôi, điều này khiến chúng tôi có thể yên tâm về tình trạng của anh”, Rushby thuật lại.

“Đây là lần đầu tiên tôi tiếp nhận một bệnh nhân bị cá mập cắn. Tuy nhiên, chúng tôi đã được đào tạo điều trị chấn thương”, anh nói thêm.

Tại bệnh viện, nạn nhân cho biết anh cảm thấy vô cùng may mắn và lạc quan rằng mình sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Theo Zing.vn

comment Bình luận

largeer