Bí quyết ăn tối không tăng đường huyết tốt cho người tiểu đường

Nếu đường huyết không ổn định sau bữa tối thì sẽ ảnh hưởng đến ngày hôm sau. Dưới đây là 3 cách giúp ổn định đường huyết sau bữa tối.
11/11/2022 14:47
rau

 (Ảnh minh họa)

Thời gian ăn cho bữa tối là hơn 20 phút

Không nên ăn tối quá muộn, tốt nhất là trước 19 giờ. Thời gian ăn tối nên ít nhất là 20 phút. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn chậm có nhiều khả năng tạo ra cảm giác no và không cho phép bản thân ăn quá nhiều.

Nếu bạn ăn quá nhanh, não sẽ nhận được tín hiệu no muộn hơn so với tốc độ ăn, điều này dễ dẫn đến ăn quá nhiều và tăng tốc độ đường huyết.

Ăn theo tỉ lệ 1-3

Dù đi chơi hay ăn ở nhà, tỷ lệ lý tưởng cho bữa tối là 1-3 gồm 1 thịt và 3 món rau cùng các thành phần càng phong phú càng tốt.

Nếu bạn ăn cá và tôm, bạn có thể bỏ qua thịt và ăn thêm rau; nếu bạn có rau nhiều tinh bột, bạn có thể đặt ít thực phẩm thiết yếu hơn, chẳng hạn như khoai tây hoặc khoai lang và bạn có thể giảm lượng cơm.

Không thể thiếu rau và ngũ cốc nguyên hạt

Trong tất cả các loại thực phẩm, rau và ngũ cốc nguyên hạt là những thứ cần ăn nhiều nhất và dễ no nhất.

Hãy chuẩn bị cho mình một đĩa rau lớn cho bữa tối và khuyến khích các loại rau có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như dưa chuột, cà chua, cải thảo,... 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt và một số thực phẩm chứa protein không chỉ có thể cải thiện hiệu quả sự cân bằng dinh dưỡng trong ngày mà còn làm tăng cảm giác no.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer