Bí quyết giúp phòng chống rụng tóc cho nam giới

Để phòng chống rụng tóc cho nam giới, hãy áp dụng những bí quyết dưới đây:
18/08/2022 16:53

Ăn nhiều cần tây, rau mùi và bông cải xanh

Đối với nam giới, lúc bình thường cần ăn nhiều rau cần tây, rau mùi và bông cải xanh, vì 3 loại thực phẩm này có tác dụng kháng androgen nên có tác dụng ngăn ngừa hói tóc. 

Nguyên nhân chủ yếu là do tác động tổng hợp của việc tiết nhiều androgen và các yếu tố di truyền, vì vậy ăn những loại rau này có thể giúp thúc đẩy quá trình rụng tóc.

Những thực phẩm này giúp ức chế tiết androgen, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe của tóc mà còn cải thiện sức khỏe nam giới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn nhiều thịt, trứng và sữa

Chúng ta đều biết rằng thành phần chính của tóc là protein, vì vậy chúng ta nên ăn nhiều protein chất lượng cao như thịt, cá, trứng, sữa, đậu,...

Bên cạnh đó, chú ý ăn kết hợp giữa thịt và rau, cân bằng dinh dưỡng, kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể và có lợi cho sự phát triển của tóc.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Vào mùa hè, ánh nắng gay gắt, tia cực tím chiếu trực tiếp vào đầu, bức xạ nhiệt sẽ kích thích mạnh lên vùng da đầu khiến tóc bị hư tổn và rụng nhiều, vì vậy vào mùa hè, tóc nên được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời giống như bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. 

Khi ra ngoài, tốt nhất chúng ta nên đội mũ che nắng hoặc mang ô, điều này rất tốt cho sức khỏe mái tóc của chúng ta.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer