Bí quyết hồi phục da cháy nắng từ nguyên liệu tự nhiên

Mùa hè là thiên đường của những buổi dã ngoại, đi bơi của gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, sau những buổi đi chơi đó, các cô nàng luôn buồn rầu vì làn da trở nên đen sạm và khô ráp, nhiều người da bị tổn thương nặng nề do cháy nắng.
12/06/2018 08:02

Da cháy nắng cần làm gì đầu tiên?

Rám nắng có thể xảy ra trong một khoảng thời gian dài khi bạn ở dưới nắng lâu. Có nhiều trường hợp làn da có thể bị rám nắng ngay khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một khoảng ngắn tùy theo “sức khỏe” của da.

Tuy nhiên, dù bạn có làn da khỏe hay không thì ngay khi phát hiện da bị cháy nắng, ngay lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát và dịu da càng nhanh càng tốt.

cach khac phuc da chay nang

Bí quyết hồi phục da cháy nắng. Dùng trà xanh để khôi phục những tế bào đang bị tổn thương, đen sạm và bị phồng rộp vì rám nắng

Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, bình xịt khoáng hoặc đá được bọc bởi vải hoặc khăn. Làm như vậy sẽ giúp da có cảm giác mát lạnh hơn, cân bằng nhiệt độ ở những vùng đang bị cháy nắng. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét tình trạng của da để có thể làm điều này từ 10 đến 15 phút hoặc thậm chí có thể kéo dài vài giờ

 Xử lý da bị cháy nắng kịp thời sẽ giúp quá trình phục hồi da sau ki rám nắng hiệu quả hơn.

Cách phục da khi bị rám nắng

Rửa mặt với trà xanh: Trà xanh là “thần dược” về mặt doa xịu và làm mát bởi trong trà xanh có chứa các chất catechin và flavonoid. Tác dụng của trà xanh là khôi phục những tế bào đang bị tổn thương, đen sạm và bị phồng rộp vì rám nắng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng trà xanh nếu da bị cháy nắng để khôi phục sức sống cho da.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước lá trà xanh đun sôi để nguội thoa lên da mặt từ 5- 10 phút. Ngày thực hiện 2 lần để da phục hồi nhanh chóng.

Thoa mật ong: Mật ong có tác dụng làm lành những tổn thương do cháy nắng hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên phần da bị cháy nắng cùng với sữa tươi không đường sau khi đã thấm bằng bông tẩy trang.

cach khac phuc da chay nang.png 1

Mật ong có tác dụng làm lành những tổn thương do cháy nắng hiệu quả

Làm dịu da với sữa chua: Không chỉ có tác dụng hỗ trợ dinh dưỡng cho hệ tiêu hóa mà sữa chua còn rất tốt cho làn da. Bạn chỉ cần bôi sữa chua không đường lên vùng da bị rám nắng sẽ nhanh chóng có cảm giác mát lạnh và hết ngứa ngáy và mẩn đỏ. Sau khi rửa mặt hay tắm rửa sạch sẽ bạn bôi sữa chua lên phần da bị cháy nắng và để khoảng 5-10 phút sau đó rửa sạch và lấy khăn mềm lau khô.

Đắp lòng trắng gà: Bạn lấy lòng trắng trứng, sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch lên mặt. Để từ 10-15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch.

Bôi gel nha đam: Nhờ khả năng tái tạo tế bào và cung cấp độ ẩm hiệu quả nên nha đam thường được dùng trong việc chữa bỏng, chống lão hóa…và bao gồm cả phục hồi da  khi bị rám nắng. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu khi đắp lên phần da rám nắng những lát nha nha đam mỏng.

  • Những điều cần lưu ý chăm sóc da cháy nắng

Để làn da không bị rám nắng bạn nên:

Sử dụng kem chống nắng khi ra đường hay đi du lịch

Uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây và rau xanh để cơ thể và làn da được cung cấp vitamin.

Không nên tẩy da chết quá nhiều trong thời gian da đang phục hồi.

Bạn nên tự chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ và skincare hàng ngày để có làn da khỏe.

comment Bình luận

largeer