Bí quyết trang điểm thu nhỏ lỗ chân lông mà chị em nên biết

Trên khuôn mặt nếu có quá nhiều lỗ chân lông to thì sẽ làm chị em cảm thấy thiếu tự tin. Vì thế việc trang điểm để che đi những lỗ chân lông này là điều thật sự cần thiết để có thể giúp chị em phụ nữ tự tin hơn khi ra ngoài.
09/10/2020 08:43

Lỗ chân lông to là một trong những khuyết điểm trên da khiến nàng mất tự tin. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn cải thiện tình trạng này và giúp làn da khỏe hơn. Các lỗ chân lông bắt đầu hiện rõ và trông to hơn khi da mất đi collagen và elastin trong quá trình lão hóa. 

Làm sạch da trước khi trang điểm

Chưa bàn đến cách trang điểm ra sao, đầu tiên là bạn phải có làn da sạch thì mới có thể làm bất cứ điều gì. Cho dù bạn ngồi ở nhà, trong văn phòng hay làm việc dưới ánh nắng mặt trời thì qua thời gian, da mặt cũng sẽ dần tích tụ rất nhiều hạt nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

trang-diem-che-lo-chan-long-1-1839

Điều bạn càn làm là làm sạch bề mặt da. Bước này sẽ giúp bụi bẩn và lượng dầu trong da được loại bỏ đáng kể, tránh tình trạng bít tắc làm to lỗ chân lông.

Lời khuyên dành cho bạn là nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và rửa mặt 2 lần/ ngày. Hãy chọn cách rửa mặt nhẹ nhàng, chứa thành phần axit hydroxyl alpha và không gây mụn cũng là một điểm cộng vì nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm là điều “bắt buộc”, chính vì vậy bạn phải sở hữu cho mình loại kem dưỡng ẩm giúp da ngậm nước, phục hồi độ ẩm cần thiết nhưng không gây bí da.

Bạn nên tránh những sản phẩm dưỡng ẩm đậm đặc, sau khi dưỡng ẩm phải khóa ẩm làn da ngay lập tức và giúp da bạn luôn mềm mượt.

Sử dụng kem lót, kem nền và phấn phủ

Những người có lỗ chân lông to cần phải chuẩn bị cho mình loại kem lót, kem nền và phấn phủ thật kiềm dầu.

trang-diem-che-lo-chan-long-2-1839

Bước đầy tiên là thoa một lớp kem lót lên những vùng có lỗ chân lông to. Kem lót sẽ lấp đầy những khoảng trống trên bề mặt da và giữ cho lớp nền “bền bỉ” hơn.

Tiếp theo, hãy tán thật đều một loại kem nền mỏng nhẹ và hợp với tông da của bạn. Sau cùng là một lớp phấn phủ kiềm dầu sẽ che phủ hoàn hảo những khu vực có lỗ chân lông to và giúp da trông mịn màng hơn. ư

Dùng phấn highlight chuyển dời sự chú ý

Bạn có thể lợi dụng phấn highlight bắt sáng trên vùng gò má để chuyển sự chú ý của mọi người ra khỏi những lỗ chân lông thô to trên mặt. Ví dụ từ huyệt thái dương hai bên mặt đến vùng xương gò má tạo thành hình vòng cung. 

Theo GDTĐ

comment Bình luận

largeer