Xông hơi có làm to lỗ chân lông?

Xông hơi là một biện pháp làm đẹp da hiệu quả nhưng không thực hiện đúng cách sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề về da, điển hình là lỗ chân lông bị to.
20/07/2018 20:40

Xông hơi có bị to lỗ chân lông không?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to, cụ thể:

Do di truyền khiến nhiều người bị lỗ chân lông to hơn những người bình thường bởi chúng được quy định bởi các gen sẵn trong cơ thể.

Empty

Xông hơi có làm to lỗ chân lông? Việc xông hơi không đúng cách cũng khiến lỗ chân lông to ra

Do da dầu: Với những người có lượng dầu trên da nhiều nhưng lại không được làm sạch thường xuyên thì có thể dẫn đến tình trạng ứ đọng tại những vị trí như nang lông và dần làm to lỗ chân lông.

Da bị thiếu nước: Da bạn trong tình trạng bị thiếu nước cũng dẫn đến tình trạng bị to lỗ chân lông bởi vì các tế bào biểu bì dưới da bị teo lại và làm những lỗ chân lông lại gần nhau hơn và hiện ra rõ hơn. Chính vì vậy lỗ chân lông sẽ hiện ra rõ nét hơn.

Ngoài ra, việc xông hơi không đúng cách cũng khiến lỗ chân lông to ra. Xông hơi nhưng nước quá nóng sẽ làm lỗ chân lông nơ to. Sau đó bạn lại không tìm cách làm chân long thu nhỏ lại. Lâu ngày như vậy sẽ làm cho lỗ chân lông rộng ra mà không thể trở lại như trước. Việc bạn xông hơi để thực hiện nặn mụn quá thường xuyên cũng là nguyên nhân làm lỗ chân lông ngày càng to.

Một trong những chứa năng chính của việc xông hơi là làm dãn nơ lỗ chân lông để lấy những độc tố ra ngoài. Ngay sau đó, nên làm thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách sử dụng nước lạnh hoặc dùng những loại nướ hoa hồng có chức năng làm săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.

Xông hơi rất tốt cho cơ thể bởi nó giúp da loại bỏ được những chất độc cũng như giúp da trở nên khỏe và trẻ hóa làn da hiệu quả. Tuy nhiên, việc xông hơi sai cách sẽ dẫn dến lỗ chân lông bị to hơn và dễ bị lên mụn. Những sai lầm khi xông hơi như: thời gian xông quá lâu, xông nước quá nóng, không thực hiện những cách se khít chân lông sau khi xông hơi đều khiến việc xông hơi không hiệu quả mà đem đến hậu quả xấu cho da.

Hướng dẫn cách xông hơi đúng cách

Xông hơi da mặt là biện pháp đơn giản không chỉ làm tăng tuần hoàn máu mà còn giúp trẻ hóa làn da và "thổi bay " tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn ra ngoài cơ thể. Phương pháp này vừa dễ làm mà còn rất rẻ tiền, đặc biệt là đối với những bạn da nhờn. Tuy nhiên cần phải xông hơi đúng cách.

Empty

Xông hơi có làm to lỗ chân lông? Đơn giản nhất bạn nên sử dụng nước nóng cùng với chanh và đá viên và một chiếc khăn mặt sạch.

Đối với những bạn da khô thì có thể xông da mặt 2 lần/tuần để giúp da khỏe hơn và sạch hơn. Bạn hoàn toàn không cần phải mất tiền hay thời gian đến những thẩm mỹ viện để được xông hơi theo liệu trình. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà với liệu trình tự mình đặt ra. Đơn giản nhất bạn nên sử dụng nước nóng cùng với chanh và đá viên và một chiếc khăn mặt sạch.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn đổ nước nóng vừa đủ vào một tô lớn. Đưa mặt về phía trên của tô nước khoảng 3-5 phút. Sau đó bạn lấy chanh vắt vào lên khăn mặt và thực hiện dặm nhẹ  lên mặt.

Sau đó, bạn rửa lại với nước lạnh và dùng đá chà nhẹ lên mặt có tác dụng se khít lỗ chân lông sau khi xông hơi và làm sạch da mặt.

Cứ tiếp tục lặp lại quy trình này sau nửa phút hoặc hơn. Hàng tuần bạn thực hiện 3 đến 4 lần với những bạn da mặt nhờn. Sau một thời gian sẽ thấy da mặt mịn màng và căng hơn. Những lỗ chân lông thu nhỏ và không bị lên mụn.

comment Bình luận

largeer