Bị thủy đậu ăn mì tôm được không?

Bị thủy đậu ăn mì tôm được không? Người bị bệnh thủy đậu cần chú ý nhiều đến các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn để sớm hồi phục sức khỏe.
06/03/2018 15:42

Bị thủy đậu ăn mì tôm được không?

Chế độ dinh dưỡng cho người bị thủy đậu vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể có sức để kháng chống lại bệnh mà còn chứa các tác nhân khiến bệnh thêm nặng.

Nhiều người vẫn thắc mắc, người bị thủy đậu ăn mì tôm được không. Câu trả lời là không nhé, bởi mì tôm gây ra nhiều tác hại đối với người bệnh.

bi thuy dau an mi tom duoc khong

Bị thủy đậu ăn mì tôm được không? Người bị thủy đậu không nên ăn mì tôm

Một suất mì ăn liền có rất nhiều carbohydrat nhưng ít chất xơ, vitamin và khoáng chất, chính vì vậy nếu dùng nhiều mì ăn liền sẽ dẫn đến nguy cơ bị mất cân bằng dinh dưỡng, béo bụng do tiêu thụ quá nhiều tinh bột. Những người bị thủy đậu cần một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và giàu dinh dưỡng để đủ sức đề kháng chống lại bệnh.

Hơn nữa mì tôm thường được rán (chiên) trong quá trình sản xuất nên có lượng chất béo bão hòa lớn. Trong khi người bệnh thủy đầu không được ăn những thực phẩm khó tiêu, chế biến nhiều dầu mỡ gây ảnh hưởng đến các vết mụn nước và hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, gia vị của mì thường chứa mì chính và một lượng lớn muối không tốt cho sức khỏe. Mì ăn liền cũng thường được ướp rất nhiều muối. Mà như bạn biết bệnh thủy đậu luôn khiến cơ thể bị mất nước. Nếu bạn ăn nhiều muối sẽ khiến cho cơ thể bị mất nước, gây ngứa nhiều hơn và đặc biệt cũng là nguyên nhân gây ra sẹo.

Những người bị thủy đậu sẽ có hệ tiêu hóa hoạt động kém do hệ miễn dịch bị tấn công. Do vậy nếu muốn nhanh chóng khỏi bệnh thì không nên ăn mì tôm, một thực phẩm gây khó tiêu và chứa nhiều tạp chất không tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa các gói gia vị trong mì tôm thường gây cay, nóng... sẽ làm cho cơ thể bị nóng bên trong và tăng viêm nhiễm, sưng đỏ ở các nốt mụn. Điều này làm cho các tuyến mồ hôi ở cơ thể hoạt động mạnh hơn, gây ra cảm giác ngứa ngáy và gây mất vệ sinh cho người bệnh.

Bởi vì các lý do trên mà những bệnh nhân không nên ăn mì tôm, cần tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để tăng cường hệ miễn dịch, mau chóng đẩy lùi bệnh.

Những tác hại của mì tôm

Gây béo phì

Việc sử dụng mì tôm hằng ngày sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều carbohydrate và chất béo. Khi hàm lượng chất béo, calo tăng cao từ đó gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao… Những biểu hiện ban đầu, rõ rệt nhất như chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh…

Thiếu dinh dưỡnng

Năng lượng từ mì tôm chủ yếu ở chất béo và tinh bột. Việc dùng nhiều mì ăn liền không những khiến bạn có nguy cơ bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất xơ, vitamin, chất đạm, khoáng chất.... còn còn gây béo bụng do ăn quá nhiều rtinh bột.

Đặc biệt ở trẻ em, nếu tiêu thụ mì tôm có thể gây ức chế khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Gia tăng quá trình lão hóa

Chất mỡ trong mì tôm thường đều thêm chất chống oxy hóa. Tuy nhiên nó chỉ có  tác dụng làm chậm tốc độ oxy hóa kéo dài thời gian biến mùi của mì tôm.

Việc thời gian dài dung nạp quá nhiều chất chống oxy hóa sẽ ảnh hưởng xấu đến nội tiết và thúc đẩy lão hóa.

Gánh nặng cho dạ dày, tiêu hóa

Mì ăn liền là một trong những món ăn được sấy khô sau khi chiên qua dầu. Trong mì chứa khá nhiều hương liệu và chất phụ gia không đảm bảo chất lượng.

Việc ăn mì tôm thường xuyên sẽ không những khiến vị giác giảm sút mà còn có thể tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung.

Nếu bạn ăn mì ăn liền thường xuyên có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày… Đặc biệt, những đứa trẻ thích ăn mì tôm càng dễ mắc chứng biếng ăn.

bi thuy dau an mi tom duoc khong 1

Bị thủy đậu ăn mì tôm được không? Mì tôm không chứa nhiều chất dinh dưỡng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại cho cơ thể

Gây ung thư

Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá sự độc hại của mì tôm đối với sức khỏe. Các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa.... là những chất dễ gây táo bón. Việc phân lưu lại ở đại tràng trong thời gian dài cũng là ếu tố dẫn đến ung thư, nguy cơ nhất là ung thư trực tràng.

Gây bệnh tiểu đường, tim mạch

Nếu thường xuyên ăn mì tôm bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như: cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường.

Do trong mì ăn liền có chứa chất béo tên  transfat. Đây là loại chất béo bão hòa và chúng  vô cùng có hại cho sức khỏe, nhất là với những người cao tuổi hay người có tiền sử bệnh tim mạch.

Hại thận, gây sỏi thận

Một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chính là muối. Mì ăn liền thường được ướp rất nhiều muối, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.

Sảy thai

Phụ nữ có bầu ăn mì ăn liền thường xuyên có bị sảy thai. Điều này xảy ra là do mì ăn liền ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Hại xương

Trong mì tôm chứa nhiều phosphate, một chất giúp cải thiện mùi vị thức ăn. Tuy giúp bạn ngon miệng nhưng chất này khiến chúng ta dễ bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần nếu như dùng nhiều.

Cách ăn mì tôm đúng

- Không ên ăn mì úp, khi nấu mì bạn nên trần qua nước đầu rồi nấu mì với nước thứ 2 cùng các thực phẩm khác.

- Không nên ăn gói gia vị trong mì tôm. Do những gói gia vị này chứa nhiều dầu mỡ, nếu ăn vào sẽ gây hại cho cơ thể, gây béo phì, tim mạch...

- Nên bổ sunh mỗi bát mì 25-30g chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

- Thêm rau xanh để giảm tối đa lượng chất béo thừa trong mì tôm.

comment Bình luận

largeer