Biểu hiện mãn dục ở nam giới và cách cải thiện tình trạng này

Tuổi 40, hầu hết đàn ông đều cho rằng đó là thời kỳ “hoàng kim” của mình, thực tế tuổi tứ tuần là bước ngoặt quan trọng của phái mạnh.
04/03/2021 10:54

Không chỉ đối với phụ nữ, mãn kinh nam ít được nhắc đến nhưng cũng cần phải hết sức lưu ý, độ tuổi mãn dục có thể thay đổi tùy theo vóc dáng của mỗi người nhưng hầu hết đều xảy ra sau tuổi 40 khi nội tiết tố nam bắt đầu giảm.

Nội tiết tố nam được truyền đến toàn bộ cơ thể chúng ta qua đường máu, ngoài việc tăng cường khối lượng cơ bắp của chúng ta, nó còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao khả năng phán đoán và hiểu biết của chúng ta, do đó, khi chúng ta bước vào thời kỳ mãn dục nam, toàn bộ cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều triệu chứng.

Trong thời kỳ mãn dục nam, do sự giảm dần của các hormone, những thay đổi tinh tế xảy ra trong cơ thể và tâm trí của chúng ta. Một trong những nội tiết tố nam quan trọng nhất là testosterone, ngoài chức năng sinh sản của nam giới, nó còn liên quan đến các chức năng trao đổi chất khác nhau của cơ thể.

5 biểu hiện lớn cho thấy sắp đến thời kỳ "mãn dục nam"

1. Lúc nào cũng dễ cảm thấy mệt mỏi, trí nhớ bắt đầu giảm sút, mất khả năng tập trung.

2. Dễ cảm thấy lạnh và vã mồ hôi, tức ngực, khó thở, tê tay chân, giảm chất lượng giấc ngủ, huyết áp dao động rõ rệt.

3. Các cơ đã từng bắt đầu biến mất dần và được thay thế bằng mỡ.

4. Ham muốn giảm dần, thời gian và chất lượng bắt đầu giảm, tần suất cũng giảm dần.

5. Cảm xúc do bản thân không kiểm soát được, tinh thần dễ căng thẳng, trong lòng bỗng thấp thỏm, cáu kỉnh.

nhung-dau-hieu-man-duc-o-nam-gioi11555553212

Nói một cách đơn giản, do tuổi tác tăng lên, các chức năng của cơ thể bắt đầu suy giảm, lượng hormone suy giảm kéo theo một số thay đổi về thể chất và tinh thần.

Thời kỳ mãn dục nam khác với mãn kinh nữ, phụ nữ có thể biết rõ, chẳng hạn như kinh nguyệt không đến, nhưng nam giới không có biểu hiện rõ ràng nên rất khó tự đánh giá.

Nồng độ nội tiết tố nam suy giảm tương đối chậm nên các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh không quá rõ ràng. Nhiều nam giới cho rằng mãn kinh là dành riêng cho phụ nữ, đàn ông không có phận làm mẹ nên vấn đề mãn dục nam luôn không được quan tâm đúng mức, thậm chí cơ thể có phát hiện thay đổi cũng không quan tâm quá nhiều.

Làm thế nào để thời kỳ mãn dục nam giới trôi qua một cách suôn sẻ?

  • Tự tầm soát và điều trị kịp thời

Nếu bạn cảm thấy mình gặp phải trường hợp trên thì nên đến chuyên khoa nội tiết niệu của bệnh viện chính quy để khám và nghe bác sĩ tư vấn chuyên môn và phương pháp điều trị.

  • Thiết lập thói quen sống lành mạnh

Nam giới nên cải thiện chế độ ăn uống và kiểm soát cân nặng, bỏ thuốc lá, không uống rượu quá nhiều và tập thể dục nhiều hơn có thể làm giảm bớt tâm trạng của thời kỳ mãn kinh.

Sự lão hóa của con người là không thể tránh khỏi, và mãn dục nam chỉ là giai đoạn chuyển tiếp của nam giới, không có nghĩa là hết vui vẻ, tràn đầy sức sống. Kiến thức và hiểu biết đúng đắn, đồng thời chấp nhận và đối mặt với sự xuất hiện của giai đoạn mới này một cách bình tĩnh.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer