Bỉm nội địa Trung Quốc có an toàn không? Các loại bỉm nội địa Trung phổ biến hiện nay

Tại nước ta, ngoài các loại bỉm trong nước hay được sử dụng thì nhiều bà mẹ đã tìm đến các loại bỉm nội địa Trung Quốc vì mỏng, nhẹ, giá thành rẻ. Tuy nhiên, sử dụng bỉm nội địa Trung Quốc liệu có an toàn đối với làn da mỏng manh của bé không?
19/03/2021 14:56

Bỉm nội địa Trung Quốc có an toàn không?

Trên thị trường bỉm hiện nay, có rất nhiều các dòng sản phẩm trong nước và nước ngoài. Nếu như trước đây, các dòng bỉm có xuất xứ từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản được ưa chuộng thì ngày nay, các loại bỉm nội địa Trung Quốc lại chiếm ưu thế hơn và được nhiều mẹ bỉm sữa sử dụng.

Theo đánh giá tổng quan về các loại bỉm nội địa Trung Quốc mà nhiều bà mẹ sử dụng đều cho rằng, thiết kế và tính năng của chúng khá tốt. Cụ thể:

Các dòng sản phẩm bỉm nội địa Trung Quốc thường siêu mỏng, siêu nhẹ, ôm lấy mông. Độ dày trung bình của bỉm Trung là từ 2-3 mm. Với kích thước siêu mỏng, thông thoáng như này, các loại bỉm Trung thường được sử dụng làm bỉm mặc ban ngày, hoặc sử dụng cho bé trong những ngày hè oi bức.

bim noi dia trung

Hình minh họa.

Khả năng thấm hút tốt, bề mặt rộng nên không bị tràn bỉm. Theo đó, bỉm được làm bằng các sợ bông, an toàn cho bé. Bên trong bỉm Trung Quốc có các hạt gel siêu thấm, nhanh chóng khóa chặt chất lỏng bên trong, giữ cho môi trường trong bỉm luôn luôn khô thoáng. Bỉm có vách chống tràn, ngăn thấm ngược tốt. Bề mặt đáy bỉm có hàng ngàn lỗ nhỏ li ti, giúp lưu thông không khí, không bị ẩm ướt, ngăn ngừa sự phát sinh của các vi khuẩn có hại.

Đa phần đều có vạch báo hiệu thay bỉm, có đầy đủ cả bỉm quần lẫn tã dán, với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với bé trong các giai đoạn phát triển.

Đặc biệt, giá thành của các loại bỉm này rất hợp lý, phù hợp với túi tiền của người dân.

Như vậy, dù là bỉm ở nước nào đi chăng nữa, nếu đã được tung ra thị trường sẽ luôn phải thông qua các quy định kiểm soát ngặt nghèo của các cơ quan chức năng nước đó vì đây là dòng sản phẩm đặc biệt dành cho trẻ nhỏ. Do đó, các mẹ bỉm sữa có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bỉm nội địa Trung Quốc, miễn là mua được hàng chính hãng. 

Tuy nhiên, nếu là hàng giả, đương nhiên sẽ không được kiểm định và có thể gây mất an toàn cho bé khi sử dụng. Vì vậy, các mẹ phải lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả. 

Làm thế nào để phân biệt được đâu là bỉm thật, đâu là bỉm giả?

Vì có quá nhiều các loại bỉm tràn lan trên thị trường nên người tiêu dùng khó có thể phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Nếu sử dụng phải các loại bỉm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bé, đặc biệt là viêm da tại mông, bộ phận sinh dục...

bim

Hình minh họa.

Trả lời trên báo chí, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng khoa Khám bệnh – Viện Da liễu TP. Hà Nội cho biết các loại bỉm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ rất dễ gây bệnh cho trẻ: dễ dị ứng, kích ứng, khi thời tiết nóng thì bề mặt tiếp xúc dễ làm da trẻ mẩn đỏ lên; khả năng thấm hút kém sẽ khiến da bé có thể bị nấm, kích ứng, các bệnh ngoài da.

Ngoài ra, các loại bỉm này được nhà sản xuất sử dụng những loại hoá chất không đạt chuẩn để tẩy trắng, khử trùng, diệt mốc, tạo hương thơm… nên càng có nguy cơ cao gây kích ứng, dị ứng, gây ung thư hay vô sinh khi trưởng thành nếu sử dụng lâu dài.

Do vậy, để xác định bỉm nội địa Trung Quốc là hàng thật cần chú ý một số điểm sau:

Do là hàng nội địa chỉ lưu hành tại Trung Quốc nên bao bì của các loại bỉm đều là tiếng Trung Quốc. Trên bao bì có ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng và mã vạch rõ ràng có thể tra cứu được thông tin. Có tên nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất rõ ràng và chứng nhận an toàn với người sử dụng.  

Một số loại bỉm nội địa Trung đang thông dụng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Bỉm Yubest, Youli, YiYing, Bobofish, Chikool....

Tú Linh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer