Những tiêu chí để chọn bỉm cho người già loại nào tốt nhất

Ngày nay, bỉm giấy đã trở nên phổ biến hơn, nó không chỉ là người bạn thân thiết với trẻ em mà còn là công cụ hỗ trợ vô cùng cần thiết đối với người già. Tuy nhiên, chọn bỉm cho người già loại nào tốt nhất cũng là vấn đề cần phải quan tâm.
07/10/2018 20:50

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn một số tiêu chí để chọn bỉm cho người già loại nào tốt nhất. Hãy theo dõi nhé

Thấm hút nhanh

Đây là một trong những tiêu chí được quan tâm hàng đầu khi chọn mua và sử dụng bỉm. Sự thấm hút này ảnh hưởng rất nhiều đến sự thoải mái của người sử dụng, đặc biệt là người già rất nhạy cảm. Bạn đừng vội tin những gì quảng cáo nói mà phải tham khảo thêm từ những người đã từng sử dụng để chọn được sản phẩm ưng ý. Hãy đảm bảo sự thoải mái nhất cho người sử dụng bởi nó có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ phục hồi.

bim-cho-nguoi-gia-loai-nao-tot-nhat-1

Hình ảnh minh họa cho bỉm cho người già 

Khô thoáng và chống trào người

Tiếp theo việc thấm hút nhanh là phải khóa được chất lỏng ở bên trong, tránh trào ngược ra ngoài gây ẩm ướt khó chịu và tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Hiện nay hầu hết các loại tã trên thị trường đều đang sử dụng hạt polymer để khóa chất lỏng tuy nhiên khác nhau ở mật độ hạt cũng như chất liệu làm bỉm

Mềm mại

Dù là trẻ con hay người lớn, thậm chí là người già thì tiêu chí này càng phải được chú tâm. Dù chỉ là một cảm giác nhỏ thôi cũng khiến họ khó chịu và không yên tâm. Do đó khi, bỉm cho người già loại nào tốt nhất chính là những miếng bỉm mềm mại. Tiêu chí này cũng rất dễ nhận biết và đánh giá bằng mắt thường và cảm nhận.

Phù hợp với mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện này có sản xuất các loại bỉm như: bỉm quần, bỉm dán, miếng lót bổ sung và miếng đệm lót.

Bỉm quần được sản xuất cho những người vẫn còn khả năng di chuyển, vận động mang lại sự chắc chắn và tiện lợi. Bỉm dán sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm hơn so với bỉm quần, tuy nhiên nó phù hợp hơn với những người bị hạn chế về khả năng di chuyển. Nếu dùng loại bỉm này cho những người vẫn có thể di chuyển được sẽ gây ra sự bất tiện vì loại này không sử dụng chun ôm quanh bụng, cảm giác sẽ không chắc chắn và an toàn. Miếng lót bổ sung và miếng đệm lót được dùng để hỗ trợ khi sử dụng bỉm. Chúng có giá thành thấp, nâng cao khả năng thấm hút của bỉm mà lại giúp bỉm có khả năng tái sử dụng.

Bên cạnh đó khi mua bạn cũng cần chú ý đến một số yếu tố như sản phẩm dùng chon am hay nữ, dùng ban đêm hay ban ngày.

bim-cho-nguoi-gia-loai-nao-tot-nhat-2

Hình ảnh minh họa cho bỉm cho người già 

Vừa vặn

Hơn nữa, sau khi đã chọn được những loại bỉm phù hợp với từng đối tượng, chúng ta cần phải chọn lựa loại bỉm sao cho phù hợp với vòng hông của từng người. Không chọn loại bỉm quá to hay quá nhỏ so với kích thước của cơ thể vì sẽ gây ra cảm giác khó chịu.

Lưu ý: bạn không nên dùng băng vệ sinh thay cho bỉm bởi cấu trúc của băng vệ sinh có hơi khác so với bỉm, độ thấm hút không cao bằng bỉm.

Một số lưu ý khi sử dụng bỉm

- Bạn không nên chờ bỉm đầy rồi mới thay mà thời gian để thay bỉm mới là từ 4 – 5 tiếng sau khi mặc.

- Sau khi thay miếng bỉm bạn phải vệ sinh sạch sẽ rồi mới được mặc miếng bỉm mới để ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh.

- Tư thế thay bỉm cũng rất quan trọng, bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của người sử dụng. Với bỉm quần thì bạn cần phải thay trong tư thế ngồi, còn bỉm dán nên thay trong tư thế nằm. Tư thế thay bỉm đúng cũng sẽ giúp cho việc thay đỡ vất vả hơn.

- Không được phụ thuộc quá nhiều vào bỉm. Khi người già sử dụng bỉm thì bạn nên khuyến khích họ nếu có cảm giác về khả năng bài tiết thì vẫn nên tự chủ động sử dụng nhà vệ sinh. Việc này hỗ trợ rất lớn trong việc phục hồi.

bim-cho-nguoi-gia-loai-nao-tot-nhat-3

Hình ảnh minh họa cho bỉm cho người già 

Bỉm cho người già loại nào tốt nhất bây giờ đã không còn là câu hỏi khó tìm lời giải đáp. Trên đây là những tiêu chí để chọn lựa bỉm cho người già loại nào tốt nhất, hãy hãy ghi chú lại để tìm cho người thân yêu mình loại bỉm phù hợp nhé!

comment Bình luận

largeer