Bình Định, Điện Biên và Phú Yên dự kiến mở cửa đường bay nội địa từ 5/10

Dự kiến từ ngày 5/10, ba tỉnh Bình Định, Điện Biên và Phú Yên sẽ có kế hoạch mở lại khai thác vận tải hàng không giai đoạn một các đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.
04/10/2021 18:30

Ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn một với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TPHCM 4 chuyến/ngày.

Tại Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định như nội dung đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Còn tại Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn một, dự kiến áp dụng từ 5/10 bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay.

Được biết, hiện cả Hà Nội và TPHCM là hai thành phố có sân bay lớn nhất nước đều chưa có phản hồi về đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

mocuachuyenbay

Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động; đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TPHCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi và đến các địa phương khác là 23 chuyến bay khứ hồi/ngày; Hải Phòng là 20 chuyến khứ hồi/ngày; Thanh Hóa khôi phục 6 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ khôi phục 7 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày.

Nghệ An khôi phục 7 đường bay với 19 chuyến khứ hồi/ngày; Đắk Lắk khôi phục 6 đường bay với 14 chuyến khứ hồi/ngày; Khánh Hòa khôi phục 6 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày. Thừa Thiên Huế khôi phục 3 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày; Kiên Giang khôi phục 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày; Gia Lai khôi phục 4 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày.

Một số địa phương khác như Phú Yên khôi phục 2 đường bay với 7 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định khôi phục 3 đường bay với 5 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Nam khôi phục 2 đường bay với 8 chuyến khứ hồi/ngày; Bà Rịa - Vũng Tàu khôi phục 5 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Bình khôi phục 2 đường bay với 6 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng Quảng Ninh và Điện Biên đề nghị khôi phục 1 đường bay.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer