Người dân tự phát về tỉnh Đồng Tháp phải tự trả phí xét nghiệm và cách ly y tế

Ngày 3/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký văn bản gửi UBND các huyện, thành phố về việc cách ly y tế tập trung đối với người dân tự phát trở về từ các tỉnh, thành phố.
04/10/2021 11:19

Hiện,người dân Đồng Tháp từ TP HCM và các tỉnh tự phát trở về địa phương ngày càng nhiều, trong đó có nhiều trường hợp về thông qua các đường mòn, lối mở ở khu vực nông thôn… tạo áp lực lớn trong việc kiểm soát dịch COVID-19.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, giảm tải người dân cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo, UBND tỉnh chỉ đạo: Người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã là F0 (hoàn thành điều trị) thực hiện cách ly y tế tập trung, sau 3 ngày thực hiện xét nghiệm RT-PCR, nếu âm tính thì cho về cách ly y tế tại nhà để tiếp tục thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

tuphatveque

Người dân đã tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly y tế tập trung, sau 7 ngày thực hiện xét nghiệm RT-PCR, nếu âm tính thì cho về cách ly y tế tại nhà để tiếp tục thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định.  Người dân chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định.

Lưu ý, toàn bộ chi phí cách ly và xét nghiệm RT-PCR do cá nhân tự chi trả.

Theo thống kê từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 1/10 đến 17 giờ ngày 3/10, tỉnh đã đón hơn 38.100 người dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương, trong đó công dân của Đồng Tháp là 10.665 người, người tỉnh khác di chuyển ngang tỉnh là 27.455 người. Trong số 7.188 người dân được Đồng Tháp tiếp nhận ngày 3/10, qua test nhanh có 21 ca dương tính với SARS-COV-2, đã được đưa đi cách ly tập trung.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer