Bình Dương: Cho phép lưu thông trong toàn tỉnh từ sau ngày 20/9

Tỉnh Bình Dương sẽ trở về trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9 và cho phép lưu thông trong toàn tỉnh từ sau ngày 20/9.
11/09/2021 16:41

Ngày 11/9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương sau thời gian giãn cách xã hội. 

Theo kế hoạch, toàn tỉnh trở về trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9. UBND tỉnh Bình Dương giao các sở ngành, địa phương xây dựng Kế hoạch khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội.

binhduong071020-3-20293298

Trước mắt, các "vùng đỏ, điểm đỏ" tiếp tục được "khóa chặt" để xét nghiệm bóc tách nguồn lây F0 ra khỏi cộng đồng.

Các địa phương từng bước cho phép các hoạt động sản xuất, kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Việc nới lỏng giãn cách được thực hiện ở các "vùng xanh" từ ngày 10-15/9. Thời gian này, người dân đã tiêm vaccine sau 14 ngày được lưu thông trong phạm vi phường, xã, F0 khỏi bệnh cũng được lưu thông ở 4 huyện phía Bắc. Từ ngày 16/9, cho lưu thông trong phạm vi liên huyện/thị/thành phố, sau ngày 20/9, cho lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Các chốt kiểm soát ở khu phố trong "vùng xanh" sẽ bắt đầu được dỡ bỏ. Việc nới lỏng giãn cách, cho phép lưu thông sẽ tạo động lực để tái khởi động các hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Theo UBND tỉnh Bình Dương, sau thời gian hơn 2 tháng liên tiếp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh, đến nay đã đạt được những kết quả ban đầu. Hiện có 5 địa phương công bố vùng xanh gồm: Thành phố Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên.

Thị xã Bến Cát là địa bàn giáp ranh với 5 địa phương trên đang là "vùng vàng". Các địa phương vùng đỏ gồm thành phố Dĩ An, Thuận An và thị xã Tân Uyên. Tại đây có 15 phường đang được "khóa chặt" nghiêm ngặt.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer