Bình Dương: Nghi vấn đổ rác thải, đốt rác ở khu tái định cư Tân Vĩnh Hiệp

Việc đổ rác thải, đốt rác trong khu tái định cư (KTĐC) nguy cơ làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan và sức khỏe của của người dân.
15/12/2022 10:06
Bãi tập kết la liệt rác thải sinh hoạt, rác xây dựng, rác thải rắn

Bãi tập kết la liệt rác thải sinh hoạt, rác xây dựng, rác thải rắn

Khu tái định cư Tân Vĩnh Hiệp, Phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghiệp – TNHH MTV Becamex IDC đầu tư triển khai nhiều năm nay. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại khu tái định cư này chỉ có dãy nhà đã xây dựng trên trục đường N11 thuộc KTĐC, còn lại theo quan sát của phóng viên là đất trống để không, cơ sở hạ tầng như đường sá, cấp và thoát nước, hệ thống điện đều chưa hoàn thiện. Đáng nói là nhiều thửa đất trong khu tái định cư đã trở thành bãi tập trung rác thải từ nhiều nơi và có hiện tượng rác thải được đốt tại đây.

Ông N.V.L người dân trong KTĐC Tân Vĩnh Hiệp bức xúc cho biết “Trước giờ khu này xanh, sạch, đẹp, nhưng hơn một năm gần đây các xe chở rác thải về đây đổ thành bãi rác lớn một góc khu khu dân cư và thường xuyên đốt rác khói bao phủ cả khu gây ảnh hưởng đến chúng tôi, ô nhiễm. Mong Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh nói lên tiếng nói của người dân để chính quyền vào cuộc chấm dứt tình trạng đổ rác thải và đốt rác tùy tiện như vậy”.

Empty
Hai xe BKS: 61C-12081, BKS: 61C-17234 dán Logo Becamex đang đổ rác thải

Hai xe BKS: 61C-12081, BKS: 61C-17234 dán Logo Becamex đang đổ rác thải

Ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 26-29/11/2022, tại bãi rác trong KTĐC, rác thải các loại được xe thùng chở từ khắp nơi tập kết về đây công khai, điều đáng nói có cả hai xe vệ sinh công nghiệp hút bụi đường BKS: 61C-12081, BKS: 61C-17234 dán Logo Becamex  thường xuyên thu gom rác thải về đây.

 Hiện tại, khu đất hàng nghìn m2 biến thành bãi tập kết rác khổng lồ bao gồm; rác thải xây dựng, rác thải rắn, cây xanh và tình trạng đốt rác tại đây thường xuyên xảy ra nhưng không có người quản lý. Việc đổ rác thải, đốt rác trong KTĐC làm nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan, nguy cơ mất đi môi trường trong lành và sức khỏe của người dân ngày một đe dọa.

Rác thải thường xuyên đốt trong KTĐC

Rác thải thường xuyên đốt trong KTĐC

Trước vấn nạn nhức nhối này, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đề nghị UBND phường Phú Tân, UBND TP Thủ Dầu Một,  cần vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm đối với hành vi đổ trộm rác thải, chất thải để bảo vệ sức khỏe người dân và môi trường. Đồng thời, cần tăng các chế tài đối với hành vi đổ trộm chất thải, rác thải ra môi trường nhằm răn đe, phòng ngừa các trường hợp sai phạm.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer