Bình Dương: Sẵn sàng chào đón Diễn dàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Chiều ngày 12/4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis đã đồng chủ trì buổi họp báo nhằm thông tin về sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.
12/04/2024 22:55
Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis ( bên trái)

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis ( bên trái)

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức. Với vai trò đơn vị thực hiện, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Tổng Công ty Becamex IDC và Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương đang nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho sự kiện quan trọng này.

Tiếp nối thành công vang dội của các Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 được kỳ vọng sẽ là một dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế của Bình Dương như một điểm đến đầu tư hấp dẫn, năng động và thân thiện trên bản đồ kinh tế khu vực và quốc tế.

Diễn đàn dự kiến diễn ra từ ngày 14/4 đến 16/4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, thu hút hơn 700 khách mời là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, đại diện Hiệp hội thương gia, liên đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Buổi họp báo có đại diện của các sở, ban, ngành tỉnh và cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh

Buổi họp báo có đại diện của các sở, ban, ngành tỉnh và cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh

Với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị, mở rộng hợp tác, cùng phát triển”, diễn đàn sẽ bao gồm 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận chuyên sâu về các chủ đề nóng như: Môi trường đầu tư, đổi mới sáng tạo, chuỗi cung ứng toàn cầu, thương mại điện tử, logistics... Đặc biệt, hai phiên chuyên đề “Môi trường đầu tư Bình Dương – hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – bền vững – tư duy mở” và “Hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu tại Bình Dương” sẽ mang đến những thông tin hữu ích, những chương trình và mục tiêu cụ thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư tham dự.

Sự kiện này được đánh giá là cơ hội vàng để các nhà quản lý, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp Bình Dương, kết nối, hợp tác với các đối tác tiềm năng từ Trung Quốc và quốc tế, từ đó thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với sự nỗ lực của Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công rực rỡ, khẳng định vị thế của Bình Dương trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer