Bình Dương: Sở Y tế lên tiếng việc bệnh nhân xin về lo hậu sự nhưng được cứu sống ở bệnh viện khác

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin về bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim điều trị tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương xin về nhà lo hậu sự được một bệnh viện khác cứu sống. Sở Y tế Bình Dương khẳng định thông tin trên chưa chính xác.
30/01/2024 07:30

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội “Bệnh nhân làm công nhân ở Bình Dương. Tối 22/12/2023, bệnh nhân tan ca về nhà, sinh hoạt bình thường, sau đó đi ngủ, đến khuya, có biểu hiện bất thường như thở hơi lên, bất động, mắt trợn trắng nên được vợ đưa đến một bệnh viện tại địa phương cấp cứu. Sau đó được thông báo khó qua khỏi do đứt các mạch máu não và tim. Trên đường đưa về quê nội Vĩnh Long lo hậu sự, được người thân phát hiện mạch còn đập mạnh, cơ thể ấm nên chuyển đến một bệnh viện đa khoa trên đường về và được cứu sống”.

Chiều 28/1, liên quan đến thông tin trên, phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng liên hệ trao đổi với ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương về sự việc, ông cho biết “Ngành y tế tỉnh đã nắm được thông tin trên mạng xã hội đăng tải về việc có bệnh nhân điều trị trên địa bàn tỉnh được gia đình xin về nhà để lo hậu sự nhưng lại được bệnh viện của tỉnh khác cứu sống và ngành y tế khẳng định, qua tra soát lại toàn bộ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cả công lập và tư nhân trong tháng 12/2023 thì có bệnh nhân N.V.R được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được gia đình xin về nhưng không có trường hợp bệnh viện trả lời về tình trạng bệnh và xử lý như mạng xã hội nêu trên”.

Người nhà bệnh nhân viết giấy cam kết xin về chăm sóc tại nhà

Người nhà bệnh nhân viết giấy cam kết xin về chăm sóc tại nhà

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khuya 23/12/2023, bệnh viện tiếp nhận ca bệnh N.V.R là công nhân ở Tân Uyên, vào cấp cứu tại phòng khám đa khoa tư nhân với tình trạng rất nặng, được hồi sức và sau đó được chuyển đến BVĐK tỉnh, trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, nhưng đội ngũ bác sĩ đã cấp cứu thành công, mạch huyết áp cơ bản ổn, có đáp ứng đau, có phản xạ ánh sáng, diễn biến bệnh tiến triển, mặc dù bệnh viện đã giải thích rất rõ ràng, nhưng người nhà cương quyết ký cam kết xin về, do nhà có người quen là bác sĩ ở Cần Thơ tiếp tục điều trị và chăm sóc.

"Thông tin trên mạng xã hội đăng tải như vậy là không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Bởi theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh xin chuyển viện hoặc gia đình xin về nhà đều phải thực hiện ký cam kết với bệnh viện, cam kết được lưu trong hồ sơ bệnh án và chịu trách nhiệm về sức khỏe của người bệnh", ông Chín cho biết thêm.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer