Bình Dương: Sức khỏe bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm vaccine đã tiến triển tốt

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ việc bé 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau khi tiêm dịch vụ vaccine 6 trong 1 tại một cơ sở y tế tư nhân ở TX. Bến Cát.
25/04/2024 17:38

Hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển hơn nhưng tiên lượng vẫn dè dặt. Các bác sĩ đang tập dần cho bé làm quen với tự hô hấp để cai máy thở và giảm liều vận mạch. 

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều động bác sĩ nhi khoa và bác sĩ hồi sức tích cực dày dạn kinh nghiệm để khám, điều trị cho bé. 

binhduong1

Các bác sĩ vẫn đang tích cực chăm sóc, điều trị cho bé bị phản ứng nặng sau tiêm vaccine 6 trong 1 tại một cơ sở dịch vụ (Ảnh: Báo Bình Dương)

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: “Sau khi nắm thông tin bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm chủng dịch vụ ở cơ sở y tế tư nhân, Sở Y tế lập tức tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý tình hình. Đồng thời, Sở Y tế đã chỉ đạo khẩn cấp đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế dự phòng Bến Cát để tiến hành giám sát, điều tra, phân tích và đánh giá nguyên nhân của sự cố này theo đúng quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức cấp cứu và điều trị cho bé một cách tốt nhất có thể, bằng mọi biện pháp y tế cần thiết để ổn định sức khỏe của bé”.

Theo Báo Bình Dương

comment Bình luận

largeer