Bình Dương triển khai quét mã QR khi lưu thông

Bắt đầu từ ngày 27/9, tỉnh Bình Dương sẽ triển khai quét mã QR khi người dân lưu thông, ra vào địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí,...
25/09/2021 20:42

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong điều kiện bình thường mới, việc triển khai sử dụng mã QR rất quan trọng nhằm kiểm soát lây nhiễm chéo. 

Vì vậy bắt đầu từ ngày 27/9, người dân lưu thông và ra vào các điểm công cộng, nơi tập trung đông người, các địa điểm sản xuất kinh doanh, làm việc, giải trí... phải quét mã QR. 

quet-ma-qr-tren-ung-dung-iphone

Đối với việc lưu thông trên đường, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với Công an tỉnh để thống nhất việc quét mã QR tại các chốt, các điểm chốt kiểm soát dịch COVID-19, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông, phát sinh phiền hà cho người dân.

UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện hướng dẫn, tổ chức triển khai giải pháp công nghệ quét mã QR, áp dụng phương án quét tự động theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các sở ngành, đơn vị và doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký, dán mã QR, hướng dẫn và nhắc nhở mọi người quét mã QR khi ra vào giao dịch, làm việc.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã cho phép các địa phương đạt ''vùng xanh'' được phép vào trạng thái bình thường. Người tiêm vaccine mũi 1 sau 14 ngày và F0 khỏi bệnh hoàn thành việc cách ly được phép lưu thông trong phạm vi một phường/xã. Bình Dương đang tiến tới cho phép người dân lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương yêu cầu các địa phương tổ chức một cách thần tốc việc xét nghiệm sàng lọc F0, phải hoàn thành vào ngày 27.9 để tất cả địa phương trở về trạng thái bình thường mới vào ngày 30/9.

Lê Lam

comment Bình luận

largeer