Bình Phước: Một người đàn ông bị rắn cắn tử vong do chữa bằng mẹo dân gian

Mới đây, một người dân (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) bị rắn cắn không đi bệnh viện chữa trị mà chữa bằng mẹo dân gian và kết quả người này đã tử vong.
16/08/2022 16:17

Ngày 16/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc một người đàn ông bị rắn cắn nhưng chữa bằng mẹo dân gian, sau đó tử vong. Nạn nhân là ông D.H.Đ - (64 tuổi, ngụ khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Ran-Can-Chet-Nguoi

Người đàn ông bị rắn cắn nhưng chữa bằng mẹo dân gian, sau đó bị tử vong (Ảnh: T. Thành)

Trước đó, chiều tối ngày 13/8, ông D.H.Đ phát hiện 1 con rắn nặng gần 1kg bò trước cổng nhà nên dùng tay không bắt rắn. Trong lúc bắt, ông này không may bị rắn cắn vào tay phải.

Sau khi bắt rắn xong, ông D.H.Đ đưa rắn bỏ vào can nhựa loại 5 lít màu trắng, rồi sau đó kể cho hàng xóm nghe sự việc, đồng thời nghĩ là rắn không độc nên ông không đi chữa trị.

Đến chiều ngày 14/8, anh B.V.T (38 tuổi, hàng xóm của ông Đức) sang nhà ông D.H.Đ chơi, nghe kể lại sự việc và nhìn thấy con rắn, biết đó là loại rắn hổ mèo thuộc dạng rắn độc.

Anh B.V.T liền kiểm tra vết rắn cắn ở trên cánh tay ông D.H.Đ thì thấy sưng lên nên anh này liền lấy xe máy chở ông D.H.Đ qua nhà một người dân cũng ở thành phố Đồng Xoài để chữa trị và được người này chữa trị bằng mẹo dân gian.

Sau khi chữa trị ở nhà người dân, ông D.H.Đ về nhà và cũng không đến bệnh viện chữa trị.

Đến tối ngày 15/8, do vết thương quá nặng, ông D.H.Đ đã tử vong.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định con rắn đã cắn nạn nhân để điều tra, làm rõ.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer