Bình Thuận tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Từ đầu năm đến nay, Bình Thuận ghi nhận 3.200 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 95 ca diễn tiến nặng và 4 ca tử vong. Địa phương có số ca mắc nhiều nhất tỉnh là huyện Tánh Linh với 997 ca, tiếp đó là huyện Đức Linh 539 ca.
04/08/2022 16:58

Trước tình hình trên, đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đã vào Bình Thuận và đến xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân và xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh để giám sát về hoạt động phòng chống sốt xuất huyết.

Tiếp đó, đoàn công tác của Sở Y tế Bình Thuận cũng đã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại 6 huyện trong toàn tỉnh.

Qua các đợt giám sát ngẫu nhiên, nhiều gia đình trong cộng đồng có lăng quăng trong các dụng cụ như xô, lu, phế thải, lốp xe. Kết quả điều tra thực tế đều có chỉ số lăng quăng cao. Bên cạnh đó, thời tiết mưa nhiều cũng tạo điều kiện để lăng quăng và muỗi Aedes phát triển. Các huyện trên đều thiếu hóa chất để phun diệt muỗi.

Đoàn viên xã Tân Thắng ra quân vệ sinh môi trường, loại bỏ nơi sinh sản và trú đậu của muỗi. Ảnh: LĐO

Đoàn viên xã Tân Thắng ra quân vệ sinh môi trường, loại bỏ nơi sinh sản và trú đậu của muỗi. Ảnh: LĐO

Cùng với các biện pháp trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết, công tác tuyên truyền đến người dân cũng được chú trọng. Ngành y tế tỉnh Bình Thuận tuyên truyền để người dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, muỗi; ngủ mùng, dùng kem xoa muỗi tránh muỗi đốt. Khi người thân sốt cao, người nhà đưa đến cơ sở y tế sớm để kịp thời chẩn đoán, điều trị.

Mới đây, huyện Đoàn Hàm Tân (Bình Thuận) phối hợp Trung tâm Y tế huyện, địa phương xã Tân Thắng tổ chức phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường, loại bỏ nơi sinh sản và trú đậu của muỗi. Nhiều đoàn viên còn tham gia phát tờ rơi, tuyên truyền để người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer