Bình Thuận tham gia khắc phục biển xâm thực

Ngày 4/4, 20 cán bộ, chiến sỹ của đồn Biên phòng Thanh Hải và Hải đội 2 (BĐBP Bình Thuận) đã phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương khắc phục sự cố biển xâm thực xảy ra tại Khu phố B, phường Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
05/04/2022 09:27

Do ảnh hưởng của gió mùa kết hợp với triều cường nên khu vực bờ biển thuộc khu phố B, phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều vị trí sóng đánh mạnh, khoét sâu, gây nguy hiểm cho nhà cửa cũng như tính mạng của người dân địa phương.

Chỉ huy Đồn Biên phòng Thanh Hải và Hải đội 2 BĐBP Bình Thuận đã nhanh chóng tổ chức lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương đóng bao cát gia cố, đắp bồi vào các vị trí bị sóng biển khoét sâu, đặc biệt là các vị trí gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cửa của người dân trong khu vực.

Cùng với đắp kè, gia cố các khu vực xung yếu, nguy hiểm cán bộ, chién sĩ BĐBP còn tuyên truyền, vận động các hộ gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm cần nâng cao ý thức cảnh giác, không ở lại trong nhà vào ban đêm để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

18

Người dân và bộ đội biên phòng tham gia khắc phục sự cố biển xâm thực

Được biết, Trước tình trạng bờ biển phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết những năm gần đây bị sóng biển xâm thực ngày càng mạnh, uy hiếp các công trình hạ tầng và đời sống của nhân dân trong khu vực, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư công trình kè bảo vệ bờ biển phường Thanh Hải, bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn ngân sách tỉnh với tổng mức đầu tư 79.000 triệu đồng. Tuyến kè này có chiều dài 1.050 m (điểm đầu tuyến kết nối tuyến kè khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, điểm cuối kết nối tuyến đê chắn sóng khu neo đậu tránh trú bão Phú Hải).

Trên tuyến kè bố trí hệ thống tiêu nước, đường giao thông trên đỉnh kè, đường lên xuống mái kè. Công trình được triển khai giữa năm 2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Hiện một số đoạn đang thi công kè bị sóng biển xâm thực ảnh hưởng đến công trình và nhà dân. Vì vậy, cần đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình nhằm chống sạt lở bờ biển, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Mặt khác, góp phần tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở địa phương.

Theo Thời Đại

comment Bình luận

largeer