Bơ đậu phộng có tốt cho sức khỏe không? Đây là những điều cần biết, theo các nhà dinh dưỡng

Bơ đậu phộng rất giàu chất dinh dưỡng và có thể hoạt động như một nguồn protein và chất béo vững chắc, nhưng chính xác thì món ăn ngon này có gì và nó có tác dụng gì đối với cơ thể bạn?

02/04/2021 13:50

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 28 gram đậu phộng chứa những chất sau:

  • Lượng calo: 160
  • Chất đạm: 7 gam
  • Chất xơ: 1,99 gram
  • Đường: 1 gram
  • Chất béo: 14 gram
  • Carb: 5 gam

Những lợi ích sức khỏe của bơ đậu phộng là gì?

Đậu phộng là nguồn cung cấp protein, chất béo, niacin, magiê, vitamin E, biotin và đồng. Là một nguồn giàu vitamin và chất dinh dưỡng, bơ đậu phộng nhìn chung là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn vì nhiều lý do.

  • Nó có thể hỗ trợ giảm cân

Đôi khi bơ đậu phộng bị mang tiếng xấu vì hàm lượng chất béo của nó, nhưng chất béo là một thành phần thiết yếu để tạo cảm giác hài lòng. Điều này có nghĩa là ăn bánh quy hoặc trái cây với bơ đậu phộng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn so với việc bạn chỉ ăn bánh quy hoặc trái cây một mình. Hiệu ứng no này làm cho bơ đậu phộng trở thành một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời nếu bạn có mục tiêu giảm cân .

  • Nó có thể giúp sửa chữa cơ bắp

Protein trong đậu phộng, khoảng 8 gam mỗi khẩu phần, có thể giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Nghiên cứu đã chỉ ra trong nhiều năm rằng lượng protein tăng lên góp phần vào sức mạnh cơ bắp và cho phép duy trì khối lượng cơ trong suốt cuộc đời.

Bơ đậu phộng cũng chứa nhiều magiê và kali, các khoáng chất cần thiết cho chức năng và sự phát triển của cơ bắp. Phốt pho giúp tổng hợp protein để tăng trưởng, duy trì và sửa chữa các tế bào và mô. Đậu phộng cung cấp khoảng 50% lượng phốt pho cần thiết hàng ngày của chúng ta.

hita-chay-bo-dau-phong-1
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Lạc chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn thường có liên quan đến việc giảm cholesterol và bệnh tim. Đó là bởi vì khi những chất béo lành mạnh này thay thế các axit béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn, nó sẽ làm giảm mức LDL (cholesterol xấu), nhưng chỉ để lại mức HDL (cholesterol tốt). Ngoài ra, ăn chất béo lành mạnh hơn, như chất béo có trong bơ

  • Cải thiện sức khỏe đường ruột

Lạc chứa khoảng 2 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe đường ruột. Đó là bởi vì chất xơ trong thực phẩm tăng cường hệ vi sinh vật của bạn (tất cả các vi khuẩn sống trong ruột của bạn), điều chỉnh tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch và giảm viêm.

Hơn nữa, với hệ vi sinh vật sức khỏe, cơ thể của một người có thể bảo vệ chống lại bất kỳ sinh vật gây bệnh có hại nào mà bạn có thể tiêu thụ qua nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.

  • Có đặc tính chống ung thư

Bơ đậu phộng chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như resveratrol, phytosterois và p-coumaric acid, có thể giúp chống lại ung thư. Một chất dinh dưỡng chống oxy hóa khác được tìm thấy trong cả đậu phộng và bơ đậu phộng là vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, thường là tiền thân của sự phát triển ung thư .

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận